Thư Đức Mạnh gửi Huỳnh Tâm Hoài

Ngày đăng: 9/03/2014 07:11:15 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Anh Huỳnh Tâm Hoài kính mến!  Khi viết những bài thơ như thế này, em thường bị cuốn vào nỗi đau của cảm xúc và hiện thực mất mát, hối hận vì chưa làm được những điều như mẹ muốn, chưa dành cho mẹ nhiều niềm vui và chỉ biết nhận sự hy sinh của mẹ, cho đến khi mẹ cạn kiệt hết sức…em mới giật mình… thì mẹ đã đi xa! Đọc những tâm sự của anh về cuộc đời, những ray rứt hối tiếc… vì có những lúc mải mê đủ thứ, bị cuốn vào vòng xoáy nhân gian mà “quên cả hình bóng mẹ”, em lại cay cay mắt. Em xin lỗi, em đã khuấy động thời gian, đã làm rạn nức những mảng quá khứ với những kỷ niệm đau buồn… làm cho “ông già” hơn 70 “mỗi khi nhớ mẹ là mỗi lần rơi nước mắt vì HỐI TIẾC”!

    Nuốt từng chữ lời thỉnh cầu từ đáy lòng của anh rút từ “sự trả giá” mất mát tình mẫu tử “…Xin mọi người đừng như tôi… còn mẹ hãy làm ngay mọi thứ mà mình có thể làm được để khỏi hối tiếc”, em ước gì những ai đang còn mẹ (niềm hạnh phúc mà anh em mình có làm nổ tung cả trái đất cũng không bao giờ có được)… Hãy dành cho mẹ thật nhiều điều tốt đẹp, để “NẾU NGÀY MAI KHÔNG CÒN MẸ”, lòng ta được thanh thản và không phải hối hận.

   Một lần nữa em xin cảm ơn sự đồng cảm và đã cùng em rung tiếng chuông buồn của kiếp người trong vòng xoay tạo hóa “Sinh-lão-bệnh-tử”. Có ai cùng ý nghĩ với anh em mình không hả anh?

Phạm Đức Mạnh

  Phạm Đức Mạnh

 

Có 1 bình luận về Thư Đức Mạnh gửi Huỳnh Tâm Hoài

  1. tamhoai nói:

    Cám ơn Phạm Đức Mạnh đã gởi thư riêng cho tôi mà chung cho ACE cùng chia xẻ tâm tình với nổi lòng của người con mất mẹ. Tôi nghĩ có rất nhiều người cùng ý nghĩ giống như anh em mình.Cuộc sống cứ kéo ta đi như vòng quay của vủ trụ không ngừng….cứ dạt trôi theo mệnh số của mỗi căn phần….ta có nhiều thứ phải làm -ta có nhiều thứ phải phải chắt mót về cho mình.Ta có thể có danh vọng tiền tài vợ đẹp con ngoan nếu có lỡ mất đi ta có thể tìm và thay thế được, nhưng ta chỉ có một thứ vô cùng quý giá mà suốt cuộc đời ta không bao giờ có cái thứ hai đó NGƯỜI MẸ kính yêu của ta.Sự mất đi người mẹ là sự mất mát không có gì thay vào được…cho nên mỗi lần nhớ là mỗi lần xót xa rơi lệ.

    HTH

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác