ĐẦU NĂM NGHE KỂ CHUYỆN BỘT BÍCH CHI.

Ngày đăng: 20/02/2020 06:02:14 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Trong ngày giáp tết Lương Minh 12B 3 và Phi Rom 12A 3 nk 1971, đã đến thăm thầy Trần Ngọc Thịnh ở đường Điện Biên Phủ, Q3, TP HCM, nguyên là giáo sư môn Anh văn trường Tống Phước Hiệp trong những năm 70. Biết cô Như Hoa vợ thầy quê ở Sa Đéc, LM hỏi cô có về quê ăn tết không? Thế là được nghe câu chuyện về người sáng chế ra bột gạo lứt Bích Chi. Nhạc phụ của thầy là ông Ba Ninh (Trần Khiêm Ninh) anh của ông Tư Khánh (Trần Khiêm Khánh) chủ thương hiệu bột Bích Chi. Cô Như Hoa là chị lớn, có em là Trần Khiêm Hùng, cậu bé ngày xưa mắc bệnh tiêu chảy, uống sữa nào cũng bị tiêu chảy, má của Hùng thấy vậy mới chế ra bột gạo lứt cho con uống hy vọng dạ dày của con mình chịu.
Bà Hiển má của Hùng (cũng là má vợ thầy) rang gạo lứt nấu cháo, đánh nhuyển ra cho con ăn, không ngờ Hùng hết tiêu chảy. sau bà không nấu cháo nữa mà rang gạo rồi đưa vô cối đá xay, rây lấy bột nấu cháo cho con uống.
Hai vợ chồng người em là Tư Khánh lúc bấy giờ cũng có đứa con gái tên Bích Chi cũng cho ăn gạo lứt vì thu nhập ít, mua sữa ngoại thì đắt nên cho ăn kèm bột gạo lứt. Câu chuyện thương hiệu Bích Chi còn dài, nhà báo Các Ngọc phải tường thuật trong cuốn sách dày hơn 250 trang mà học trò thầy hôm này mới được nghe.
Thăm thầy và cô, thấy cả hai mạnh khỏe, học trò mừng, lại nghe được câu chuyện thương hiệu gạo lứt Bích Chi cực kỳ hấp dẫn.
Tin ảnh: Phi Rom
H1
H2
H3H4H5

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác