Gửi các cháu trên trang nhà.

Ngày đăng: 24/07/2015 10:40:20 Chiều/ ý kiến phản hồi (10)

Đây là thư riêng của bà Thân Thị Khánh (93 tuổi)  gửi cho trang nhà. Do thấy thư không có gì riêng tư, nội dung nhằm động viên anh chị em (người phụ trách và các bạn đọc bạn viết) có thêm niềm hăng say viết lách giúp trang nhà phát triển hơn lên (SOS)

0 ba kh 1

Bà làm biếng quá các cháu ơi, nhưng mỗi ngày bà vẩn truy cập trang nhà không biết mấy lần, hể tin bài  nào mới đăng lên, có lẻ bà là độc giả sớm nhất vì đọc bài viết đó trước mọi người. Năm nay mùa đông bên Úc lạnh lắm, ban đêm bà dậy tập thể dục lúc một hai giờ sáng ,nhiệt độ xuống thấp có khi  âm một hai độ, chiều lại thì trên dưới mười độ, cho nên bà ít khi rời phòng, muốn có mail của con cháu gởi đến để đọc còn hồi âm thì làm biếng. Tiểu bang chỗ bà định cư có khí hậu tốt hơn các tiểu bang khác của Úc, có chỗ thì quanh năm ba bốn chục độ,có chỗ thì một ngày thay đổi lúc lạnh, lúc nóng , lúc thì mưa khó chịu lắm.
Bà thấy trang nhà tổ chức mừng sinh nhật tròn ba tuổi thành công tốt đẹp,  bà theo dõi từ đầu đến cuối và khen cho người phụ trách có nhiều sáng kiến làm cho buổi họp mặt vui nhộn, ăn uống,ca hát, chuyện trò và lúc ra về mọi người tham dự đều hả hê và những người vắng mặt cũng nhìn thấy được  hình ảnh PR chụp và Vân Hà kể lại, chắc cũng tiếc vì không được cùng chung vui với các bạn. Bà hy vọng sang năm mừng sinh nhật lần thứ tư sẽ vui hơn nhiều vì rút kinh nghiệm của năm vừa qua và có lẽ người tham dự sẽ đông hơn nhiều lắm, không biết bà còn thọ đến ngày đó nữa không để cùng chung vui với các cháu .
Cho bà gởi lời thăm các độc giả trang nhà. Mến chúc các cháu luôn vui mạnh để có sức mà phục vụ , bồi đắp cho trang nhà mổi ngày mổi phong phú và tốt đẹp hơn, bà còn thọ được ngày nào còn theo  dỏi bước chân của các cháu cùng nhau đẩy trang nhà ngày càng hay hơn..
Bà Khánh

Có 10 bình luận về Gửi các cháu trên trang nhà.

  1. Mai Xuan nói:

    Bà ơi ! Đọc những lời tâm tình của bà con rất lấy làm xúc động và vô cùng khâm phục ,ở vào tuổi của bà hiện nay mà trí óc vẫn còn minh mẫn và khoẻ mạnh thực sự hiếm người được như bà , con hy vọng bà cùng với trang nhà đón sinh nhật hằng năm bà nhé . Con chúc bà thật nhiều sức khoẻ để bà thực hiện được những điều mà bà mong muốn ….

  2. Hồng Yến nói:

    Bà ơi !Đọc những lời tâm tình của bà

    con không cầm được nước mắt.

    Bà hiện đang sống ở tiểu bang nào của

    nước Úc vậy bà?Con không ngờ với

    Số tuổi 93 mà bà còn rất minh mẫn và

    sáng suốt theo dõi trang nhà mỗi

    ngày như vậy.Con sẻ cầu nguyện cho bà

    lluôn dồi dào sức khỏe để hằng năm

    đón mừng sinh nhật trang nhà cùng

    với chúng con bà nhé!

  3. Nguyễn Văn Lần nói:

    Đọc những chia sẻ của bà với tụi con. Con vô cùng xúc động. Một người bà đã vượt ngưỡng ” Nhân sinh thất thập cỗ lai hy” rồi mà còn minh mẫn, còn theo dõi bước đi của tụi con. Chúc bà luôn mạnh khỏe, mừng sinh nhật trang của tụi con lần tư, lần 5, ….lần 10, lần 17,…

  4. Một Lúa nói:

    Kính chào bà,

    Lúa rất cảm động khi đọc xong lời lẽ quý báu của bà.

    Riêng Lúa, hồi nhỏ thì phá làng xóm Chùa, lớn lên thì quậy tưng ấp 5.

    Bây giờ tự kiểm lại mới biết hư thân, vì vậy mà nghe ông Sãi kêu gì làm nấy, bòn mót cái gì chưa biết. Đôi khi cũng ngán chay lạt mõ kinh, nhưng cháu dặn lòng phải ráng, sư bà ơi.

  5. truong mẫn nói:

    Kính bà

    Được bà vào xem đã là quý lắm rồi tất cả các cháu trong trang đều mừng lắm. Kính chúc bà tuổi thọ dài lâu, sức khỏe như xưa để thỉnh thoảng còn được xem bà viết. Kính

  6. vothilai nói:

    Bà kính yêu! đọc bài bà viết thật là cảm động,ít có người ở tuổi bà mà còn mimh mẩn viết văn lưu lót như thế. Bà sẽ còn mạnh khỏe và viết nhiều bài cho  chúng con đọc bà nhé!.Con chúc bà luôn mạnh khỏe ,hạnh phúc và gặp nhiều may mắn .

  7. Lyhuong nói:

    Bà kính,đọc thư Bà con thật xúc động ,tưởng như trở lại thời thơ trẻ có ánh mắt dõi theo của người Bà yêu kính. Cầu xin ơn trên cho Bà thật nhiều sức khỏe.Con Lý hương.

  8. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Chúng con cảm ơn Bà viết thư tâm tình với chúng con.

    Kính chúc Bà thật nhiều sức khoẻ, luôn an vui, thường xuyên gặp  gỡ chúng con trên trang nhà. Kính.

  9. Thưa anh Trương Mẫn,

    Các em thương mến,

    Xin thay mặt Bà, cám ơn anh Trương Mẫn cũng như tất cả các em đã đọc thơ cũng như có lời chia sẻ lẫn lời chúc phúc. Bà cũng như tôi xin gởi lời thăm đến anh Trương Mẫn, các em cùng toàn thể gia đình.

    Lê-Thân Hồng-Khanh

  10. nguyễn thị đức tính nói:

    Bà kính quý, thư Bà gửi đã lâu nhưng nay cháu mới vào. đọc được. Tấm lòng thường yêu và quan tâm của Bà đối với Trang nhà cùng thế hệ đàn em, con cháu khiến cháu thật cảm động và vô cùng biết ơn. Bà ơi, được sự khích lệ của Bà thì Trang nhà sẽ luôn cố gắng phát triển và cháu mong Bà mãi mạnh khoẻ , bình yên để được chứng kiến Sinh nhật Trang nhà đến lần thứ …100, Bà ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác