NỖI OAN TRÚT, NHÍM

Ngày đăng: 24/06/2017 11:40:34 Chiều/ ý kiến phản hồi (7)

Tôi nhận thấy 2 con vật nầy bị hàm oan.

Người ta còn gọi con TÊ TÊ là con TRÚT (không phải TRÚC) hàm ý chúng là con vật lười. Người dân có giai thoại: Để kiếm kiến, mối … nói chung là các loại côn trùng nhỏ ăn, con vật nầy chỉ cần nằm chắn đường đi của kiến, mối rồi giương những cái vẩy lên để cho kiến, mối chui vào. Khi cảm thấy đã bắt đủ chúng xếp vẩy lại đè chết kiến, mối rồi TRÚT xác kiến, mối ra ăn. Không lẽ con TRÚT không nhột khi bị kiến chui vào người, hay không đau khi bị kiến cắn? Nên nhớ trong nọc kiến có Acid Formic.

Con NHÍM với những cái lông cực kỳ ấn tượng vừa to vừa dài đã bị hàm oan. Có người, thường là đọc giả truyện kiếm hiệp với những màn phóng phi tiêu, cho là con nhím có thể phóng lông của nó như phóng phi tiêu gây sát thương khiến những con vật khác phải khiếp sợ, tránh xa. Thử nghĩ, trên đầu chúng ta có hàng triệu cọng tóc nhưng khi bị nhổ 1 cọng còn đau thấu trời (Trừ tóc sâu. Tóc sâu được con, cháu nhổ hộ đã lắm!) Con NHÍM chỉ có khoảng ngàn cọng lông, và vì những cái lông nầy to, nặng nên phải cắm sâu (khoảng ½ phân) vào cơ thể, thử hỏi khi 1 cái lông nhổ đi con NHÍM sẽ đau thế nào? Thế thì làm thế nào chúng có thể phóng “phi tiêu”? Ngoài ra khi một ai đó nổi giận, thái độ hùng hổ, người đó sẽ bị phê:

“Làm gì mà xù lên như xù lông NHÍM?” Con NHÍM xù lông chỉ để tự vệ.

Oan cho 2 con vật nầy quá Ông Địa ơi!

Nguyễn Hoàng Long

0 ham oan 1                H1

0 ham oan 2                     H2

                            *** Ảnh; nguồn Internet

Có 7 bình luận về NỖI OAN TRÚT, NHÍM

  1. Hoành Châu nói:

    Rất vui khi được đọc bài này .  đúng là   hai con vật này  bị oan ức  như tác giả Hoàng  Long giải bày  !                                           Hoành Châu (Gia đình C  )

  2. My Nguyen nói:

    Theo bài viết của anh Hoàng Long thì hai con Trút, Nhím đã bị oan. Câu kết bài lại kêu ông Địa. Nhưng ông Địa cũng bị oan. Số là ông Táo đất đai sợ bị Ngọc Hoàng khiển trách, đã đổ cho ông Địa. Ông Địa hiền cứ ngồi cười tủm tỉm. Đó là “nỗi oan của ông Địa”. Nhưng nỗi oan ông Địa cũng có ngày được giải. Còn nỗi oan của Trút, Nhím thì sao? Có dược giải chưa anh Hoàng Long?

    Đọc bài này thấy vui nên góp vài ý cho vui anh Hoàng Long nhé!

  3. My Nguyen nói:

    Đọc bài viết của anh Hoàng Long thì đã hiểu. Nhưng liệu nỗi oan của Trút, Nhím được giải chưa khi mà ai đó bức xúc, nóng giận… vẫn bị cho là “xù lông nhím”. Còn nỗi oan của ông Địa thì được giải rồi nên mới có câu “oan như oan ông Địa”.

    Lại góp mấy câu cho vui anh Hoàng Long nhé! Hi hi…

     

  4. Nhìn nhận một sự việc phải qua bản chất , nhìn nhận một nhân phẩm phải qua tấm lòng đừng chỉ vô tình nhìn mặt mà bắt hình dong dễ có lỗi với quanh ta với trong ta anh Nguyễn Hoàng Long nhỉ ? Cảm ơn cái nhân văn thâm thúy trong lời viết của anh !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác