San bằng cách biệt

Ngày đăng: 25/02/2014 04:41:48 Chiều/ ý kiến phản hồi (8)

Hồi còn ở Cali tôi thường theo dỏi đội bóng rổ Laker, và thích nghe ông Chick Hern tường trình trận đấu. Ông Chick Hern “khai sinh” ra những chữ như, air ball là khi một cầu thủ ném banh vào rổ, banh chẳng lọt vào rổ mà cũng chẳng đụng được cái rổ, banh rơi vào khoảng không. Slam dunk là cầu thủ không ném banh vào rổ, mà cầm trái banh bằng một hay hai tay từ xa bay lên nhận banh vào rổ. Cầu thủ Michael Jordan của đội Chicago Bulls có một cú slam dunk thật ngoạn mục. Michael bay lên không, hai chân vẫn bước như đang đi trên không, đang cầm banh bằng tay mặt, nhưng không thể dùng tay mặt nhận banh vào rổ vì có mấy bàn tay của đối thủ đang chặn phía mặt, mặc dù vẫn còn trên không, Michael chuyển banh từ tay mặt qua tay trái nhận banh vào rổ.

     Hồi nhỏ tôi thường ngồi suốt buổi bên radio nghe ông Huyền Vũ tường thuật những buổi đá banh đang được trực tiếp truyền thanh. Nghe giọng và cách  tường thuật của ông Huyền Vũ mê luôn. Ông Huyền Vũ sinh năm 1915, ông Chick Hern sinh năm 1916, hai ông xem như cùng thời, một ông sinh bên Việt Nam, một ông bên Mỹ, ông Huyền Vũ mất sau ông Chick Hern vài năm. Ông Huyền Vũ cũng “khai sinh” những chữ đặc biệt, khi đội đang bị thua một điểm đá tung lưới đội thắng, ông Huyền Vũ dùng chữ “san bằng cách biệt”

     Khi soạn bài sớ táo quân, tôi đọc được bài Ký ức tuổi thơ của Hải Đường, tôi thích bài này lắm, nhưng tôi chỉ nói sơ bài này trong sớ táo quân, tôi để dành bài này, vì  từ bài này của Hải Đường tôi nhớ lại một câu chuyện, tôi định viết lại câu chuyện đó và đặt tựa là Như không, nhưng khi đặt tựa Như không, tôi lại nhớ đến chữ “Như Không” là “nickname” hay là Pháp danh của một cử nhân văn chương. (Thầy Dương hiếu Nghĩa người Sa Đéc khoảng năm 1970 từng ở Vĩnh Long có Pháp danh là Không Như). Nhớ tới Như Không, người từng được ít nhất hai người vổ cả hai tay hai chân hoan hô cuồng nhiệt, từng được cất nhắc lên cao vòi vọi, từng có chức admin, từng gây xôn xao. Tôi bèn mở trang mạng từng đạp người khác xuống đưa Như Không lên cao rồi đá hay đạp Như Không đâu mất tiêu rồi và bây giờ thành “như không” Tôi rất ngạc nhiên thấy “số cách biệt” giửa hai trang sao còn nhỏ quá. Trang đó ra đời trước trang tongphuochiep-vinhlong ít nhất là hai năm rưởi. Khi trang tongphuochiep-vinhlong chào đời với con số KHÔNG, trang đó ít nhất đã có số CHÍN TRĂM NGÀN lượt đọc giả rồi. Tôi tin chắc như vậy vì ngày 9 tháng 6 năm 2012 Trần Bình  đã trao giải thưởng 888888 cho cô Nguyễn Thị Hoa 12C6 (NK79). Sau đó thỉnh thoảng tôi mở trang kia chỉ để xem “số cách biệt”. Càng ngày “số cách biệt” càng nhỏ dần. 
    Ngày  08/2/14:    2635867 – 2572564 = 63303                                       
    Ngày  16/2/14:    2657814 – 2615961 = 41853                              
    Ngày  24/2/14     2681325 – 2656753 = 24572        
     Sau khoảng gần hai mươi tháng dẩn đầu số cách biệt sẽ được san bằng, hay nói theo ông Huyền Vũ sẽ “SAN BẰNG CÁCH BIỆT” vào tháng 3 năm 2014, và kể từ tháng 3 năm 2014 trang tongphuochiep-vinhlong sẽ bắt đầu dẩn trước trang kia.    “Tới luôn bác tài đừng cho số de”    Đố Nguyễn Tuyết  giờ, ngày nào sẽ “san bằng cách biệt” và lúc đó trang tongphuochiep-vinhlong có số mấy. Đoán đúng sẽ thưởng hộp kẹo “Chó có lát”

Nguyễn Hoàng Hưng

Có 8 bình luận về San bằng cách biệt

  1. Ngoc thu sa nói:

    Ông Hoàng Hưng, sao lại chỉ đố có mỗi Nguyễn Tuyết, có ngon đố luôn cả mọi người đi.  Ở nước ngoài thì 1 thỏi chó có lat, ở trong nước thì cũng “san bằng cách biệt” tức 1 thỏi Socola, tôi sẽ nhờ SOS trao cho vui, những ai đoán gần đúng. Hoàng Hưng và Ông Sãi OK ?

  2. Quách Đào nói:

    Chúng ta vừa được đọc thêm một bài viết lý thú của anh Hoàng Hưng.

    Tôi xin tham gia trả lời câu đố của anh với Nguyễn Tuyết. Mời các bạn đọc cùng tham gia dự đoán cho vui.

    Tháng 3 có một ngày đẹp là ngày 8, do đó tôi cho là ngày 8/3/2014, TPH-VL.com sẽ san bằng cách biệt và tỉ số là 3.710.008 lượt. Q Đ. ( Còn giờ thì hơi căng, thôi thì chọn lúc 08 giờ 08 phút 08 giây.)

  3. Hoàng Hưng nói:

        Trước khi gởi bài này Hồng Lợi nói với tôi: “Mầy không biết một chút gì về điện toán, tao chỉ cần ‘bắn’ vài phát vào trang của bạn, số sẽ lên cao ngất.”  Tôi trả lời Hồng Lợi, vậy là mầy biết hai mà hỏng biết một. Thường ngày trang bạn có hai ngàn lượt người xem, đột ngột hôm nay có mười ngàn, vô tình hại bạn.

  4. Nguyenthiengduc nói:

    Theo tui thấy trận đá banh này, bên B san bằng cách biệt, không có gì là vinh quang cả. Bởi  đội tuyển quốc gia đá với đội bóng làng thì kết quả biết trước rồi. Phải thấy cái bền bỉ , kiên cường của huấn luyện viên mới cầm cự đến phút thứ 89. Phải nói là nhờ có đội A mà đội B mới biểu diễn cho khán giả trên sân thấy được tài nghệ. Giả thiết, đội A bỏ ra về thì đội B đá với ai ? Gáy với ai? (yêu cầu chủ chợ cho đăng BL này)

    • PhươngNga nói:

      Phản hồi của bạn Nguyenthiengduc đọc thấy vui quá.  Nếu không lầm thì bạn nầy có vẻ “bơm” đội B quá nghe, nào là đội tuyển quốc gia, nào là biểu diễn hết tài nghệ trên sân.  Nghe ngọt lịm như uống được một ly sâm lạnh giữa trưa hè.  Suy cho đến cùng, nếu đội B có tài như Nguyenthiengduc nói, thì có “gáy” cũng có sao? Còn hơn là “nô tài”, vừa kém cỏi, vừa nổ, vừa nịnh.  Cái đó mới chết!

  5. NGUYEN TUYET nói:

    Mấy hôm nay NT bận rộn lo mổ xẻ mấy cái xác chết trên thớt , nên không có dịp vô trang nhà minh , bửa nay sao cứ bị át xì hoài , đoán có người nhắc tới , hì hì . Nhè con nhỏ NT dốt Toán sô1 , lúc nào cũng đội sổ , vậy mà huynh HHg chơi đố cá độ , câu hỏi hóc búa mà chỉ thưởng có ” chó có lác”. Anh HHg à , NT nghỉ là huynh mang bịnh tức và mang bịnh nhớ , nhớ tứ lung tung về các ACE , mà không có cơ hội cung nhau bắn cu li cho hả dạ, chuyện cũ xa xưa như trái đất rôi huynh ơi , buông bỏ đi , cho khoẻ và thảnh thơi , bài viết này sao mà hay như nhận xét của huynh QD, nhưng NT nghe dường như râm ran , đau xót ở trong lòng .

     

  6. Hoàng Hưng nói:

        Quách Đào đã đoán đúng vào ngày 8 tháng 3 bên Huê Kỳ khoảng 11 giờ 09 phút ở khoảng số 2712555, 2712556 hay 2712557

  7. Phú Thạnh nói:

    Bản tin Thể thao Buổi chiều: Cuộc Chạy đua âm thầm không báo trước có Kết quả như sau :

          2713394–2712724 = 670 (Trọng tài ngủ quên thức dậy bấm đồng hồ hồi 15 giờ Ngày 9/3/2014)

    Như vậy : ĐÃ ĐUỔI KỊP VÀ ĐANG BÓP KÈN QUA MẶT .Chấm hết !!!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác