GẶP “QUANG MÒ” Ở GÒ VẤP

Ngày đăng: 6/02/2018 06:54:34 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Đang đi trên đường thì có cú điện thoại của một người lạ cho biết, qua sự giới thiệu của anh Lê Tường Kiệt , NK 1959- 66 ở Mỹ nên được biết tôi là cựu HS Tống Phước Hiệp. Anh tự giới thiệu anh tên Quang, cùng khóa anh Kiệt hiện sống tại Gò Vấp (TP.HCM) muốn làm quen với những ai học trường này. Tôi hỏi địa chỉ anh rõ ràng để tôi đến thăm anh, một huynh trưởng có lòng nhớ đến trường xưa.

Nhà anh ở cũng không khó kiếm, nhưng tôi phải loay quay đến 40 phút mời tìm được nhà, do con đường Phạm Huy Thông mới mở ít người biết. Anh đón tôi trước nhà khi nghe tôi sắp đến. Nhà là một tiệm bán trà sữa dành cho thiếu niên, nhưng chỉ bán vào đêm, ban ngày thì nghỉ không bán. Không biết có phải anh biết gu của tôi là trà sữa hay không mà trên bàn đã có sẳn một ly để mời khách.

Anh Trần Hồng Quang, quê ở Mang Thít, năm 1963 anh học lớp đệ tứ 2 và ra trường năm 1966. Cách nay mười năm (2007) khi đã về hưu , anh có ý tưởng tìm gặp bạn bè để họp mặt, nhưng mỗi người mỗi ngã biết đâu mà tìm. Có vài người bạn quen thì nhờ gặp nhau ở các đám cưới, đám hỏi, anh đi tìm từng người để mời họp mặt nhân đám tiệc nhà bạn bè. Thấy vậy, anh Nguyễn Hữu Đề, bạn anh đề nghị, tại sao CHS Tống Phước Hiệp không tổ chức gặp gỡ mỗi năm ? Lời đề nghị này được nhiều người hưởng ứng , trong đó có anh Đỗ Văn Quang ở Vũng Liêm. Thế là từ năm 2013 thì khóa anh  bắt đầu họp mặt có bài bản hơn. Quy định mỗi năm vào ngày chủ nhật thứ nhì  thì quy tụ về Vĩnh Long để họp. Mỗi lần họp đều mời thầy cô về dự. Cụ thể như vừa rồi, nhóm họp ngày chủ nhật 7/1/2018 được đông đảo người tham dự, kỳ này là lần thứ 6. Anh lấy ra một tấm ảnh lớn chụp toàn thể , trong đó có thầy Nguyễn Quang Châu, cô Minh, thầy Liêm (nhạc), thầy Bữu. . tặng tôi làm kỷ niệm.

Anh nói , lúc đầu anh phải bỏ công ra tìm từng người bạn, ở Vĩnh Long, ở các huyện, ở Sài gòn để mỗi năm mỗi đông hơn, việc anh làm công phu như vậy nên có người cười nhạo gọi anh là “Quang mò” đi mò kiếm từng người để được đông như ngày nay. Anh vui mừng khi có các bạn ở hải ngoại hết lòng ủng hộ, họ gửi tiền về cho nhóm có điều kiện đi thăm bệnh, đi  đám tang; số tiền đó nghe đâu cũng lên đến vài chục triệu đồng. Nhóm của anh được tổ chức quy củ, có ban liên lạc, có thủ quỹ, chi xuất rõ ràng, nhờ vậy mà người ủng hộ ngày càng nhiều. Ngoài anh , còn có anh Nguyễn Hữu Để , anh Nguyễn Thanh Tùng ngu72i nào cũng ở tuổi cổ lai hy vậy mà vẫn phụ giúp mời mọc, tổ chức hàng năm. Anh Quang còn cho biết, anh Kiệt về thăm nhà ở Sa Đéc, tết này 2 anh có dịp gặp nhau tại Sài Gòn. Anh lấy làm vui khi gặp được học trò trường Tống.

Lương Minh

h1                                  Hop mặt tại quán Tương Lai (Vinh Long)

h2

h3                                              Anh Trần Hồng Quang (CHS K59-66)

Có 1 bình luận về  GẶP “QUANG MÒ” Ở GÒ VẤP

  1. Chào mừng nhóm cựu học sinh Tống Phước Hiệp NK66. Trang nhà thật vui khi quản trang được tiếp xúc và được biết hoạt động của các anh chị em NK66, những người bạn đồng môn tìm gặp lại được nhau hàng năm để tương trợ và nối kết tình thân sau hơn nửa thế kỷ.
    Hy vọng trang nhà sẽ nhận được sự đóng góp bài vở cũng như hình ảnh và tin tức thường xuyên của các anh chị em. Chúng ta, các khoá đàn em, NK71, NK72, NK73, NK74, NK75, NK76, NK69 hãy nới rộng vòng tay chào đón niên khoá đàn anh 66 để nối kết thêm tình thân của các cựu học sinh Tống Phước Hiệp ở khắp mọi nơi.
    Một tin vui cho tất cả những người tha thiết với ngôi trường cũ và bạn xưa của thời còn cắp sách đến trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác