TUẦN 38- thưởng thức nhiều thơ văn

Ngày đăng: 23/09/2019 08:44:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Từ ngày 15 đến 22/9,  bài viết “Gian nan đường vào làng văn” của Trịnh Kim Thuấn thấy thú vị, nhờ có dịp ngao du sơn thủy anh được gặp những văn nhân đáng mến từ đó đã lôi cuốn được anh vào nghề múa bút. Văn phong của anh phải nói là chân thật đầy chất giọng nam bộ vì vậy mà anh dễ đi đến thành công. Thưởng thức trà cũng là thú vui được H. Tuấn giới thiệu tập tản văn “Uống trà…uống cả bình yên” sẽ phát hành vào ngày 30/9 tới, chúng ta chờ đón xem. “Thư cám ơn” của chị Phi Rom gửi thầy cô cùng anh chị em đã ưu ái  đến chung vui với chị trong sinh nhật lần thứ 66. Đây là món quà tinh thần đẹp cũng là hành trang của Phi Rom trong cuộc sống. Mục Bạn làm gì có bài “Trang nhà tại Sài Gòn họp mặt mùa thu” của Lương Minh, nói về buổi cà phê họp mặt sau những ngày trang nhà im hơi lặng tiếng. Buổi họp vô cùng vui vẻ lại càng vui hơn khi thầy cô, các bạn biết được sinh nhật của Phi Rom. Thiệp “ Chúc mừng Trà quán Ông Đồ tái khai trương” của trang nhà gửi cho Th. Sĩ Hiếu Tín chủ nhân quán trà độc đáo này. Hy vọng tới đây, các thành viên của TPH-VL có dịp tham quan trà quán; Tin vắn ngày 17/9 có 5 tin ngắn gọn về  anh Khổng Thanh Long  lớp 11B 3 (nk 1970), về Lương Minh, về Lương Nguyệt Hồng, Nguyễn Thị Việt,  về  Trịnh Kim Thuấn ( LX) vê Diệp Bích Ngọc (nk 75); “ Tiệc mừng sinh nhật “ Ba trong một” của My Nguyễn không chỉ là là tiệc SN của bà ngoại mà của cả con rễ và cháu ngoại, thành một buổi tiệc vô cùng tuyệt vời, hoành tráng vui cho cả nhà thưởng thức những món ngon. Đọc bài “ Cà phê MKT ở Vĩnh Long” của Viên Bưu chắc hẳn sẽ không ai dám bước vào quán cà phê này vì cách phục vụ thật là tệ hại.

Trong Sáng tác nghiên cứu có bài của tác giả Bill Trần  “ Chữ viết thời Sài Gòn xưa” thật hay.  Mục Chuyện cũ có bài “Nhục thân” nói về tư cách cũng như ứng xử của nhà Nho thời Pháp thuộc. Trong mục Nhật ký có bài viết “Sống cho tròn vai diễn” của Hoa Trăng, một nhà văn mới xuất hiện trong trang nhà, lời văn thật khiêm tốn, văn phong chân chất, nội dung tràn đầy cảm xúc. Mục Chợ thơ có 5 bài thơ: bài “ Núi đá chồng” của Thái Sơn Ngọc; “ Chờ quên khúc tình buồn” của Thu Vàng;  “ Yêu làm chi” của Viên Lãng; “ Nắng đã gọi chiều” của Hoài Huyền Thanh; và bài “ Nói chuyện với cụ Trương Vĩnh Ký” của Nguyễn Văn Sâm. Có 2 bài của Bếp Ấm: “ Một giờ cho một ngày” của Hồng Băng làm món canh chua mấm mới chác và món “ Món dễ làm- Rau muống xào” của Kiều Phương.

Trang nhà chúc mừng sinh nhật Lương Nguyệt Hồng (CHS NK 1977); Nguyễn Thị Thanh Vân  cộng tác viên  của trang nhà; Bích Hương (CHS NK 1971); Trịnh Như Thùy CHS NK 1974; và Nguyễn Thị Hồng Liên (CHS NK 1975).

Thống kê: Từ ngày 15/9 đến 22/9  số lượt truy cập như sau: 18300585 – 18.247.945 = 52.640 / 7 ngày = bình quân 7.520/ ngày.

Phi Rom

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác