Happy Father’s Day 2019

Ngày đăng: 16/06/2019 10:46:06 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi chỉ treo đây mà không nói gì, bạn hiểu hôn?

Bởi hôm nay là ngày Chủ nhật Ngày của Cha hay Ngày Phụ thân – Father’s Day 2019 – ngày dành để “cưng” ông già tía của mỗi người mà được nhiều nước nhứt (trong đó có Mỹ và Việt Nam) mừng vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6. Năm 2019 này là ngày Chủ nhật 16-6-2019.

Mà tôi cũng là một người cha, hỗng lẽ tự mừng mình để mang tiếng là tự xử, tự sướng (lóng rày cái chữ “sướng” có vẻ nhạy cảm bị đổi màu “khổ” với case study ông trùm xăng dầu miền Tây Trịnh Sướng).

Sáng nay, tôi đã phải dừng lại hồi lâu với một câu nói của cựu danh thủ bóng chày (baseball player) chuyên nghiệp Mỹ Wade Boggs chỉ kém tôi 1 tuổi như vầy: “Everyone can be a father, but it takes a lot to be a dad.” Tạm dịch là “Mọi người ai cũng có thể là một người cha, nhưng phải làm rất nhiều mới được gọi là một ông bố”.

Có nhiều người tự an ủi mình rằng nuôi con ban đầu cực khổ về sau này mới sướng khi con khôn lớn, nên người. Tôi thì với trải nghiệm của một người nuôi đủ thể loại con chưa bao giờ tôi cảm thấy cực khổ vì con mình hết. Chăm lo nuôi con nuôi cháu là một hạnh phúc lớn nhất mà Thiên Chúa đã ân ban cho tôi – dù tôi là một con chiên hoang đàng, tội lỗi gấp ngàn vạn lần Ngọc Chin (nếu như ai đó cả gan coi nàng Lolita Việt này là tội lỗi). Sông Tô Lịch giữa Hà Thành thanh lịch nước đen hôi rình bền vững mà còn có thể được thanh lọc bằng công nghệ Nano – Bioreactor của mấy ông con Thần Mặt Trời Nhựt Bổn, chớ tôi thì thuộc dạng Lục địa Đen ôi thôi rồi.

Con nên người, tôi không cảm thấy hết khổ mà là cực sướng. Trải qua 3.000 thế giới vốn là một người thiện lành bẩm sinh ngây thơ trinh trắng, tôi ý thức rằng người bố sẽ luôn gắn với nỗi “cực khổ” vì con cháu cho tới khi chuyển hộ khẩu ra Bình Hưng Hòa – vẫn chưa chắc hết khổ nếu tin có linh hồn và có kiếp sau. Mỗi tuổi con, ông bố “cực khổ” theo mỗi kiểu, chớ có thể buông bỏ và chia tay được đâu. Nhưng nếu là một ông bố chính hãng, ông bố phải thấu cảm rằng “sống hết mình vì con, vì cháu” đó là “nỗi cực khổ thiệt là sướng”.

+ Ảnh từ Internet. Thanks.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác