VỀ VĨNH LONG…VỀ VỚI CHS TỐNG PHƯỚC HIỆP…

Ngày đăng: 14/07/2020 09:10:07 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Hôm 12/7 đi về Vĩnh Long, về với các bạn trường trung học Tống Phước Hiệp, năm nay có thêm Lê Minh, dân Mỹ Luông…

Nhớ năm 2017, anh Lương Minh rủ tôi và Ngô Khắc Tài về Long Hồ ,tới nhà hàng Vinh Quang, dự tiệc mừng Trang nhà Tống Phước Hiệp được 5 tuổi. Tôi rủ Ngô Khắc Tài, anh ta do dự, bảo rằng đâu quen ai ngoài Lương Minh mà đi gì…tôi thuyết phục trước lạ, sau quen…nói mãi, anh ta mới chịu đi , chừng đến nơi, số người quen với anh ta lại rất nhiều, như nhà văn lão thành Phong Tâm, đôi vợ chồng nhà văn Ngọc Hiệp- Ngọc Hải…vì thế năm nay tôi rủ là anh đồng ý ngay….

Năm nay , trang nhà Tống Phước Hiệp tổ chức tại trung tâm TP.Vĩnh Long, nhà hàng Hương Sen, lễ tiệc trang trọng hơn, khách dự đông đúc hơn. Chương trình hôm nay tạm chia làm 2 phần .

 

Phần 1 : Tại nhà hàng Hương Sen .

Trang nhà Tống Phước Hiệp là một cái nhà to, quy tụ nhiều nhà văn, nhà thơ…lớn nhỏ đều tham gia được, hay dở cũng không đặt nặng nhẹ, miễn nhiệt tình là đặng, tầm tầm như tôi cũng tham gia…thấm thoát thế mà đã 8 năm. Lương Minh được các bạn cùng trường gọi là ông Sãi (là chủ trang), ngoài số học sinh của trường, còn các thân hữu như anh Phong Tâm ở Chợ Lách sang, các bạn ở Sài Gòn xuống, chúng tôi từ An Giang đến, không khí nồng ấm. Tôi cũng gặp lại các Phây hữu mấy năm qua, kể từ năm 2017 như chị Nguyễn My, Tuyết Vân Đào, Tiểu Miêu, Ngọc Điệp, Lương Ngọc Hải….đặc biệt có Thầy Tịnh Hòa, trụ trì Sơn An tự. Thầy Tịnh Hòa tôi có gặp và tiếp xúc mấy lần, tôi quý và kính nễ…dù Thầy còn nhỏ tuổi.

Tiệc sinh nhật có mặt nhà thơ, nhà văn, nhà phú Kha Tiệm Ly, người trấn Định Tường, phủ Mỹ Tho, anh mang theo “MÌNH ƠI”…( mình ơi, còn có nghĩa là vợ tôi) giới thiệu tại đây , ai mua thì anh bán luôn Mình ơi !

Chuyến này, đồng hương An Giang có nhiều như nhà thơ Hoài Huyền Thanh, dân Long Điền A, sát vách với Lê Minh, cô Phi Rôm, dân Long Xuyên… buổi họp mặt có 2 nhiếp ảnh gia Lê Minh và Phi Rôm phụ trách….

Nhập tiệc, chủ nhà đãi bia, tôi có mang theo một chai xị rượu mít và chuối hột ngâm chung mang ra uống cùng các bạn trong bàn, uống hết Kha Tiệm Ly kêu nhà hàng mang thêm  chai rượu chuối hột nữa…chị Nguyễn My nhắc tôi Rượu Cà Na và cô Ngọc Minh….

Phần 2 : Tại Sơn An tự .

Thầy trụ trì Tịnh Hòa, mời tất cả khách dự tiệc tại đây về chùa Sơn An, cách đó chừng ba cây số để thưởng trà và đàm đạo…

Tại đây, chúng tôi ngồi ở phòng khách nghe Thầy say sưa kể chuyện : Thầy bị mất chim, thầy đi tìm chim và tìm được chim. Chuyện có thật và hay, kế tiếp Thầy mời vào phạn xá khai tiệc, thực đơn gồm có : Nước dừa dứa, bánh xèo, chè hạt sen + táo tàu và Rau câu…sau cùng lên chánh điện, chụp chung vài tấm ảnh lưu niệm…

Một ngày vui đầy ấn tượng…chỉ có hai người trong đoàn ăn nói hơi vô duyên là : Anh Ngô Khắc Tài, vừa đến chùa, anh hỏi  chú tiểu trong chùa : Chùa này có ăn chay hay không ?

Anh Kha Tiệm Ly, khi ăn bánh xèo, anh Ly hỏi thầy Tịnh Hòa : Sao trong bánh xèo không có con tép nào cả vậy ?

Có đúng là vô duyên không các bạn ?

Tại đây, tôi gặp được nhà văn Thúy Kiều, cô Thúy Kiều ký tặng cho tôi quyển tập truyện ngắn Duyên Đời, thật là quí hóa…

Ngồi ghi lại kỷ niệm buổi họp mặt hôm nay, tôi biết còn rất nhiều bạn học của trường Tống Phước Hiệp, biết hôm nay là họp mặt nhưng không thể về Vĩnh Long được, vì nhiều lý do khác nhau…nhưng các bạn đang chờ trên trang mạng những hình ảnh, những lời kể về buổi họp mặt hôm nay….

Nhìn qua nhìn lại, nhìn tới nhìn lui…nam cũng như nữ tóc đều bạc cả…đều có cháu nội, cháu ngoại…có người có cả cháu cố.

Chia tay, bắt tay…hẹn …có dịp sẽ gặp lại…

Chở anh Ngô Khắc Tài, về gần đến bến phà An Hòa, anh Tài hỏi tôi : Tối nay, về nhà ông có bị nhức mình hay không ? Tôi trả lời : Không nhức mình mà bể cả mình thôi, anh ạ ! Về đến nhà 17 giờ. Tính ra hơn 150 cây số …

Thèm quá một vòng tay…Mình ơi ! Kha Tiệm Ly ơi !

13/7/2020

Tin: Trịnh Kim Thuấn; ảnh: Lê Minh

H1

H2

H3

H4

H5

H6

H7

H8H9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác