Kẹo đậu phọng

Ngày đăng: 22/01/2017 11:05:34 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Đầu năm 2017 Bếp Ấm có một tin vui để báo với các anh chị em trang nhà cũng như quý vị đọc giả, Bếp Ấm vừa có thêm một thành viên mới là Quỳnh-Châu Trần.

0 keo 1
Từ ngàn xưa, ông bà chúng ta đã có câu ” nhất ẩm, nhất trác, giai do tiền định”, từ miếng ăn, ngậm nước đều có cơ duyên định trước. Việc gặp được Quỳnh Châu, tôi cũng có thể cho đó là một “cơ duyên” !
Số là ngày mồng hai của năm mới 2017, tôi lang thang trong face book như thường lệ, xem qua tất cả những gì có trong news feed, bỗng nhiên mắt tôi ngừng lại ở một tấm ảnh của một bàn tiệc với rất nhiều món ăn Việt Nam được bày biện một cách giản dị nhưng rất mỹ thuật, bên cạnh đó là một thiếu nữ Việt duyên dáng, nét mặt rạng rỡ pha một chút hãnh diện như muốn nói ” mọi người ơi, hãy bỏ vài phút để vào thưởng thức các thành quả nấu nướng của tôi …”
Nói đến chuyện ăn uống tức là đã đánh đúng vào yếu điểm của tôi nên tôi không thể bỏ qua, xem đi xem lại cẩn thận, hình ảnh lẫn các comments nên được biết chủ nhân bàn tiệc là Quỳnh-Châu Trần, người đã thực hiện buổi tiệc này với sự góp sức nhỏ của các chị em để mừng kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ba mẹ mình. Một bữa tiệc thật là thịnh soạn với 20 món ăn, chưa kể đến những món ngọt cũng như trái cây tráng miệng. Tuy chưa được quen biết với ba mẹ của Quỳnh Châu nhưng tôi chắc chắn ông bà sẽ rất hãnh diện vì tài khéo của con gái mình và cũng cảm động không kém vì tấm lòng của con đã gởi tất cả trong các món ăn trong dịp lễ ” Golden Wedding Anniversary” của ông bà.HÌnh 1Ngưỡng mộ tài nấu nướng, tôi vào face book của Quỳnh Châu để xem và quả thật, đây là một bà nội trợ với khả năng nấu ăn đáng nể. Linh tính của một ” head hunter”, người đi tìm tài năng cho trang nhà, đã thúc đẩy tôi, làm sao để có thể mời Quỳnh Châu cộng tác với Bếp Ấm.Thật may Quỳnh Châu lại là bạn học của Vân Anh, em dâu áp út của tôi,  Vân Anh đã mau mắn là người trung gian, giới thiệu để chúng tôi làm quen với nhau. Kết quả như thế nào thì các anh chị em trang nhà cũng như quý vị bạn đọc đã rõ với công thức món KẸO ĐẬU PHỌNG, thơm ngon, ngọt ngào mà Quỳnh Châu hướng dẫn kỹ càng từng bước một. Hy vọng quý đọc giả thành công để có thêm chút hương vị ngọt ngào trong ba ngày Tết.Thay mặt Bếp Ấm, xin cám ơn Quỳnh Châu và hy vọng sự hợp tác lâu dài của Quỳnh Châu trong tương lai. Thân chúc Quỳnh Châu cùng gia đình ăn Tết thật vui, một năm mới nhiều hạnh phúc, may mắn và an bình.

Lê-Thân Hồng-Khanh

CÔNG THỨC LÀM KẸO ĐẬU PHỌNG (phụng)

I/ VẬT LIỆU

0 keo 2Hình 2

– 450g đậu phọng

– 2 muỗng canh mè

– 400g đường

– 2 muỗng canh corn syrup

– 1 muỗng cà phê bột nổi (baking powder)

– 1 muỗng canh bơ (butter)

– 1 ống vanilla- 1 muỗng canh dấm

– 1/2 muỗng cà phê bột nếp

– 1 muỗng cà phê dầu ăn

II/ CÁCH LÀM

– Bước 1: Chuẩn bịĐậu phọng rang vàng, bỏ vỏ. Mè rang vàng

0 keo 3Hình 3

Chuẩn bị 2 miếng giấy bạc; một miếng rắc bột nếp lên mặt giấy, miếng kia quét dầu ăn.

– Bước 2: Thực hiện

0 keo 4Hình 4

Cho 2 muỗng canh nước, đường, corn syrup, giấm vào nồi; đun lửa nhỏ cho đến khi có màu vàng như trong hình. Cho bơ vào, bơ vừa tan, cho bột nổi (baking powder) vào và trộn nhanh tay trong 5 giây, cho đậu phọng và 2/3 mè vào. Trộn nhanh tay cho đều.

0 keo 5Hình 5

Đổ kẹo ra tấm giấy bạc có rắc sẵn bột nếp, trải mỏng hỗn hợp và rắc phần mè còn lại đều trên mặt

0 keo 6Hình 6

Phủ miếng giấy bạc đã quét một lớp dầu lên mặt kẹo, dùng cái cán để cán mỏng lớp kẹo với độ dầy theo ý muốn.

0 keo 7Hình 7

Kẹo còn mềm, dùng dao để khứa theo chiều dọc và ngang như ý muốn

0 keo 8Hình 8

Cắt thành miếng

0 keo 9Hình 9

Thành quả

Chúc quý vị thành công và ngon miệng !!!!

Công thức và hình ảnh: QUỲNH-CHÂU TRẦN

 

Có 1 bình luận về Kẹo đậu phọng

  1. Sau mỗi bữa ăn nếu có một thanh kẹo đậu phọng (phụng), dòn dòn, ngọt ngọt, thơm thơm để tráng miệng thì thật là tuyệt, nhất là trong dịp Tết này. Quý vị đọc giả áp dụng công thức mà Quỳnh Châu đã hướng dẫn một cách tận tình và rõ ràng ở trên (bảo đảm không dấu nghề). chắc chắn sẽ thành công và được mọi người trong gia đình thán phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác