Nói thêm về nghề của phụ nữ

Ngày đăng: 11/07/2014 03:58:18 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Phòng răng chỗ Nguyễn Tuyết ( NT) làm, chị BS Nga thường khám răng miễn phí cho bệnh nhân, nếu ai muốn làm răng mà không đủ tiền trả một lần thì chị cho trả góp không  tính tiền lời. Sau khi nghe yêu cầu cuả khách hàng, họ muốn gì , BS sẽ khám răng, chụp hình , còn NT thì rưả phim  và chuẩn bị dụng cụ.  Chi phí thì NT không có để ý trọn gói  là bao nhiêu, lúc thâu tiền chỉ kiểm xem tiền thật hay giả , và ghi hóa đơn nếu khách cần . NT thấy, giá cả thì phải chăng, nếu khách tốt thì có thể  giảm 10%.  Nếu  khách có vẻ  “hách xì xằng” thì  BS định giá sòng phẳng , họ đồng ý làm hay không thì tuỳ ý,  nhưng BS nói chuyện rất nhẹ nhàng, thẳng thắn  và rất tế nhị. Giá theo qui định không có bớt đồng nào. Thông thường chế độ bảo hiểm thì 1 năm ” Clean” răng và rưả răng chỉ có 2 lần thôi , còn  ai có bảo hiểm  nhà nước thì 1 năm /lần, nhưng trám răng thì được miển phí (vì có ăn chia với nhà nước )  nhưng trường hợp này cũng  ít. Nhiều người  thích tới nhờ rữa răng miết ,  khỏang hai tháng đến 1 lần và  sẳn sàng trả tiền, dù  tiền công không có rẻ . Không biết có phải  họ muốn dưỡng răng không ?  hay được  trao đổi  với BS  ngoài giờ 5 , 10 phút  về vệ sinh răng miệng. Những lúc như vậy, NT chỉ im lặng lắng nghe thôi . Phải thú thật rằng ở đây BS rất là xinh đẹp , nhân viên cũng xinh lắm, chỉ có NT là xí nhứt đó . Làm cái nghề này NT để ý thấy ông nào mà dài chuyện , là mấy ông chúa nhát , bắt đầu lên ghế  là bắt chuyện hỏi tùm lum, chưa chích thuốc tê là  nói đau rồi. hì hì. Vì lịch sự phải lắng nghe khách hàng,   mỗi bệnh nhân  NT chỉ lên lịch làm việc 30 phút, tối đa là 1 giờ thôi. Khi xong , họ không chịu về còn nói chuyện tiếp . BS Nga làm chủ nên buộc lòng phải lắng nghe  và dứt điểm khéo léo tiển khách vì còn khám cho bệnh nhân kế tiếp . NT thật lòng kể chuyên , chứ không có cường điệu và bôi bác đâu. Có người còn đem tặng quà khi có dịp lễ, có người còn mời đi ăn trưa hay chiều, nhưng  phần lớn đều bị từ chối khéo . Vì BS và các nhân viên ai cũng có gia đình  êm ấm hết rùi. Thôi NT không dám nói nhiều, mang tội “khinh nam”.

phong răng

Còn cái chuyện hớt tóc, khi mới qua Mỹ, NT thấy chồng  con đi cắt tóc tốn tiền  quá, nên muốn tiết kiệm mà đi học nghề này, với ý định hành nghề trong gia đinh  và bà con thân quen thôi , nhưng  NT học kinh nghiệm và thân quen từ đuá bạn  Mễ . Ở Mỹ  đa số không  có ai chưng diện loè loẹt  đâu, chỉ là ăn mặc sạch sẽ  , tươm tất, áo yếm cắt tóc che kín bưng rồi, vì sợ thuốc nhuộm tóc, thuốc  gội đầu văng vào dơ. Còn trường hợp anh Tâm Hòai nói, theo em nghỉ đó là chỗ làm ăn   trá hình, thợ cắt ăn mặc hở hang,  chớ thật lòng em làm công cho thằng bạn Mễ  , ai cũng ăn mặc đẹp , lịch sự và kín đáo và sau đó em tự mở tiệm làm cô chủ nhỏ. Khu vực em sống đa số là người Việt, mà sao  cũng lạ ( xin lỗi trước) đa số mấy ông  sồn sồn  thường  bị  vợ bỏ, hoặc  bị chia tay theo kiểu nào, mấy chục năm trở lên. Họ thường than vản về nổi cô đơn,  vô tiệm cắt tóc cố tình tìm vợ hay bạn tình chi đó, nhưng đâu có dễ tìm người tốt mà kết nghĩa. Vì người tốt thì ai cũng có chồng con đàng hoàng . Ai cũng có cuộc sống ổn định cả. NT xin lỗi vì đụng chạm đến  cánh đàn ông các huynh,  mong các huynh thông cảm. NT không ủng hộ  cái xứ sở văn minh và lợi dụng tập quán đó để bỏ chồng.

Mến nhiều .

Nguyễn Tuyết

Có 4 bình luận về Nói thêm về nghề của phụ nữ

  1. tamhoai nói:

    Thói thường người VN mình hay nhớ ơn những người đã giúp mình,cho nên chuyện tặng quà hay mời mọc gì đó không hẳn là có ý xấu.Chuyện nhát đau đâu là cái tội…tôi nghĩ NT là chúa đa nghi…NT có nghi ông nhà không?

    Còn nhận định của NT về mấy ông sồn sồn thường bị vợ bỏ thì hơi trật…Nếu gặp các lão thả phù phép thì họ chỉ than thở như vậy để tìm mồi…

    Còn các bà có bỏ chồng thì chỉ một số ít theo đòi văn minh:Anh đi làm có tiền,tôi đi làm có tiền… không nhường nhịn chồng như thuở xưa…đụng một cái là học đòi theo kiểu Mỹ:LY DỊ…Ly dị thì chỉ tôi cho đàn con chứ chả chết ai!

    Nhận định một điều gì đó mình nên khách quan mà phán xét vì trên trang nhà có rất nhiều người sống ở Mỹ hơn nửa đời người hoặc gần một đời người có thể họ đọc NT mà khó chịu.Lời thật xin đừng mich lòng.Thân mến.HTH

    • Luong Minh nói:

      Anh Tâm Hoài ơi, những người mà Nguyễn Tuyết nói đó là tui và bạn bè của tui không đó. Thành ra , những người tốt thì đừng dại gì mà tự ái, NT không có nói mình mà ám chỉ SOS đó thôi. Haha

  2. NGUYEN TUYET nói:

    Hì hì ! anh Tâm Hoài mến , NT đâu có nói ai đó có ý xấu ,  mà là họ có mục tiêu ngầm  và có ” Ý Đồ” sâu xa , và ” mộng ảo ” thôi . Việc em nói là nơi 1 góc nhỏ  em sống và làn việc , tiếp xúc hàng ngày đó mà. Nó không là 1 ngày , mà kéo dài ” Bao năm tình lận đận , cô đơn!!!”

    Em đâu có bắt tội cái nhát đâu à , vì mấy đờn ông này nói nhiều , nói tiá lia , mà không nằm yên thoải mái , cứ gồng hoài. Có 1 lần Bs . Nga tính buông tay, vì ca mổ cái răng 3 chưn , phiá trong , rất khó. Đã chích 2 mủi thuốc tê, mà anh ta cứ la đau hoài. Bs  nhìn lên lắc đầu, chỉ con 1 chút xiú mà anh ta không chịu đựng được. Thấy thế, NT bắt đầu lên tiếng thuyết phục , rán cố gắng,  can đảm lên, có ý chí 1 chút thì Bs sẽ lấy ra dẽ dàng , anh đừng có gòng , Bs làm không được. Nếu Bs lắp lại , bảo đảm về tối nay anh sẽ bị tiếp tục đau nhứt, suốt đêm không ngủ . Anh mà trở lại năn nỉ Bs sẽ không giúp nưã đâu. Rán lên , rán lên nhe ! Phải thoải mái 1 chút! Động viên vậy , anh mới nằm yên và Bs  đã lấy ra dễ dàng. NT và Bs thở ra nhẹ nhỏm. Bs nói , cám ơn chị Tuyết nhe, Nga tính buông rồi , không ngờ chị thuyết phục  , ổng để yên cho Nga làm. hì hì. Kinh nghiệm cho NT thấy ( nơi văn phòng nhỏ NT làm  10 năm trực tiếp khách hàng  ) Phụ nữ can đảm và khí phách hơn đờn ông nhiều , đi rưả răng , trám răng , bọc răng , lấy chỉ máu , nhổ răng , đều là chuyện nhỏ , anh có ý kiến nưã hong !? ha ha!! Vì chiện sanh con đau gấp trăm ngàn lần ,mà còn chịu nổi, chiện răng cỏ xá gì!!

    ” Đa Nghi” !! hihi. NT quan niệm sống là phải tin cẩn và phải tự trọng , phải quân tử , không độc tài phát xít. Đa nghi quá sẽ mất hạnh phúc, mà không có nghi thì cũng không đúng.  Khi có linh tính… thì cái linh tính phải chính xác… và khéo léo coi đó như là  “chuyẹn nhỏ” .Vì  là phụ nữ , sống phải có trí tuệ, vị tha và sẳn sàng tha thứ… thì mới tâm phục khẩu phục  và sống yên vui bền. hihi. Anh muốn khai thác em ư!? Cái này là vạch áo cho người xem lưng rùi. Làm gì trong cuộc sống mấy chục năm, mà mặt nước cứ phẳng lặng như  tờ , thì sao có ý nhị và thú vị được nè !!??  Để NT dẫn chứng cho anh nghe : ” Xưa  rồi , có 1 lần  , NT hỏi  anh Quang  : ” Em có chuyên này đắn đo muốn hỏi cho rỏ.. Hồi chiều trên đường tan sở về em nghe 1 chiện về anh , mà em không tin là sự thật , nên em về hỏi anh cho rỏ” anh Quang hỏi : ai nói  ( chị H nói , chị này rất uy tín). Sau đó  chồng xin lỗi vợ , thế là  huề,  hì hì ! cuộc sống phải rộng lượng và thoải mái thì chuyện gì cũng nhỏ mà thôi ! Anh mà còn thắc mắc em nói chị pha cho anh 1 cốc sưả nóng để ngủ ngon giấc tới sáng đó . hì hì.

    Dong 4, dòng 5 anh ghi PH , em đang tức cười anh đây nè, đàn ông tốt như anh nóng ruột và bênh vực cho phái nam và cũng cho chính anh là đúng thôi, nhưng cũng hơi hiếm à nhe. hì hì. Để bà thầy bói NT bói cho anh 1 quẻ nha ;” Người độc tài và phát xít “. Em nói nhỏ nhe , mấy ông lúc nào cũng tỏ vẻ oai nghi với vợ con… xem vậy chớ trong lòng họ luôn lo lắng , lo sợ và nhát lắm… Đờn ông khi có tuổi  rất sợ cô đơn hơn phụ nữ nưã , vì khi  về già, đa số con cái gần guỉ và thông cảm với mẹ nhiều hơn.  Vì cha nghiêm quá nên con cái ít dám tâm sự , ít gần guĩ , ít thố lộ tình cảm, nên lành lạnh và xa dần. Thật ra , đờn ông thương con có chiều sâu hơn vợ , mà tự ái , không thố lộ, nên cô đơn là vậy.

    À , dòng 8, anh ghi, em tức cười muốn pể phụng luôn, hì hì, giận gì mà anh bổ em dữ vậy!!!???. Thấy 2 chữ ” Li Dị”  anh hâm , em mắc cừ nè. Để em kể anh nghe 1 chiện, số là em được bạn bè Sài Gòn đặt cho biệt danh là có tài thuyết phục và hàn gắn bạn bè , vì vậy  em và mấy gia đình bạn rất là vui , 10 chiện em hàn được 9 , chỉ có 1 chiện  ” Lực bất tòng Tâm ” , khi 2 đưá bạn ra toà , tụi nó không  ngươi thân , nên nhờ em và Q đi dự ( chèn ơi , đâu có ngờ  nhỏ này đòi chia tài sản ra từng món, lớn nhỏ cũng đòi ). Về nhà em và Q thấy buồn ghê nơi.  Tối đó nằm ngủ anh Quang hỏi NT : ” Nếu , anh nói thí dụ nhe, nếu mai sau này, giả vụ, chia tay, ông toà ổng hỏi em muốn gì, để ổng giải quyết giúp em. Em nghỉ sao ?

    NT thoáng suy nghỉ  và nói  : Thưa ông Toà,  NT chỉ cần tình yêu cuả chồng , NT chỉ cần tình thương cuả con. Ngoài ra NT không cần gì cả, NT không cần tiền bạc , NT không cần tài sản. NT sẳn sàng ra đi với 2 bàn tay trắng. NT sẽ lập nghiệp lại từ đầu dù NT biết rất khó khăn. NT có 2 bàn tay và khối óc , NT không sợ đói. hì hì . Anh Quang nói : Nói như NT thì ai mà dám bỏ vợ cho đành. NT nói , NT có lời 2 đưá con ngoan . hì hì. Nhưng NT biết là anh Quang rất quí con hơn cả mạng sống cuả anh ấy, nên NT rất an tâm và bình yên trong cuộc sống. Lo chi cho mau già !!! hì hì. ngủ ngon đi , dù gì cái gì cũng có định  mạng số phần cả. Lo gì , lo nhiều chi cho nó mệt. hihi.

    Còn điều cuối cùng anh nói  ” Khách quan!!??” Việc NT kể chuyện là người thật , việc thật trên chỗ văn phòng em làm việc, đã hoạt động liên tục hơn 20 năm rồi, và bây giờ có trên 15 ngàn hồ sơ , mà hầu hết khách rất trung thành và mến mộ  Bs Nga và nhân viên ở đây. Thế hệ ông bà ,cha mẹ và các thiếu nhi thanh niên từ khi còn bé đến lúc trưởng thành, nay họ đã đi làm xa dưới Los .hoặc ở tiểu bang khác, vậy mà họ vẫn trở lại làm răng khi có dịp  về. Phai nói NT rất phục Bs Nga rất tân tâm, tốt bụng và thuyết phục trẻ em rất hay ( ít khi khóc)

    Thật ra, trong cuộc sống 1 đời người , hay nưả đời người, cũng không thiếu người rất tốt đáng khâm phục, bên cạnh đó, sao tránh khỏi những cảnh bẻ bàng, cô đơn. Mà nghỉ cũng lạ, ai gặp Bs Nga cũng tự khai hết, NT đứng cạnh bên  đưa dụng cụ nên cũng nghe. Phụ nữ cũng vậy, ai có chuyện buồn lo gia đình, chồng con , cũng vô kể rất chân tình. Gặp Bs Nga và NT khuyên xong, họ ra về nhẹ nhỏm  và coi mọi việc đều là chuyện nhỏ. Lần sau gặp lại họ tinh thần tốt khá hơn , sắc vóc họ thoải mái hơn, vui vẻ hơn . Đúng là vưà trị bệnh đau răng , vưà giải quyết giúp tâm lý luôn đó . hi hi .  Có sao nói vậy người ơi , anh mà còn thắc mắc thì  tìm cái gì uống cho ngủ ngon giấc nha. Em muốn xiủ rồi đây . hihi. Cám ơn sự thẳng thắn và chân tình cuả anh . Mến. NTSNOW.

  3. tamhoai nói:

    Tôi thì loại trung trung (Tốt xấu đều có)nên chẳng tự ái gì hết Lương Minh….nhưng vì là trang thông tin, nên tôi cần lên tiếng cho rỏ việc…để ACE bên nhà biết sự thật mà thôi.Xin chấm dứt nơi đây.HTH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác