Mừng sinh nhật nhóm Uống trà đi

Ngày đăng: 23/07/2016 10:22:38 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi có uống trà từ năm chín tuổi khi thằng bạn học lớp 3 đem theo một bidon nước trà và tôi uống ké . Nó nói, ba tao bảo uống nước trà là nước chín đun sôi, còn nước trắng khó phân biệt lắm. Uống trà suốt cuộc đời, tôi cũng biết hay dở nhưng để thưởng thức trà như nhóm Uống trà đi thì chưa được tận tường.

hinhTôi biết nhà báo Uyên Viễn hơn mươi năm, anh viết báo chuyên về kinh tế nhưng rồi có năm nào tôi thấy anh viết bài về cảnh chùa. Thì ra, anh cũng có thiên hướng về thiền, về an nhàn, một sở thích dường như trái ngược với những người trẻ tuổi. Lang thang trên mạng, tôi  thấy trang “Uống trà đi” mà người sáng lập là anh, lúc này anh còn thêm pháp danh Phổ Tâm.

Theo dõi bước chân anh trên mạng, thấy càng ngày nhóm này có thêm nhiều thành viên, “Uống trà đi” dần dần có uy tín với các hãng trà, các nhà sản xuất kinh doanh chén ấm từ  khắp nơi trong nước nên đã được các nơi này tài trợ, nhờ đó các thành viên có dịp thưởng thức nhiều loại trà từ các vùng trà nổi tiếng trong nước như Tây Bắc, Thái Nguyên, Bảo Lộc và nước ngoài. Các thành viên trong nhóm phần lớn là người yêu thích uống trà, những người sống nhờ kinh doanh trà và dụng cụ pha trà. Người cùng sở thích gặp nhau sẽ trao đổi kiến thức về trà, tìm hiểu nghệ thuật uống trà của các nước. Có thể thành viên mới vào nhóm, họ chỉ có hành trang là sở thích, về lâu dài sẽ trở thành một Trà sư hay Trà nô (mới lượm được từ này ở trên trang), nhưng có hề chi cái được ở đây là biết thưởng trà để sống đẹp, tâm hồn được thư thái.

Tháng vừa rồi, tôi được Phổ Tâm mời dự buổi sinh hoạt uống trà. Anh được bạn bè phong là Trà chủ nhưng tôi thấy anh từ đầu đến cuối trổ tài pha trà và phục vụ nhóm. Thuyết trình về trà cũng không , anh chỉ giới thiệu xuất xứ, công dụng và giá cả từng loại danh trà; dường như anh muốn hành thuyết vô ngôn của nhà Phật (ở đây hạn chế nói) dùng hành động của mình để đối xử với người.

Ngày 24/7 là Kỷ niệm đệ nhất chu niên ngày thành lập nhóm Uống trà đi, chúc Phổ Tâm và tất cả thành viên ngày càng đạt đến điểm cao của sự thưởng thức trà. Chúc mọi người sức khỏe để Bình minh sổ trản trà /Mỗi nhật y như thử /Lương y bất đáo gia.

Lương Minh

23/7/2016

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác