Xin cho tôi được chậm rãi thưởng thức

Ngày đăng: 12/07/2014 05:03:52 Chiều/ ý kiến phản hồi (8)

Nhân dịp nhờ con trai chuyển ảnh chụp Sinh nhật lần 2 của trang nhà, Nguyễn Thị Hạnh 11 nhờ gởi luôn mấy hình kỷ niệm thân thương của một thời ngọc ngà áo trắng! Cũng là món quà nhỏ mừng Kỷ niệm 2 năm thành lập trang Tống Phước Hiệp-Vĩnh Long.

Kỷ niệm về ngôi trường, về thầy cô, về một người bạn không thể quên, về tình cảm, tình yêu trong sáng … tuổi học trò luôn là đề tài quen thuộc của bao thế hệ, trong đó có lứa tuổi chúng mình. Hạnh chuyển kỷ niệm đến cô Lê Thân Hồng Khanh thương quý, đến bạn Lưu Thu Hà đã một thời bao bọc , chở che, dẫn dắt  một “cô bé nhà quê” ra tỉnh học, nhóm bạn Lý Hương, Đặng Huệ, Ngọc Nữ, Kim Cương, Hồng Hoa, Thanh Trước, Bích Thuận, Kim Dung…đã cùng học tập, vui chơi, sẻ chia hỉ, nộ, ái, ố trong ngần ấy năm Trung học Đệ nhất cấp ngọt ngào!

Có thể hình ảnh vô tư trong sáng của một thời sẽ khơi gợi các bạn cùng viết, cùng nhắc về cô Lê Thân Hồng Khanh , cô Dương Vương Thị Tùng, thầy Nguyễn Trọng Văn, thầy Huỳnh Tần Nhàn, thầy Cao Văn Hào…mà có lần 11Hạnh  nghe 7 Kiều Trinh phác thảo.

Trong bài ” Gia đình C mừng Sinh nhật trang nhà”, em Út Hoành Châu có viết về 11 ” “Chị Hạnh chậm rãi một mình”, nhỏ Út nói đúng đó nhen. Phần chậm, phần bận nhiều việc không tên, phần chưa giỏi như Đặng Huệ về viết, gởi, phần khớp vì thấy ACE nhà mình gửi sáng tác thơ văn vào trang quá phong phú, nên cứ chậm rãi thưởng thức các tác phẩm của bạn và lâu lâu viết phản hồi, như thế là dễ nhất!

Cảm ơn con trai giúp gửi ảnh, cảm ơn ông sãi đưa ảnh, cảm ơn các bạn trang nhà đã đọc…

Nguyễn Thị Hạnh.

IMG_1549h                           Tác giả và nhà thơ Phạm Đức Mạnh

 

Có 8 bình luận về Xin cho tôi được chậm rãi thưởng thức

  1. kimcuongvl nói:

    Đọc bài viết của Hạnh mình nhớ các bạn thời áo trắng học trò quá chừng. Cám ơn Hạnh còn lưu giữ những tấm ảnh quí giá của bọn mình. Mình share ảnh lên trang face của mình rồi. Nhiều người thích lắm. Các bạn lớp Đệ Tứ 1 có vài bạn mình không nhớ tên .

  2. Phạm Đức Mạnh nói:

    Nhìn tấm hình, em thích nhất là điệu nhảy mềm mại của nhà thơ Phong Tâm… trong làn khói tỏa miên man của mấy bếp nướng thơm phức, do chị Kiều Trinh làm đạo diễn. Nhờ vậy 2 chị em có pô ảnh thiệt đẹp. Cảm ơn thơ chộp hình mà em không biết là ai! Chị nói với cháu gửi cho em xin tấm hình này qua địa chỉ Email có trong tập thơ ha chị.

  3. Phong Tâm nói:

    Thấy Đức Mạnh tặng thơ chụp hình có duyên khó tả, tui tập nhảy Lâm-Thôn đấy! Đúng không chị Hanh?

  4. Nguyen Thi Hanh nói:

    Nhà thơ Đức Mạnh nhận xét đúng : phông sau của bức ảnh chụp 2 chị em rất đẹp : bước nhảy điệu nghệ, mềm mại của nhà thơ Phong Tâm ( có thể là điệu chachacha đó anh Phong Tâm), rồi còn ” ở đây sương khói mờ nhân ảnh” của nhóm bạn hậu cần, Mỹ Linh thì thẩn thờ suy tưởng… Nhiếp ảnh gia nào ghi hình bức này, tuyệt vời!

    Chị 11 Hạnh  đã chuyển ảnh này sang email của nhà thơ Đức Mạnh rồi, em nhé! Thân mến.

  5. Nguyễn Văn Lần nói:

    Đồng ý với bạn Hạnh. Hổm rày, tui thai nghén câu chuyện họp mặt của chúng ta. Nhưng chưa cho ra đời được, sợ lâu quá, cho ra đời không giống ai thì khổ. Thôi các bạn cho tui thưởng thức từ từ, ” đạo văn” chút đỉnh. Vì lúc mới đặt chân vào trang nhà, thì có bạn ( bên ngoài) nói : Mầy là thằng ” văn dốt, chữ xấu, con nhà nghèo” mà viết lách nổi gì. Nhưng mặc ! Ai nói gì nói. Tui chỉ viết cho tui và các bạn bè thân tình là quá đủ.

  6. Nguyen thi Hanh nói:

    Anh Cả Lần cứ viết , cứ gửi bài, cho trang nhà thêm phong phú đề tài, thể loại… Trang nhà mình lần lượt xoay quanh các vấn đề, đề tài thiết thực, gần gũi , rất dễ đọc : tình yêu, cuộc sống quanh tôi, gia đình, bè bạn, chung vui, chia buồn… thật thấm đẫm chất nhân văn…

    Anh Cả giống anh Một Lúa , cứ nói không rành chuyện văn viết lách, mà hễ viết là câu chuyện … thọc lét ACE cười một mình làm mấy người xung quanh tưởng mình bị ….?!

  7. Ngoc Nu nói:

    Hanh than thuong, Ngoc Nu day minh phone ban nhieu lan nhung khong sau lien lac duoc- nay gap H tren trang web mung qua…..nho Hanh nhieu

  8. Nguyen Thi Hanh nói:

    Ngọc Nữ vào trang nhà thường xuyên để bọn mình gặp nhau trao đổi cho vui tuổi hơi hơi già nhe. Mong bạn về nhưng cũng biết bạn chưa rảnh rang. Thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác