Tâm sự về quê hương của Phạm Trung Hải

Ngày đăng: 7/07/2014 11:46:39 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

Lương Minh mến!  về Chợ Lách tới lộ Ngã Tư đi thẳng qua cây cầu rồi rẽ phải vài trăm mét là tới nhà người dì ruột. Giờ  còn anh sáu Tùng, anh  tư  Đường và chị út Nguyệt . Nghe nói giờ xe 7 chổ có thể vào tới nhà. Tuổi thơ của anh em tôi gắn liền nơi đó vào những dịp bãi trường và về sau tôi vẫn thường ghé qua.  Hè năm 1974 tôi có dạy thêm Anh văn  mấy tuần ở ngôi trường Sơn Định nhỏ xíu ở đầu lộ, giờ nghe nói ngôi trường không còn nữa và có một bồn binh lớn ở khu đó. Tôi chờ xem hình anh gởi, xin cám ơn trước . Bảy năm rồi tôi chưa về.  Quê ngoại tôi ở ấp Hưng Nhơn, từ lộ cái rẽ trái vào lộ Hưng Nhơn ra tới vàm ( còn gọi Hang Chuột ) , hỏi dì Chín ( má của Hiệp Hải  Quang ) ai cũng biết.  Má tôi cùng người anh và 2 em về ở đó sau năm 75 , đến năm 2003 má tôi mất thì mọi người đi hết. Tôi cũng còn mấy người bà con ở đó. Trên nền nhà xưa giờ chỉ còn cái chòi nhỏ, phía sau là nơi yên nghĩ của ông bà , ba má và anh tôi, các em tôi  hiện ở Bến Tre và Vĩnh Long. Tâm sự về quê hương đã khá nhiều, lần sau có về quê chắc anh sẽ  tìm ra. Biết đâu mình có bà con.  Mà nếu không có bà con với nhau thì ” bà con xa không bằng láng giềng gần ” . Rất cảm kích anh đã giữ cho trang TPH-VL ngày càng phát triển . Mọi người đều rất vui gặp gở nhau sau  biết bao những bôn ba  trong đời và nay tuổi đã về chiều.   Càng vui hơn cho gia đinh C khi chị em chúng tôi có thêm em 14, 15  và út HHg nữa. Rất mong ngày tái ngộ.

Phạm Trung Hải

IMG_1503 H1                                     Chợ Hòa Nghĩa ngày nay

IMG_1506H2 Đường mới về cầu Chợ Lách (mới)  thuộc địa phận Hòa Nghĩa, phía đầu cầu kia ra ngay lộ ngã tư , Sơn Định (SOS)

Có 6 bình luận về Tâm sự về quê hương của Phạm Trung Hải

  1. Hoanh Ha nói:

    Trung Hai than men, doc nhung dong tam su ngan ngui cua em 4 chi cam thay tham thiet vo cung, nhu chi day chi ve DaNang thoi ma nho SG qua di, nhu em hien nay chi can nghe ai do nhac den ten lang xua cua minh la bao nhieu ky niem thoi tho au song lai trong tam hon , rat lang man nhu em . Thoi nhe chuc em luon vui khoe , hen ngay gap lai lan nay chac chan ngoai GDC  con co them ace moi nua , nhat la LM . THAN MEN

  2. nguyentringuyen nói:

    Anh 4 Hải ơi, 7 xa…lánh quê 16 năm rồi! Đọc những dòng tâm tình của Anh 4, 7 nghe lòng rưng rức! Cố gắng về một chuyến khi hoàng hôn còn vài sợi nắng, Anh 4 nhé. 7 hỏng thèm thương nhớ ai hết chỉ chờ mong NGÀY VỀ !!!

  3. HOÀNH CHÂU nói:

    Anh 4 Hải ơi ,  giờ thì ẽm 14 thấy anh tương đối gần gủi rồi , hãy thông tin thường xuyên  với trang nhà cho tụi em  theo dõi , biết tin tức MỚI NHẤT  của anh nhé. Lúc nào TỤI EM  cũng trông tin anh  . 

  4. LYHUONG nói:

    Tư Hải ơi,nhớ nhà ,nhớ quê,thê thiết ,thắt lòng lắm,nhưng ở đây em còn có cái vui ,vì còn có anh Lương Minh,thật là hữu duyên ,Anh biết và cùng cảm theo với em những ngõ ngách ,con đường. Nhớ làm một tour Mỹ – SG -Chợ Lách nhe.

  5. an nói:

     Đoc tâm sự chắc là thầy HẢI dạy tiếng Anh, trước 75 thầy dạy luôn cả tiếng Pháp ở ngôi trường tỉnh hạt Binh Hòa Phước,thật cảm động thầy nhớ nhiều về quê ngoại Chợ Lách quá

  6. Phạm Trung Hải nói:

    Rất cám ơn chị Hai, chị Ba , bé  7 và bé  14 đã  chia sẽ tâm sự  của “nổi  lòng người đi ” .

    Một ngày nào đó  4 Hải sẽ về để gặp lại 2 chị  và các  em  và LM nữa.

    Chào  ‘ AN ‘ , đúng là  hắn rồi ! Vui lòng  cho biết rõ  An là ai.  Ngạc nhiên nha !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác