Không còn thấy nụ cười thân tình của anh nữa

Ngày đăng: 27/07/2016 09:02:19 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Sáng sớm hôm qua (26/7), cũng thời khắc nầy, thức dậy sớm nhưng chưa xuống giường, Như Thùy (NT) vô Facebook. Đập vô mắt NT là tin mới chạy xuống từ trang của Lê An : “Phú Thọ mất lúc 22 giờ …”. Kinh ngạc lẫn bán tín bán nghi, NT vô trang Phú Thọ và thấy cũng dòng tin trên chạy lặp lại hai lần. Hoảng quá, sau một lúc phân vân NT gọi cho anh Trương Phú để hỏi dù biết còn quá sớm, lúc này mới 5 giờ. Đầu dây bên kia anh Trương Phú rất ngạc nhiên khi nghe NT hỏi nên NT khấp khởi hy vọng là có thể tin mình đọc được là do anh Phú Thạnh hoặc ai đó đùa vui cho mọi người lên ruột. Anh Trương Phú nói sẽ chạy qua nhà anh Phú Thạnh ngay … . NT gọi cho chị Hoành Châu, chị Hoành Hà, chị Phi Rom … ai cũng không tin vì quá ngạc nhiên ! Vẫn mong tin đó không phải là sự thật, NT gọi cho chị My Nguyễn, chị MN  nói cũng mới vừa đọc tin đó trên Facebook nhưng không biết thế nào vì chiều qua anh còn gọi cho mọi người rủ đi đám giỗ ba anh Công cùng gia đình C ở Lấp Vò.  Nhưng rồi, khoảng nửa giờ sau chị MN gọi lại cho NT, thông báo tin đó là sự thật vì con trai anh PT đã xác nhận .

Như Thùy chỉ được gặp anh Phú Thạnh một lần nhân chuyến về Vĩnh Long thăm lại trường Tống Phước Hiệp năm 2014 nhưng ấn tượng về sự đôn hậu ở anh, tình cảm chân thành của anh – ông anh Nam bộ – đối với những đứa em xa trong gia đình khiến vợ chồng NT nhớ hoài …

Như Thùy và ông xã vẫn mong sẽ có dịp vô lại Vĩnh Long để được cùng anh và các anh chị khác có dịp cà phê cà pháo tán dóc chuyện trên trời dưới bể , được về Long Hồ ăn bánh xèo, được về Tam Bình thăm Cầu Mới … . Nhưng nay thì … !

Sẽ không bao giờ tụi em còn được  nhìn thấy ánh mắt ấm áp và nụ cười thân tình của anh nữa, anh Phú Thạnh ơi !

Đau xót !

Như Thùy

0 bac 3H1

 

 

 

Có 4 bình luận về Không còn thấy nụ cười thân tình của anh nữa

  1. Có anh chị em nào trong trang nhà mà không thương tiếc anh Phú Thạnh, một người anh hiền hoà, dễ mến , đã góp một phần không nhỏ trong việc đưa trang nhà đến vị trí ngày nay. Anh Phú Thạnh rất tâm đắc khi đọc bài thơ của Robert Frost nên ở đây xin được đăng lại hai câu thơ cuối cùng, có chút sửa đổi, để vĩnh biệt và đưa tiễn anh vào vùng miên viễn.              Dặm ngàn rong ruổi mù khơi,

    Bước vào giấc ngủ an vui đợi chờ.

    Nhắn riêng với Như Thuỳ, vào xem ” Giấm nuốc ” để nhận tin của bạn cũ.

  2. My Nguyen nói:

    Như Thùy ơi! Mình cũng vậy, không thể tin vào mắt mình trước những dòng tin trên Fb. Mãi đến khi được con anh Phú Thạnh xác nhận, mình mới tin và thật sự bàng hoàng. Bây giờ thì anh ấy đã thật sự ngủ yên trong lòng đất rồi NT ơi!

  3. Hoành Châu nói:

    Như Thùy thương mến,
    Khi nhận điện của  em  chị chân đứng  không  vững  ,,,ngỡ tin  không  hay  về  chị 2 Hoành Hà  vì chị  vừa  mới  phẩu  thuật  chân  !!! Nhưng không phải,,, lại là   một nguồn    tin  thất  thiệt  kiểu  mới ,, càng  bàng  hoàng  điêu  đứng hơn   ,,, khó tin  dù   đó  là  sự  thật,, nhìn  những  kỷ  vật  của  anh chị đau  lòng  quá  Như Thùy à  !!,,    Hoành Châu  (Gia đình C  )

  4. Như Thuỳ nói:

    Chị Châu ơi, ngoài này chỉ có hai chị em nên em và chị Hai luôn liên hệ chặt chẽ với nhau . Thêm nữa, anh Tiến rất xứng danh là “người chồng mẫu mực”, lo cho chị Hai rất chu toàn nên chị đừng lo gì cho chị Hai nữa ( em viết ngắn vì ipad sắp hết pin ) .

    Thương chị ,

    Như Thuỳ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác