Thăm thầy cô ở Sàigòn

Ngày đăng: 17/11/2016 11:09:17 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)


Phi Rom & Thu Cúc đã lên kế hoạch đi thăm thầy cô từ tháng 10 . Nhưng đến 16/11 chị PR bệnh nên Thu Cúc một mình một xe đi thăm thầy cô ở Sài Gòn .
Chiều ngày 16/11 TC đến thăm cô Hòa ở đường Võ văn Tần , Q3 . Cô Hòa dạy Quốc Văn đồng thời là gshd lớp 9(2) năm 1973 trường Tống Phước Hiệp , Vĩnh Long . Tôi và cô Hòa gặp lại năm 2011 (sau 38 năm ).
Nhân tết nhà giáo cô trò chụp ảnh với nhau , chụp ảnh với gia đình cô ., chúc mừng ngày 20/11 .Sau đó 2 cô trò cùng liên hoan với “Bún chả Hồ Gươm ” , trò chuyện rất vui & tâm đắc .

Sáng 17/11 , tôi lại một mình một xe đến thăm thầy Nguyễn văn Chương (gs Anh Văn ) ở đường Nguyễn Hồng Đào , Q Tân Bình . Thầy Chương dạy môn Anh văn lớp tôi 10C1 (1974), trường TPH – Vĩnh Long . Thầy năm nay đã 77 tuổi , vẫn thường viết văn ,làm thơ . Gặp lại học trò cũ thầy rất vui . Đặc biệt thầy còn nhớ tên học trò ( cả tên và họ ). Nghe thầy kể chuyện về trường và những đồng nghiệp cũ của thầy thật vui và thú vị lắm . Tôi tặng thầy quyển kỷ yếu có hình ảnh thầy năm 1973 ( thời trai trẻ) , thầy vui mừng lắm .
Đem niềm vui đến cho thầy cô cũ nhân ngày tết nhà giáo , tôi cảm nhận mình thật hạnh phúc . Hạnh phúc ở quanh đây !

Thu Cúc

0-c-2    H1

0-c3          H2

H3

Có 3 bình luận về Thăm thầy cô ở Sàigòn

  1. Gởi lời thăm Bác ( thân mẫu của cô Hoà) cùng cô Hoà và gia đình. Cô Hoà đến dạy tại TPH thì tôi đã đổi lên dạy tại Trần Hưng Đạo-Dalat nên chị em không có duyên gặp gỡ. Tuy thế, ngày nay chúng ta vẫn là cựu đồng nghiệp, cùng dạy chung trường.

    Được biết Thu Cúc thường liên lạc mật thiết với cô giáo cũ và có ảnh đôi lần chụp chung với cô, tôi thấy thật vui vì các em cựu học sinh TPH lúc nào cũng chan chứa tình cảm dành cho cô thầy, cho bạn học.

    Trong phạm vi hạn hẹp của mục phản hồi, tôi xin thay mặt trang nhà gởi lời thăm cô Hoà và mời cô hợp tác với trang để chị em chúng ta (cô Hoà, cô Trí và tôi) sẽ góp một phần nào , kéo các em cựu học sinh lại gần nhau để nêu cao tình thân Tống Phước Hiệp.

    Cũng nhân đây xin được thưa cùng tất cả các cựu GS của trường Trung Học Tống Phước Hiệp là trang ” tongphuochiep-vinhlong.com” sẽ rất hân hoan khi nhận được sự tham gia của quý vị, sự đóng góp bài vở cũng như sự quan tâm của quý vị dành cho trang nhà là một niềm hãnh diện lớn lao cho tất cả các anh chị em chúng tôi.

    Lê-Thân Hồng-Khanh

  2. Cám ơn Thu Cúc đã đến thăm thầy cô cũ, chụp ảnh đăng trên trang nhà để các cựu học sinh TPH có cơ hội được nhìn lại hình ảnh của cô thày đã dạy mình vào những năm trung học.
    Nhìn thấy thày, cô khoẻ, vui, các em chắc chắn yên lòng. Các thày cô năm nay có trẻ lắm thì cũng đã gần bảy mươi hoặc nhiều hơn, có thú vui thanh nhã như thày Chương, thường viết văn, làm thơ ( lời Thu Cúc). Ước gì trong một ngày gần đây,chúng ta sẽ có dịp được thưởng thức văn thơ của thày Chương trên trang nhà.
    Liệu Thu Cúc có đủ tài để thuyết phục thày, cô hay không.

  3. Hoành Châu nói:

    Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam,
    ~Em kính chúc Thầy Nguyễn văn Chương  VUI, TƯƠI TRẺ , KHỎE .
    ~ Em  kính chúc  Cô Hòa  VẠN SỰ NHƯ Ý , Cô nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác