LÁ THƠ BẾP ẤM

Ngày đăng: 25/11/2015 09:44:07 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Các em thương mến, Tính đến hôm nay thì Bếp Ấm cũng đã xuất hiện trên trang nhà được vài tuần, xin cám ơn độc giả cũng như các em cựu Học sinh TPH đã vào thăm cũng như đã tham gia và ủng hộ Bếp Ấm.

hong khanhCũng dễ hiểu là ” vạn sự khởi đầu nan”, ai cũng ngần ngại vì còn phải thăm dò xem sao trước khi hợp tác, nay thì hy vọng mọi người cũng đã hiểu ít nhiều về mục đích của Bếp Ấm để Bếp Ấm càng ngày càng nhận được nhiều công thức cũng như bài viết của tất cả các đọc giả và các em cựu học sinh TPH.

Bếp Ấm là nơi chúng ta trao đổi kinh nghiệm về bếp núc, tất cả  công thức từ các món ăn đơn giản đến những món ăn cầu kỳ đều được tiếp đón nồng hậu, hơn thế nữa Bếp Ấm là nơi chúng ta tâm tình, kể cho nhau nghe những giai thoại, những kinh nghiệm đã trải qua trong quá trình thực hiện các món ăn…. để chúng ta chuyện trò vui vẻ, chọc ghẹo lẫn nhau trong tình thân qua các phản hồi, nhờ đó Bếp Ấm sẽ đem các em xích lại gần nhau hơn, tình thân sẽ thắm thiết hơn. Cô thật sự vui mừng vì thấy các em đang nối một vòng tay nhỏ để cho tình bạn từ xưa vẫn còn được gìn giữ đến ngày nay và vững bền mãi trong tương lai……

Lá thơ này của cô có mục đích giới thiệu với các em Bác Sỹ Lê Thị Bích, chuyên khoa về nhi, nay đã về hưu từ lâu và hiện cư ngụ tại thành phố Saigon. BS Bích là thân mẫu của Vân Anh, em dâu của cô mà có một số em đã biết Vân Anh qua buổi họp mặt của cô trò chúng ta tại  Vĩnh Long và tại Saigon. BS Bích là một trong những độc giả lớn tuổi, có nhiều cảm tình với trang nhà mặc dù không có liên hệ gì với Vĩnh Long và trường Tống Phước Hiệp của chúng ta cả.

Cô đã mời BS Bích đóng góp với trang nhà, BS cho biết là khả năng nấu nướng rất hạn chế vì BS là con út trong một gia đình đông con, phần lớn là các chị. Thuở nhỏ trong gia đình các chị lớn lo việc nhà, bếp núc nên BS không phải làm gì ngoài việc lo học hành. Khi lập gia đình BS làm việc trong nhà thương, công việc của một thày thuốc quá bận rộn, giờ giấc thất thường

nhưng BS Bích may mắn được mẹ chồng thương và thông cảm nên không phải quan tâm tới việc nấu nướng. Vì những lý do trên, ngày nay BS Bích vẫn khiêm nhường cho là mình không có khiếu về vấn đề bếp núc. Tuy vậy khi được mời tham gia Bếp Ấm và biết rõ mục đích, BS Bích đã nhận lời như một độc giả lớn tuổi nhiều nhiệt tình, làm gương cho giới trẻ. Lương Minh,quản trang, bày tỏ trong bài viết là” làm hay không bằng hay làm “, ở đây trong trường hợp của BS Bích, chúng ta có thể sửa lại là ” nấu ngon không bằng nhiệt tình “.

Xin có vài lời thưa với BS Bích : “Thưa cô, cám ơn cô đã cho phép cháu đăng lá thơ dưới đây trên trang nhà, lá thơ mà cháu thấy thể hiện được sự dí dỏm cũng như trẻ trung của cô và hay hơn nữa là sự nhiệt tình của cô với trang ” tongphuochiep-vinhlong.com “. Cháu xin chúc cô chú được nhiều sức khoẻ và luôn luôn hạnh phúc bên con cháu.

Lê-Thân Hồng-Khanh

 

Có 2 bình luận về LÁ THƠ BẾP ẤM

  1. KiềuOanh nói:

    Kính Cô Hồng Khanh, quanh đi quần lại em cứ “chàng ràng” mãi ở mục Bếp Ấm của Cô nè. Em tặng Cô ít dòng tự sự của em :

    “Người ta có khiếu, viết văn hay.

    Múa bút vài đường, thơ có ngay.

    Còn tui cắm bút, vô phương viết.

    Ôi chử nghĩa đâu ??? Chắc biết bay ?

    Một ngày rất đẹp tui vào trang.

    Bếp ấm ai bày đang dỡ dang.

    Tò mò ghé mắt xem cho biết

    Kiến thức nấu ăn được mở mang.

    Ẩm thực ai mà không thích thay.

    Cám ơn cô giáo có ý hay.

    Phen này tui quyết …lăn vô bếp.

     

    Học khéo để thiên hạ biết tay. “

    Cô ơi, thực ra thì trước đây em cũng từng được nhiều người khen khéo tay hay làm rồi đấy. Có điều là làm…tầm bậy không hà! Buồn ghê chưa cô?!!

    Em.KO

    • Em với cô chắc có duyên với nhau nên đi loanh quanh là lại gặp nhau, cám ơn em đã tặng thơ cho cô, rất dễ thương. Bếp Ấm đón chào mọi kết quả nấu nướng của bạn đọc, thành công hay thất bại không quan trọng, quan trọng nhất là hãy chia sẻ quá trình nấu nướng của mình với mọi người., em xem thí dụ của BS Bích, hãy viết cho các bạn biết về cái tài ” hay làm ” của em, chắc chắn mọi người sẽ thích thú vì sẽ đầy chất ” vui nhộn ” em nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác