KỂ CHUYỆN CHỊ LÂM LAI MUỘN (SƯ CÔ TÂM NGUYỆN)

Ngày đăng: 6/06/2015 08:02:02 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Nghe kể tai nạn xảy ra ngay ngã tư Brookhurst và Bolsa ( cũng khá gần chợ  Phước Lộc Thọ ) Khi đèn báo hiệu an toàn cho người đi bộ băng qua đường, có 4 người cùng qua đường, sư cô Tâm Nguyện là người đi sau cùng. Lúc đó phía bên kia đèn đỏ, một phụ nữ đang ngừng xe, chợt nhìn thấy đứa con nhỏ ngồi phía sau mở cửa xe, cô hốt hoảng mở cửa nhảy ra khỏi xe, chạy ra sau  để đóng cửa lại, thì thấy xe của mình tiếp tục chạy, vì cô không kéo cần xe vào chỗ parking ( không biết dùng chữ gì nói cho đúng nghĩa, Một Lúa ơi giải thích việc này dùm đi). Cô phóng lên xe lại, thay vì đạp thắng  cô nhấn ga, chắc hết tốc độ, xe lao vào sư cô, hất tung Sư cô lên cao, rớt xuống, Sư cô về với Phật.

Ngay ngã tư đó có một phòng mạch bác sĩ, vị nữ bác sĩ này cùng với nhân viên chạy ra, cùng chấp tay  niệm Phật và phone gọi nhiều vị tăng ni đến cùng hộ niệm cho sư cô Tâm Nguyện trong lúc cảnh sát đến kiểm tra hiện trường. Vì  sư cô Tâm Nguyện không có thân nhân nên cảnh sát tạm thời giữ thi hài của sư cô.

Vài ngày sau, tang lễ được chùa hay sư cô nào đó đứng ra tổ chức, ngay phòng số 5 của nhà tang lễ. Hai năm trước lễ tang thầy Đào Khánh Thọ  cũng tổ chức ở phòng nầy. Hôm đó phòng tang lễ không còn chỗ đứng, đông đủ  quí tăng và quí sư cô.  Phương và Như , con gái và con dâu của cô Võ Thị Ngọc Dung,  chị Tuân Thục, bạn chung lớp  tiếp liên, Trường nữ tiểu học VL  với sư cô,  phải đứng phía ngoài dự lễ. Hỏa táng xong, nghe kể, tro cốt của cô không chùa nào nhận, cuối cùng như Hoàng Hưng viết.

Khi liên lạc được chị Tuân Thục, chị nói chủ nhật này cúng thất thứ 3 của sư cô. Sáng đó cô Dung, chị Tuân Thục  và tôi đến chùa.  Hôm đó lại là ngày quí hầy tổ chức Đại lễ Phật Đản ở Mile Square Park, nên các chùa phải tụ hợp lại một chỗ để dự đại lễ, thành ra khi chúng tôi đến, chùa sửa soạn lên xe đi dự lễ, chúng tôi cũng kịp đủ thì giờ lạy Phật và xá lạy Sư Cô. Chùa nói thứ hai sẽ cúng thất cô. Thứ hai chúng tôi không đến được. Chủ nhật sau, khi chúng tôi đến,  chùa đang tất bật  chuẩn bị đón Phật Đản,  chúng tôi dự lễ và đến xá lạy Sư Cô.  Trong lúc mọi người thọ thực, tôi  đến bàn thờ  thì thầm với chị : Chị ơi, về cỏi mơ ước của chị đi,  nhớ đừng bao giờ trở lại cỏi nầy nữa chị ơi….

Tôi biết chị khi còn học Tống Phước Hiệp, chị học trên tôi vài lớp và sau này nghe nói chị về dạy ở Ngã Tư Long Hồ với cái tên Lâm Lai Muộn, chứ không biết chị xuất gia tên sư cô Thích Nữ Tâm Nguyện mà Hoàng Hưng ghi  trên tờ giấy và biết chị rất thân với chị Mai Phương con của cô Nho dạy vẽ  trường Tống Phước Hiệp.

Chủ nhât vừa rồi tôi không đi, chỉ có cô Dung và chị Tuân Thục đến chùa thôi.  Nghe nói em trai của chị  cũng ở ngã tư Long Hồ sẽ qua Mỹ mang bình tro cốt chị về Việt Nam thờ cúng.           Chị ơi, chị một đời hiền lành, em tin chị đã về với Phật .

bài và ảnh Đặng Huệ

IMG_4311H1

Có 1 bình luận về KỂ CHUYỆN CHỊ LÂM LAI MUỘN (SƯ CÔ TÂM NGUYỆN)

  1. nguyễn thị đức tính nói:

    Nguyện cầu hương linh Sư cô Tâm Nguyện sớm siêu thăng về Cõi Niết. Bàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác