Ấm lòng trước lòng nhân ái

Ngày đăng: 13/09/2013 07:48:37 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Chiều tối, San Francisco trở lạnh, nhất là khi có gió từ vịnh biển thổi vào. Trên phố, mấy cô gái trẻ xỏ tay vào nhau nép sát nhau cho ấm (sát tới mức không có chỗ cho tôi chen vào); mấy đứa nhóc thì nhảy tung tăng cho đỡ lạnh; còn mấy ông thì tạt vào góc khuất bên đường hút thuốc. Trong khi đó, người lữ khách giang hồ như tôi thì phong phanh chiếc áo shirt ngắn tay vì sáng nay không mang áo lạnh theo. Dù sao tôi vốn khoái lạnh hơn là nóng.Nhưng tối nay tôi cảm thấy lòng mình ấm áp vì tình cờ tham gia 2 vụ ăn ké lòng tốt của tha nhân.

Tôi đang lơn tơn trên đường Powell từ đường Market rẽ vào thì có một chiếc xe van màu trắng sơn vẽ quảng cáo sán phẩm trờ tới đậu xịch bên lề. Mấy cô cậu nhân viên từ xe nhảy xuống, khuân những thùng giấy cứng bỏ xuống đường. Họ bắt đầu phân phát những gói hàng mẫu cho mọi người qua đường. Đây là những loại thực phẩm tự nhiên (natural) và hữu cơ (organic) do công ty tiếp thị Mambo Sprouts giới thiệu. Trong tour lưu động Go Mambo! này, họ đi phân phát những túi hàng mẫu “good bag” cho mọi người xài thử. Hàng nghiêm chỉnh à nghen, có hạn sử dụng tới năm 2014 lận. Mà giá trị của túi hàng mẫu này cũng nặng tay đó. Có tới 7 món, trong đó có 1 hộp gạo thơm jasmine 150g, 1 chai thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất dạng thuốc uống gồm 60 viên, 1 hộp mứt táo, mấy gói bánh snack,…
Nè nè, họ phân phát hàng mẫu tiếp thị sao lại nói là có tấm lòng? Tôi hỗng biết, chuyện đó là của họ, còn tôi thì chứng kiến cảnh những kẻ không nhà nhận những túi hàng mẫu đó, có người nhận 2-3 túi, rồi ngồi trên vỉa hè mà ăn. Vậy là đêm nay họ không bị đói.

Vô tới  khách sạn, tôi tình cờ nhìn thấy một cô gái mắt màu hạt dẻ mặc áo T-shirt màu cam nổi bật đụng hàng với áo shirt màu đỏ của tôi. Trên ngực áo cô nàng có in logo có chữ “Ask me” (hãy hỏi tôi) và trên tay có tấm bảng nhỏ ghi “Bạn có những thắc mắc ư? Tôi trả lời bạn!” Đây là một cô sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Workday trợ giúp cộng đồng trong các ngày từ 9 tới 12/9/2013. Cô nói mình sẽ giúp mọi người, đặc biệt là các khách từ xa tới San Franncisco, nếu họ cần biết đường đi hay những thông tin cần thiết.
Tôi đã bị họ làm cho lòng rộn ràng. Vì vậy, tôi đã tích cực tham gia. Với vụ phát hàng mẫu, tôi nhận một túi về… chụp hình rồi ráng ăn cho hết (ở Mỹ không có vụ đem thức ăn cho người khác, vì lỡ họ ngộ độc, trúng thực là mình lãnh đủ). Còn với cô nàng sinh viên kia, tôi rụt rè đứng bên cạnh cùng phụ nàng cầm tấm bảng. Dù sao double đỏ vẫn nổi bật hơn mà!
Vậy không biết có phải vào tới khách sạn rồi nên lòng tôi ấm áp không? Nhưng chắc chắn là tôi đã ấm lòng trước những tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(San Francisco 11-9-2013)

        Người nghèo có một bữa no bụng

                            hàng nguyên đai nguyên kiện

                                  bày hàng ra đếm

 

 

 

Có 2 bình luận về Ấm lòng trước lòng nhân ái

  1. Bạch lộ 12a3 -nk79 nói:

    Anh phạm Hồng Phước thật sướng nha ,được đi khắp nơi được làm những điều mình thích nè, còn được ghi hình với người đẹp nữa! Gói hàng mẫu nhiều thế…ăn sao hết? Anh để dành đem về được không, cho người mỹ không được nhưng cho người mình chắc được mà? Hihi…

  2. Thế Thăng nói:

    Anh Phước lấy thêm vài gói về cho anh em dùng thử với. Anh Phước viết nhiều bài thêm về sinh hoạt, cuộc sống nơi anh đi  ” Mỹ du ký”. Hay anh viêt thêm vài bài về sinh sống của người Việt bên đó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác