Thư Hoàng Hưng gửi cho bà Khánh

Ngày đăng: 26/12/2015 04:23:21 Chiều/ ý kiến phản hồi (10)

Kính thưa bà.

Tháng 12 trang nhà có khá nhiều điều vui: Sinh nhật Phương Nga, sinh nhật “hoành tráng” của ông Sãi, ngày Đại Thọ của bà tiếp theo nữa là ngày sinh nhật của Yên Dạ Thảo một nhà thơ nổi tiếng của trang nhà.  Nhắc đến thơ, cháu có kỷ niệm vui với với những bài thơ của trang nhà. Có lần cháu đọc một bài thơ tối om. Cháu lẩm bẩm, cả bầu trời chữ nghĩa, lựa chữ tối òm om đặt vào. Có dùng chữ nghĩa tối om, cũng phải nhá nhá một chút cho người khác hiểu. Rồi cháu lại nghĩ có cảm xúc mới làm thơ. Đọc thơ cũng để tự mình có cùng xúc cảm với nhà thơ. Lý giải ra thì mất đi sự cảm nhận của riêng mỗi người. Ai cảm được thế nào thì cảm. Nghĩ đến đó cháu bình tâm đọc lại. Vẫn thấy còn tối, cháu lấy chữ đó ra, thế chữ của cháu vào. Lấy râu nọ cắm cầm kia, bài thơ càng tối om thêm. Thôi thì của Caesar, trả về Caesar. Ngâm nga thử rồi lại ngẫm nghĩ, hãy cảm nhận hồn thơ, không cần tìm hiểu những điều chưa cần phải tìm hiểu. Dần dần thấy thơ hay. Cảm được thơ hay, muốn bầu nhà thơ “top two”, nhưng nghĩ lại không được. Có câu “thơ mình . .”, bầu như vậy biết đâu có nhà thơ khác lại giận.

Hôm cháu đọc được lời phản hồi của chị 11 Hạnh, tặng cho danh dự “top ten”, cháu giật mình. Cháu nghĩ: “Chị Hạnh ơi! Lời phản hồi của chị có thể làm người khác giận.” May quá trang nhà vẫn bình yên, không có ai giận.

Có điều này cháu nói ra chắc không có ai giận. Từ lâu rồi cho đến hôm nay, chị Lưu Phương vẫn âm thầm đồng hành với trang nhà. Gần đây nhất, bà và cô Hồng Khanh là hai ân nhân của trang nhà. Cháu thấy sao nói vậy, nói những lời thật lòng nhất.

Mãi mãi tri ân tấm lòng của bà và cô Khanh. Ước mong mãi mãi được bà và cô Khanh đỡ đầu  trang nhà. Cầu chúc bà và cô Khanh sức khỏe luôn dồi dào. Cháu cũng không quên cám ơn cô Huyền Khanh luôn chăm sóc bà, ước gì mỗi ngày giúp cô Huyền Khanh một tay, lúc bà đang truy cập trang nhà, rót cho bà tách nước ấm. Cũng cầu chúc cho cô Huyền Khanh sức khỏe thât dồi dào.  Sức khỏe là trên hết phải không cô Huyền Khanh, tiền bạc là việc phụ, không cần phải chúc, vì cô Huyền Khanh có nhiều rồi.

Cháu Hoàng Hưng

IMG_1492

 

Có 10 bình luận về Thư Hoàng Hưng gửi cho bà Khánh

  1. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Tháng 12 còn có sinh nhật của út Hưng,

    sao út không kể?

    Nếu được, trang nhà nên mừng sinh nhật

    chung của các thành viên trong

    TỪNG THÁNG.

    • Hoàng Hưng nói:

      Xin lỗi! quên kể.  Cách đây mấy năm có làm sinh nhật chung gọi là “sinh nguyệt”, hình như nghe không hay, nên không ai nhắc. Cám ơn chị

  2. Hoành Châu nói:

    Anh ÚT Hoàng Hưng tưng bừng Sinh Nhật rồi ăn Tết luôn  ,, Chúc anh và Gia đình mãi hạnh phúc bình an ,,,,,,,,,,,,,,,Hoành Châu (Gia đình C  )

    • Hoàng Hưng nói:

      Xin lỗi nghen, già thiệt rồi, không nhớ đã chưa trả lời bài này. Sợ Cách Cách rầy lắm. Chúc Cách Cách năm mới mọi điều đều hơn năm cũ, nhưng kém năm tới nữa, năm tới thua năm tới tới nữa.

  3. PhươngNga nói:

    Anh Đại Gia HHg ui.

    Chị 11 Hạnh cho anh lọt vào Top Ten – xin chúc mừng anh!

    Sao anh lại lo có nguời giận? Chị Hạnh đâu có nói anh số mấy?

    Không chừng anh = năm bờ then. Phương Nga = năm bờ oan đó!

  4. Hoàng Hưng ơi,

    Em viết Bà và cô là ” ân nhân ” của trang nhà làm Bà và cô mắc cở quá. Thực ra Bà và cô chỉ là cảm tình viên, ủng hộ trang nhà vì thấy đường lối của trang nhà là nối kết tình cảm của các cựu học sinh TPH ở khắp mọi nơi một cách giản dị và chân tình nên rất hợp với Bà và cô. Riêng đối với cô thì tình cảm của cô với trang nhà càng sâu đậm hơn vì nhờ trang nhà mà cô đã tìm lại được biết bao nhiêu là học sinh cũ của cô, ngoài ra còn giúp cô một tay trong việc thực hiện buổi họp mặt của cô trò tại VL năm vừa qua.

    Bà và cô đều hy vọng là trang nhà với sự cộng tác của tất cả các cựu học sinh TPH ở khắp mọi nơi trên thế giới mỗi ngày một vững vàng, mỗi ngày một khởi sắc hơn để chúng ta có chỗ để gặp gỡ, để thông tin cũng như để trao đổi vui buồn trong lứa tuổi xế chiều này.

    • Hoàng Hưng nói:

      Kính thưa cô. Theo như lời cô nói thì đúng cô và bà là “ân nhân” của trang nhà rồi. Chúc cô thầy năm mới thật ấm áp bên trời Đức Quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác