Đường sách Sài Gòn

Ngày đăng: 22/04/2017 05:03:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Đường sách Nguyễn văn Bình nằm bên cạnh Bưu Điện Sài Gòn, dài khoảng 200 mét. Trên con đường này, những gian hàng của các nhà xuất bản nổi tiếng như nhà xuất bản Trẻ, NXB TP. Hồ chí Minh, Kim Đồng và nhiều NXB ở miền Bắc cùng các công ty phát hành sách như Phương Nam, Thái Hà, Nhả Nam giới thiệu những sản phẩm của mình đến các bạn đọc. Bên cạnh đó còn có những gian hàng chuyên bán và trao đổi những sách cũ. Những quyển sách đoạt giải trong các kỳ hội thi về sách cũng được trưng bày tại đây.
Ghé qua quán nước đối diện trên đường để giải khát trước ánh nắng chiều gay gắt, lắng nghe hai sinh viên trẻ ngành Báo Chí Truyền Thông bàn với nhau về cách phỏng vấn những người trẻ với chủ đề “ Thanh niên thời nay quay lại với cách đọc sách truyển thống”. Đề tài này khá thú vị bởi vì khi cuộc sống được nâng cao, người đam mê sách có khả năng sưu tập những quyển sách quý để nâng cao kiến thức của mình, bổ sung cho tủ sách gia đình ở nhà. Nằm trên giường hay trên chiếc vỏng đu đưa, đọc những quyển sách hay mới vừa tái bản cũng là một thú vui cho những người trí thức. Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, mình cũng phải móc hầu bao ra mua quyển “ Nhà xưa Nam Bộ” của Ngô Kế Tựu , một quyển sách hay phù hợp với túi tiền. Đó cũng là một kỷ niệm cho chuyến tham quan Sài Gòn lần này.

Lâm Quang Hiển

h1h1

h2h2

h3h3

h5h4                                             Tác giả đang lựa sách

Có 2 bình luận về Đường sách Sài Gòn

  1. Hoành Châu nói:

    Sách được trình bày hấp dẫn quá ! Hiện diện tại đó quyển nào mình  cũng   muốn xem  cả ,, Hoành Châu (Gia đình C  )

  2. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Cảm ơn tác giả Lâm Quang Hiển, có nhiều bài giới thiệu về thư viện, đường sách, nhà sách, đúng gu mê sách của nhiều bạn trang nhà.

    Tôi cũng thường la cà những nơi bạn kể, nhưng giờ là để các cháu nội ngoại đọc, mua sách, còn tôi thì chỉ, như ngày xưa ở nhà sách Minh Trí, đọc cọp rồi về. Vì, các tủ sách, nơi chứa sách của tôi đà quá tải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác