Thăm quê hương nhà thơ Hồng Băng.

Ngày đăng: 24/04/2017 09:55:15 Chiều/ ý kiến phản hồi (5)

Nắng đầu hè thật gay gắt, chúng tôi những người bạn của “trang nhà” bàn nhau tìm đến vùng đất có nhiều cây cao bóng mát như thành phố Trà Vinh, nơi đó có màu xanh của nhiều cây cổ thụ, có ao Vuông mát mẻ, có khu du lịch Huỳnh Kha đẹp tuyệt vời và nhất là nơi ấy có nhà thơ hiền hòa Hồng Băng hiếu khách.

Thế là chúng tôi khởi hành tại thành phố Vĩnh Long lúc 6g30  sáng ngày 23/4.Đầu tiên trên xe chỉ có 4 bạn là My Nguyễn, Tuyết Vân Đào, Minh Ngọc và Tăng thị Mười Sáu ( bạn của Phan Lương), trong không khí mát dịu của buổi sáng mùa hè, xe hợp đồng của chúng tôi bon bon về hướng Long Hồđón bạn Liên Nguyễn, tiếp tục cuộc hành trình về ấp 4 Hậu Lộc rước Hoa Đăng và Phan Lương, tiếp tục hành trình trên quốc lộ 53, đến cầu Phó Mùi rước đại gia đình của Phương Lê gồm 5 bạn cũng toàn là nữ, trên xe bây giờ vẫn chưa có khách mày râu.

Mỗi người một gói xôi đậu đen ăn sáng, khi xe đến Cầu Mới, chúng tôi hận hạnh đón một nhà thơ đẹp trai duy nhất đoàn là anh Nguyên Gương.

Chúng tôi không khó để tìm đến nhà anh Hồng Băng. Cũng vẫn nụ cười hiền, anh Hồng Băng có ý mời chúng tôi vào nhà, nhưng vì muốn đi tham quan Trà Vinh khi trời chưa nắng gắt, chúng tôi đề nghị  anh hướng dẫn đoàn đến thưởng ngoạn những cây mai Indo hiện còn đang cho bông vàng hực cả bờ sông, chúng tôi kẻ ghi hình, người đi lượm hột mai về trồng thật rộn ràng vui vẻ.

Điểm đến tiếp theo là khu du lịch Huỳnh Kha, và cũng nơi đây chúng tôi tổ chức một tiệc cà phê chúc mừng sinh nhật bạn Đào Tuyết Vân, tuy không có bánh sinh nhật nhưng cũng thật ám áp tình bè bạn. Dạo quanh khu du lịch, mọi người mải mê ghi hình quên cái nắng gay gắt đang dội lên đầu, Trà Vinh giờ nầy cũng nóng chẳng kém có lẽ do trời sắp mưa nên không khí thật oi bức.

Thật không ngoài dự đoán, khi chúng tôi đang tham quan Chùa Hang, sắp đi ăn thì trời đổ mưa thật to, bây giờ thì hết nóng nhưng hơi bị đói, nên trong trí tôi lại hình dung ra một tô bánh canh Bến Có nóng hổi và thơm bát ngát…..!

Trên đường đi ăn trưa chúng tôi lại ghé trước nhà anh Hông Băng, gia chủ đưa lên xe chúng tôi hai bọc dừa tươi ướp lạnh khoảng 20 trái, mấy xâu bánh cốm dẹp đặc sản Trà Vinh, rồi anh lấy xe máy chạy ra quán bánh canh Bến Có ngồi đó chờ. Trong đoàn chỉ có một em bé nhưng phải gọi tới 2 tô bánh canh  nhỏ vì họa sĩ Nguyên Gương chỉ ăn thế ( vì sợ ăn nhiều mau….lớn), ăn nửa bữa, bỗng anh Hồng Băng lên tiêng, bữa nay tui ăn chay, vậy là anh đã ăn chay với …..thịt.` Ăn xong chúng tôi trở lại Ao Vuông, dười những tàn cây cổ thụ, mặt ao hoa sen đang nở. khí trời trở nên mát dịu, chúng tôi cùng nhau chụp hình và trò chuyện thật vui.

Cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, chúng tôi từ giã nhà thơ Hồng Băng, và rất cảm ơn anh đã giúp chúng tôi có một ngày vui vẻ, thuận lợi và chị đã chuẩn bị quà thật chu đáo cho mọi người.

Từ giã Trà Vinh chúng tôi trở về lại Vỉnh Long, nhưng vì để anh Nguyễn Gương khỏi ray rức vì chờ mãi không có dịp đãi bạn bè món cháo vịt xiêm như đã hứa từ lâu, nên sẵn dịp ghé lại quê anh Càu Mới ăn món cháo vit rồi mới thật sự kết thúc cuộc hành trình.

Hoa Đăng tường thuật

0 tra vinh 3H6

0 tra vinh 4              H7

H8

Có 5 bình luận về Thăm quê hương nhà thơ Hồng Băng.

1. My Nguyen nói:

Một chuyến đi thật ý nghĩa, đầy ắp tiếng cười và tình thân ái. Xin cảm ơn nhà thơ Hồng Băng và chị nhà đã nhiệt tình đón tiếp và tạo điều kiện tốt cho chuyến tham quan được thuận lợi. Cảm ơn chị Hoa Đăng đã tường thuật đầy đủ chi tiết, thú vị và sinh động cho chuyến đi này.

Chúc nhà thơ Hồng Băng và gia đình luôn vui khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn dồi dào sức khỏe để chúng ta cùng tiếp tục những cuộc vui.

2. Lương Minh nói:

Theo như bài tường thuật của chị Hoa Đăng thì chuyến du lịch Trà Vinh “bỏ túi” như thế này là quá hoàn hảo. Đi thăm được 4 điểm chính: Khu du lịch Huỳnh Kha, Bờ sông Trà Vinh, Chùa hang, Ao Vuông  và thưởng thức đặc sản bánh canh Bến Có. Một tour du lịch 1 ngày có chương trình  khép kín và bổ ích như vầy đã làm cho anh chị em ở TPHCM và ở Vĩnh Long mê. Có lẽ các anh chị khác học tập theo phương thức du lịch 1 ngày này.

3. Phan Lương nói:

Một chuyến đi chơi thật vui , tràn đầy tình thân ái

Cảm thấy được vui , được sống bên bạn bè dù chỉ một ngày nhưng cảm giác rất tuyệt vời

Càng tuyệt vời hơn khi đọc bài tường thuật rất sống động của cô Hoa Đăng cảm giác như được thăng hoa

4. Bạch Lộ 12A3 NK 79 nói:

Các anh chị có một ngày du lịch thú vị và vui vẻ em rất ngưỡng mộ! Với bài viết và những hình ảnh vui tươi của chị Hoa Đăng, em cũng vui như có tham gia chuyến đi ấy vậy.

5. Diệp Bích Ngọc nói:

Nhìn các anh chị ,các bạn đi chơi vui quá .Chỉ đọc bài tường thuật, hình ảnh thôi thấy cũng rất thích ,vui ,tuyệt vời kết chặt tình thân .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *