Lo xa

Ngày đăng: 9/05/2014 05:23:40 Chiều/ ý kiến phản hồi (13)

Từ khi xa nhà, mấy cây cheri ở nhà không cho trái,  nhờ con trai mua về bao phân để bôi dưỡng cho nó. Con trai hỏi, dạo này mẹ cũng biết làm vườn nữa à? Tôi nói với con, mẹ là bạn của cậu Một Lúa một nhà nông thứ thiệt nổi tiếng từ Việt nam đến Mỹ, bộ con không biết sao?

Hôm sau, tôi lại trồng rau thơm. Nào là hẹ, tía tô, rau húng. Con trai lại  nói , mẹ trồng chi cho mệt , con ra siêu thị một chút là có đủ, bởi vì nhà mình ít người, đâu cần trồng  nhiều.Tôi phải cắt nghĩa cho nó biết, bạn mẹ, cậu Hòang Hưng bên Mỹ, cậu Đức Mạnh, dì Thanh Nhi, Phirom ở VN  biết đâu chừng năm nay qua đây chơi bất tử, mẹ đổ bánh xèo, hay gói bì cuốn thì có rau để ăn. Rau chợ không vệ sinh và còn dư lượng thuốc trừ sâu nữa.

Lo cho cái bụng xong, lại nhớ đến lão mập. Không cho lão ăn, sợ lão lên cân. Tôi nghĩ đến việc trồng hoa, học cắm hoa gửi về cho kịp ngày sinh nhật lần hai của trang nhà. Hoa nhiều quá thì gửi cho Nguyễn Tuyết, Phương Nga ở Mỹ, Thu Nguyệt, Phương Mai ở Vĩnh Long. Tôi biết rằng mình cắm hoa chưa đẹp, nhưng có làm còn hơn không.

Ngồi nghĩ mãi, không biết gửi Phú Thạnh , anh Phong Tâm với anh NHA món gì. Bậc đạo cao đức trọng thì thích đồ chay. Ngày rằm này , sẽ gửi cho ba anh món kiểm trước. Đừng ai phân bì nghe.

Ngọc Thu sa

ảnh 1 vophan              H1                          hai bao là đủ cho một mùa rồi

ảnh 4             h2       bón phân cho cây cheri để có trái gửi về cho nhóm Yamaha

ảnh 5h3                                         trồng lại rau thơm, hẹ, tía tô, rau húng

anh 2 tia cây bong             h4                                      tỈả cây bông hồng

ảnh 3 trong lại hoa tulip va van tho             h5                                     trồng lại hoa tulip và vạn thọ

Có 13 bình luận về Lo xa

  1. NGUYEN TUYET nói:

    Chào cô chủ vườn chery xinh đẹp, chào cô nàng nông thôn xứ lạ, chào cô đang tiả hoa hồng , cô làm ơn cho em biết hoa màu tím cao cao là hoa gì mà đẹp quá vậy cô , mấy bụi rau thơn, rau húng trông nó mạnh giỏi quá ! Cho đặt hàng gỏi cuốn bì 10 diã cho ngày sinh nhật trang nhà lần 2 nha !

  2. Phú Thạnh nói:

    Xin chúc mừng Nhà làm vườn quý mến Ngọc Thu Sa bằng bài thơ sau đây:
    CHO ĐỜI ẤM NO
    Một mình lo bảy lo ba
    Lo xa mất bạn lo già hết duyên
    Em ơi xin chớ ưu phiền
    Dáng em trồng trọt như tiên giáng trần
    Tam cần nhất nước nhì phân
    Thì cây sai trái em cần gì lo
    Trăm hoa tươi thắm hẹn hò
    Gia đình hạnh phúc ấm no suốt đời……PT*(8/5/2014)

  3. ngocthusa nói:

    Tuyết ơi cây cao cao tím tím đó là hoa tulip , mình về chỉ còn lại í hoa thôi , ngay trước phòng còn ít pen seé màu tím và hoa tulip tím sẻ gửi đến các bạn sau! rau cho 10 dỉa bì cuốn oke dư sức,cảm ơn anh Thạnh , và lão mập có thường ngthu thì tìm dùm lao động gửi qua tây còn một ít đất trồng bí đỏ và mướp tây chưa cuốc xong hihi

  4. Phi Rom nói:

    Chị Ngọc Thu! Chị trồng rau nhiều, ăn không hết phơi khô gởi về VN, bảo đảm em thầu hết, vì rau chị trồng là loại rau sạch ăn mạnh miệng, em nhớ hồi học cấp 2 ở VL, em rất ghiền lá sầu đâu, mà ở VL không có, quê nhà em ở tận huyện Tri Ton có trồng cây sầu đâu, bà ngoại em phơi khô gởi cho em ăn cũng đỡ ghiền đó chị. Chừng nào hoa nở chị nhớ chụp ảnh khoe nha, còn gốc cây chery, lúc cho phân, chị xới đất lên rồi hãy cho phân vào, xong lấp đất lại bảo đảm rể cây sẽ hấp thụ được, rải phân như trong hình phân sẽ bị thất thoát có thể bị trôi qua những trận mưa. Chúc chị khỏe. PR

  5. YMHTNh nói:

    YMHNTh trồng trọt theo huynh Một Lúa cho có phong trào mà PR! mà chị nhớ rải phân theo hướng dẫn để có trái nhiều gởi về cho các YMH nghen!

  6. PhươngNga nói:

    Chà chà, chị Ngọc Thu giỏi quá hỉ!
    Hình như quên không cho chị hay: em không những thích hoa mà còn thích luôn trái cherry nữa. Vậy chị tính sao nà?

  7. Một Lúa nói:

    Chào chị Ngọc Thu,
    Không phục. Ủa quên, khâm phục cái mà khâm phục.
    Từ bây giờ trở đi, Lúa chỉ dám nhận “Độc cô cầu huề”, nông dân hạng 2 thui.
    Chị Thu xứng đáng “Hoa hậu miệt vườn” lắm nghen.
    Chúc mừng
    Lúa

    • Luong Minh nói:

      Sáng nay, có người cho biết báo Paris buổi sáng có đăng tin : Ở Pháp có một phụ nữ tự dưng bị chứng nở mũi, nghẹt không thở được, đi cấp cứu.

  8. Hoàng Hưng nói:

    Hình số 2, bón phân như vậy đè gảy cổ ngọn cỏ rồi. Có một loại phân pha vào nước, chích thẳng vào cây. Hỏi Một Lúa sẽ rỏ.

  9. nguyentringuyen nói:

    Chị Ngọc Thu Sa ơi, Thế là Anh Một Lúa bị cạnh tranh tài rồi.
    7 thấy hình như còn nhiều cỏ dại hả chị? Hỏng ấy chị thay vào đó rau má, lá lốt, gừng, ghiền, bùi ngót, rau răm, ớt hiểm ớt sừng trâu…rồi chị chụp hình đăng lên trang nhà để khi Gia Đình Tống Phước Hiệp hội tụ, ai muốn xài chi có nấy, chị ha…
    Dẫu sao một con trâu hay một bầy trâu cũng cần một người chăn thôi mà! hihi
    ACE ơi, mình phải đặt tên vườn rau cho chị Ngoc Thu Sa đi chứ!
    Đùa chút chơi thôi. Em bái phục chị quá chừng. Muốn bắt chước không phải dễ à nghen!
    Em.kiềutrinh

  10. ngocthusa nói:

    chào các bạn ! huynh Một lúa , huynh thì vừa chê , rồi lại khen, Hoàng Hưng chê , Thủ lĩnh thì hửng hờ , chỉ có anh PT , PNg , PR , đòi ăn rau ăn trái thui, hihi , cái vụ làm vườn này lắm điều đau khổ cho thằng rể , mỗi ngày đi làm về nó đi một vòng xem mẹ vợ có lấn thêm đất ra nửa khg ? và chỉ biết lắc đầu ngao ngán mẹ vợ cứ lấn ranh hoài !!! hihi , đến mùa chery chín xem ngth tui hái gửi về cho bà con nhé, Ngtuyet Ngth gửi ngay cho bạn rau thơm và hẹ , cuốn gỏi đây , ngày thôi nôi lão mập tính tiếp , hihi ymhngth

  11. Diem Ngoc nói:

    Hic hic ,sao không nghe nhắc gửi gì cho DN vậy ? Ui choa !không ngờ chị giỏi ghê , rồi còn có sức khỏe nữa dẻo dai mới trồng trọt được ,e đề nghị chị trồng thêm vài cây bồ ngót và rải thêm vài hột mồng tơi nữa là như ý luôn , ah ,để e tìm cho chị một lao động người da đen nha .Chúc chị nhiều sức khỏe và may mắn .DN

  12. ngocthusa nói:

    Nhu Ngocthu nói Kiều Trinh ơi ! vưởn trồng đủ thứ hết chưa ra trái đó, .bông hồng nửa ngày thôi nôi trang nhà ngth gửi hoa hồng về trang trí nhé! Diễm Ngọc à ! chị gửi em rau thơm cuốn gỏi cuốn bì cuốn như Ngtuyet nhé , rồi mời , Hoàng Hug , anh cả , lão mập , Phuong Mai , đến ăn cuối tuần nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác