Nghĩ về dưỡng lão và sau đó

Ngày đăng: 8/08/2013 05:56:08 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

 Nhà dưỡng lão thông thường cở  người giàu có  hoặc khá giả mới vô được. Giá  khoảng 3.000USD/tháng là  trung bình,  còn có chỗ cao hơn nưã vì nơi đây  có y tá, bác sĩ bao bọc.  Người già ăn uống thì có người phục vụ từ A tới Z … đôi khi được tắm rưả, thay đồ được người đúng chuyên môn phục vụ, rất là vệ sinh sạch sẽ. Thỉnh thoảng Nguyễn Tuyết có viếng thăm nơi này để tìm hiểu và khám phá cái hay , cái dở ra làm sao. NT nhận xét, nếu sau này có điều kiện tốt thì cũng nên mạnh dạng  mà chọn nơi này trong suy nghĩ và tinh thần thoải mái.  Nếu cách ứng xử cuả mình , thương con cái trọn tình và đồng đều, công bằng và trí tuệ thì dù ở đâu con cái có hiếu sẽ không nở bỏ mình chèo queo đâu!  Các con có công ăn, chuyện làm, nó cũng bận rộn và trách nhiệm với chồng  hoặc với vợ con cuả nó, miển là định kỳ nó vào thăm một chút là vui và hạnh phúc rồi Phải thông cảm là con cái dù gái hay trai. Chúng nó không có sức và không biết cách và săn sóc tốt như  những người chuyên môn được. Lúc già mình sẽ chấp nhận vui với các bạn già dù lạ hay quen. Có bạn mới và lắng nghe họ nói, mình an uỉ họ và cũng tự an uỉ mình. Theo NT, mình sẽ thoáng vui trong bất cứ hoàn cảnh nào , tiền cần giữ cho mình thì giữ chút đỉnh , cái nào có thể thì giao cho con gánh vác và cho nó có cơ hội  và điều kiện để phát triển.  NT chỉ sợ không đủ tiền để vào trại dưỡng lão mà thôi, lúc đó thật sự mình là gánh nặng cho con cái!  Nếu mình không đủ  tiêu chuẩn và điều kiện  để nhà nước đài thọ. (vì có người vô trại dưỡng lão cũng đâu có tốn đồng xu nào, nhà nước lo hết bởi tiền bạc và cuả cải cuả họ  lúc đương thời co cái lãnh hưởng dùm và giữ hết ) Nếu về già ở nhà thì phải  bán cái nhà lớn, mua cái nhà nhỏ hoặc thuê căn hộ nhỏ đủ tiện nghi để đở mất công vì mình không đủ sức để dọn dẹp. Vả lại lúc tuổi già cở hàng tám hay hàng 90 rồi thì tim gan phèo phổi hoặc thận hay bao tử , lá lách  cũng tả tơi rồi…. mình gần con cháu nhiều, sẽ có hại cho sức khoẻ chúng nó mà thôi. Mình đứng nhìn nó từ xa , xa xa tầm tay cũng được và đủ vui mà. Lúc đó da nhăn , má cóp , hết còn phong độ hay đẹp nữa, mấy đứa con nít thấy ông bà nó sợ, tội nghiệp cho nó lắm! Nếu mình bắt  nó sà vào vòng tay cuả mình thì làm khổ nó mà thôi.  Bây giờ mình tự bỏ ống heo là vưà , 1 ngày một đồng  thôi, cho tối đa là 30 hay 40 năm đi , dư tiền để thiêu rồi,. vì chỉ cần khoảng 10.000 USD cho mỗi người , để con cái nhẹ gánh , khỏi  mất công hội họp bàn bạc hùn tiền… mệt  nó. Còn nếu nằm trong biệt thự  ngoài nghiã điạ thời gian ngắn sau  không có  con cháu nào rảnh mà ghé tới viếng. Ở đây  khác ở xứ mình, không ai dám chôn sau nhà cả. Ở đây có cái hủ cốt nhỏ xiú không ai để ý và biết gì, đặt ở góc nhỏ sau vườn. Có thể trồng sẳn hoa thơm cỏ lạ để khi sống còn vui vui gần gủi, để còn  ngâm thơ hay làm thơ  hay ca hát véo von nưã!

NT SNow !

Có 4 bình luận về Nghĩ về dưỡng lão và sau đó

  1. A NGUYEN nói:

    Nhu vay thi bay gio mua bao hiem nhan tho hai hay nam tram ngan do la. sau nay neu co chet di thi con chau lanh tien do ma lo hau su, neu con du thi cho chung no hoac la cho hoi tu thien. Mot cong hai ba chien.

       Toi nghe ban toi noi do la cach lo xa cua nhung nguoi o ben MY(nhat la nhung nguoi VIET NAM cua minh sống o do).

  2. Hoàng Hưng nói:

    @ Sáu mươi tuổi mới bắt đầu mua năm trăm ngàn  bảo hiểm nhân thọ loại “whole life” thì trể lắm rồi. Nhân viên bảo hiểm sẽ đến tận nhà thử máu, khám sức khỏe, nếu hoàn toàn tốt, họ mới đồng ý bán, nhưng mỗi tháng phải đóng tiền bảo hiểm không rẻ đâu. Tôi mua bảo hiểm nhân thọ của  New York life cách đây 20 năm, mỗi năm phải trả khoảng bảy ngàn cho 3 người, cho đến bây giờ vẫn còn tiếp tục trả.

    @  Không thịt bò, không rượu. . . để được sống đến 90 mà phải vô dưởng lảo mỗi tháng trả 3 ngàn, thà bây giờ lấy 3 ngàn “huy hoàng”, xã láng như anh Cả, khỏi phải làm phiền nhân viên dưởng lảo. Dzô! trăm phần trăm anh Cả ơi!

  3. Nguyễntuyết nói:

    Huynh HHg nói rất là đúng đó , vì vậy phải tính cho kỹ , xem xem phương án nào có lợi hay  không…. người qua sớm mấy chục năm thì mua mới có lợi như huynh  HHg vậy đó ,  còn sanh sau đẻ muộn như là NT trên đất nước này…. thì không có lợi  … gì cả… cho việc mua bảo hiểm nhân thọ….. NT chỉ mua bảo hiểm sức khoẻ thôi…. vì  nếu không thì  không có tốt …còn phương án anh HHg xuí dại huynh cả  Dzô cent pour cent ….huynh  HHg mà dám  thì  NT … phục lăn đó … hi hi…. NT có cách riêng … dễ ụi , vưà rẽ , vưà tiền túi …. đôi khi không tốn …là khác… lo xa … chi cho mệt…người tính không bằng trời tính đó mà …thoải mái tinh thần  sống vui vẻ trong những ngày xế xế chiều là tạm  phước hạnh rồi !! ??

  4. Nguyễntuyết nói:

    À quên nưã , năm vưà rồi , NT có quen 1 người bạn , chồng chị này bị bệnh qua đời … và sau đó thì chị nói chị lảnh bảo hiểm cuả chồng chị là 100 ngàn đô , chị nói là anh ta đóng cũng lâu rồi… nghe vậy thôi , NT không dám hỏi nhiều vì đây là chuyện đời tư cuả người ta…!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác