Những tấm lòng nhân hậu

Ngày đăng: 4/03/2014 12:43:53 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Bs Thanh Thuỷ thật tuyệt vời , đọc những mẫu chuyện  thực tế này , mới  cảm nhận được khắp mọi nơi, chỗ nào cũng có những cuộc đời buồn khổ. Ai may mắn trên đời gặp những nhà hảo tâm, gặp những mạnh thường quân, hoặc gặp được nhà từ thiện, gặp được thầy thuốc tốt bụng như Bs TT, là số họ kiếp trước có tu, riêng Bs  TT sẽ được hưởng nhiều phước hạnh. Cái gì ta làm được trong khả năng mình, trước mắt mình, không cần vói đâu xa, sao ta không giúp, để lòng ray rứt không sao ngon giấc. Mình giúp âm thầm , không cần người biết, thì là  “Tấm lòng nhân ái” đáng trân trọng.

Ở đây , Nguyễn Tuyết (NT) có thân với một chị bạn VN, chị bị điếc sau một tai nạn giao thông, mấy chục năm rồi chị  ít khi hiểu người khác nói, muốn trao đổi với chị, NT phải viết ra giấy. Chị ta rất là tốt bụng, trước dãy nhà chung cư chị ở  có ông già da màu homeless. Một hôm, chị thấy ông này lục, soạn thùng rác bên đường và lấy thức ăn thưà trong đó, chị xua tay và ra dấu, dơ lắm, chờ chị một chút. Và chị vào nhà, lẹ tay hâm nóng cơm và đồ ăn, chị để vào diã giấy và ráp lại mang ra cho ông này ăn, từ đó về sau , mỗi ngày khi sau khi xong việc trở về nhà, chị đều giúp như vậy , đã bao năm chị giúp người như vậy, cũng may  họ cũng là những người hiền lành. ( vì ở Mỹ rất khó nói ra, cái hên , xui)

Mấy năm trước, NT có dịp về Việt nam, chị biết và bảo  Tuyết ghé nhà chị để giúp chị chuyển cái đống quần áo trẻ con này về VN dùm. Chị muốn cho trẻ em mồ côi bên nhà. NT không biết cách nào để chuyển hết, trong khi đồ rất đẹp và mới toanh, vì cứ mỗi lần có lễ , đồ bán rẽ , chị và chồng chị đi mua sắm để sẳn đó, dành dụm sẳn vài năm, chị vô bao, lót giấy thơm rất kỹ, và chất đầy cả phòng, chị không có con cái . NT liền chạy vô nhà thờ Charity , nơi đó NT có thân với một anh bạn và một ma sơ, vì chỉ có họ mới giúp được việc đóng thành kiện , mà chuyển về VN, họ hỏi muốn cho địa chỉ chỗ nào , NT và chị nói, chỗ nào cũng được, miễn giúp trẻ em mô côi thì thôi.( đồ đạt từ nhà của chị chuyển tới nhà thờ cở xe tải lớn.). Lúc ở Mỹ, NT nhận được thông tin , nơi đó có 400 trẻ em mồ côi, có in hình trên 1 tờ giấy rất là dễ thương. Sau đó phăng theo địa chỉ, NT về VN , nhờ 1 chị bạn quen chở đi thăm và tìm để gởi quà riêng, NT muốn quay phim và chụp hình trẻ em gởi về cho chị này xem, khi NT đến thì không có trẻ em nhiều , chỉ khoảng mươi mấy em thôi, mà không được mặc đồ đẹp của chị  bạn tặng. NT im lặng và cũng hơi tiếc vì đã vừa trao cái phong bì  của vài người, có lòng tốt, cùng gom góp bỏ vào trong đó. Từ đó đến nay , NT và chị bạn mất hứng nhưng cũng lặng lẻ cứ giúp, cái gì có thể , trước mắt mình và công việc nhẹ nhàng và thoải mái thì làm. Nơi đây có rất nhiều trẻ em bị ung thư  máu và khuyết tật rất là dễ thương, hằng năm họ gởi về một cái thiệp cám ơn, có hình trẻ em rất dễ thương và tội nghiệp . Bs Nga vẫn ủng hộ nơi này.

 NT SNOW.

 

Có 1 bình luận về Những tấm lòng nhân hậu

  1. Thanh Thủy nói:

    Chị N. Tuyết mến,

    Em đọc và suy nghĩ về chuyến về VN của chị. Có thể chị đã bị hụt hẫng một chút…Không sao, chị ạ. Có những nơi tụi em đi qua rồi lại phải quay trở lại chỉ để gởi quà, tiền….Khám bệnh gặp toàn là cao huyết áp hỏi ra mới biết gần như quanh năm ăn măng rừng chấm muối hoặc đọt mì luộc. Con nít thì suy dinh dưỡng, ghẻ lở, chốc đầu. Nơi họ ở không có suối để bắt cá. Họ là dân tộc thiểu số huyện Mang Yan (Pleiku) hoặc vùng giáp biên giới Campuchia. Con cái họ được khuyến khích học, nếu học đến cấp 3 hoặc vào SG thì hầu như nhờ có người bảo trợ…Có năm tụi em chia nhau nhờ đan khăn len choàng cổ gởi các cháu ở cao nguyên.

    Cám ơn chị khen em về những việc làm bình thường như mọi người vì hãy cho đi khi chúng ta còn có khả năng, phải không chị?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác