Cả lần trồng rau sạch

Ngày đăng: 25/09/2013 07:52:48 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

   Hôm thầy trò Phương Nga chuẩn bị trồng rau, trước đó không biết Phương Nga có tham khảo cách thức gieo trồng của anh bạn Một Lúa tui hong, mà đưa ra sản phẩm của mình và 5 học sinh trồng được. Việc nầy tui đã làm hơn tuần nay rồi các bạn thân ạ. Nhưng tui trồng cây ngắn ngày như sà lách, cải ngọt, mồng tơi thôi. Hôm nay thành quả cũng kha khá, chưa dám đưa hình lên cho các bạn xem, nhưng Phương Nga thì bạo gan hơn, nên cả Lần cũng “lớn gan” luôn. Thành quả nầy của tui chỉ dám “ khè” với anh bạn Một Lúa thôi nghen ! Vì mấy đứa con gái rượu nói : Ba ở không thì trồng rau sạch để ăn, vừa giải trí vừa đỡ tốn tiền mua rau, chứ ba cứ đi nhậu hòai, tụi con nghe buồn quá. Thôi thì theo ý của mấy đứa con gái vậy. Mình hồi xưa cũng từng làm ruộng rẫy kia mà. Nhưng hơn 50 năm qua, bi giờ duợt lại tay nghề cho mấy đứa con nó nể mặt.

 Tui trồng trong mầy thùng giấy nhựa và tận dụng các chậu kiểng trước nhà. Trong các chậu kiểng, phủ lên 1 lớp bột sơ dừa trộn với tro trấu.

  Hôm tìm bột sơ dừa thì dễ, vì có cơ sở đan thảm sơ dừa ( ở bên xóm chị Tám, vợ anh Một Lúa ), chừng tìm mua tro trấu thì quả là khó hơn lên trời, vì mấy cơ sở làm bánh mì ở đây toàn nướng bánh bằng điện. Hên thiệt, mấy anh bạn nhậu chỉ cho tui 1 lò bánh mì ở trong vườn ( cách nhà khoảng hơn cây số ) còn nướng bánh bằng lò trấu, tui lập tức chạy đến. Thì ra là lò bánh mì của 1 phụ huynh học sinh ở trường hồi xưa. Anh nầy rất sốt sắng, hỏi : thầy tìm tro trấu làm gì ? Sau khi nghe tui trình bày, anh xúc cho một bao, tặng thầy không lấy tiền.

  Về nhà, tui xắn tay vào làm trong 1 buổi sáng, hôm nay được 1 tuần, cây đã nẩy mầm, vội lấy máy ảnh xịn ra chụp vài tấm để “khè” anh Một Lúa chơi. Thú thật không dám “ khè” với các bạn khác, nhất là Hồng Minh Kim

          Ảnh chụp lúc 19.30 giờ ngày 24.9.2013.

                              Tin ảnh:  Nguyễn Văn Lần

 H1

 H2

 H3

 H4

 

 

Có 3 bình luận về Cả lần trồng rau sạch

  1. Hoàng Hưng nói:

         “Rau sạch” là loại rau tự nó đã sạch rồi, khi ăn không cần phải rửa phải không anh Cả.

    Phân tro trấu trồng ớt mất vị cay, tốt nhất là trồng bằng phân gà nòi. Nhản thì bón bằng phân heo mọi. Hoa Hồng bón bằng võ chuối, hoa đẹp hết xẩy.

    • Một Lúa nói:

      Hoàng Hưng,

      Theo tui hiểu rau sạch của anh Cả Lần vì có lẽ chúng được tắm rửa ngày 2 lần bằng nước La Vie. Còn chủ vườn ngon lành thì xài nước chưng cất nhập từ Xuân Thạnh và Hòa Hiệp. Sạch hết sẫy nhỉ

      • PhươngNga nói:

        Có lẽ anh Cà tắm rửa cho rau bằng nước pha cồn, nên gọi là rau sạch? Giống như rửa sạch vết thương bằng cồn vậy mà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác