Ná thở để đưa người 610 kg vô bệnh viện

Ngày đăng: 22/08/2013 07:22:14 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Ngày 19/8/2013, tại thành phố Jazan, lực lượng Dân phòng (CD) của Vương quốc Arập Saudi Arabia đã phải huy động nhiều nhân viên và phương tiện để giúp vận chuyển anh Khaled Mohsen Shaeri, 20 tuổi, một người nặng tới gần 1.345 pound (khoảng 610kg).

Theo lệnh của chính Quốc vương Abdullah, người ta đã phải phá một phần chung cư (nhà Shaeri trên tầng 2) để đưa Shaeri xuống. Họ đẩy chiếc giường gỗ có 6 bánh xe thiệt bự mà Shaeri nằm ra và dùng xe nâng để đưa anh xuống đất và sau đó dùng xe lăn đưa anh lên một chiếc máy bay vận tải quân sự lớn để chở anh tới thủ đô Riyadh điều trị. Có một đội y khoa với đầy đủ trang thiết bị đi kèm anh trong chuyến bay. 

Tại thủ đô, đích thân bác sĩ Mahmoud Yamani, Tổng giám đốc điều hành bệnh viện King Fahd Medical City (KFMC) đã ra sân bay quân sự tiếp nhận Shaeri. Người ta hy vọng anh sẽ sớm được giải phẫu để lấy bớt các mỡ thừa. Đội chữa trị cho anh trước đó đã “xử” thành công một người mắc chứng béo phì nặng 250 pound (113,3kg). Cuộc giải phẫu đầu tiên sẽ là để lấy ra 176 pound (80kg) mỡ thừa nơi bụng anh. Saudi Arabia vốn có nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị béo phì đột biến. Hồi đầu năm 2013, hai anh em sinh đôi nặng 770 pound (349kg) và 660 pound (299kg) cũng đã được chữa trị chứng béo phì theo phương pháp giải phẫu riêng của nước này. Quốc vương Abdullah đã triển khai một chương trình giúp các công dân nước mình thoát khỏi tình trạng béo phì cực đại. 

Nhà vua Saudi Arabia cũng đã cho đặt mua một chiếc giường đặc biệt từ Mỹ về để giúp di chuyển Shaeri thoải mái hơn. Cũng chính nhà vua ký lệnh chi phí cho chuyến vận chuyển bệnh nhân cực kỳ tốn kém này. Hội Chữ thập đỏ, Bộ Y tế và quân đội đã tham gia sứ mạng này, và họ đã phải chuẩn bị suốt 6 tháng trời. 

Shaeri mắc phải chứng béo phì trầm trọng nên chỉ trong vòng 2 năm mà từ một chàng trai bình thường, anh đã phát tướng trở thành một người khổng lồ, mập thù lù. 

Hiện nay, Shaeri vẫn chưa được tổ chức Kỷ lục Thế guiới Guinness xác lập kỷ lục là người nặng nhất thế giới. Kỷ lục này hiện thuộc về anh Manuel Uribe ở Mexico, người nặng 1.235 pound (560kg) vào năm 2006. Vào năm ngoái, Uribe đã sụt được hơn 200 pound (90kg).

      PHẠM HỒNG PHƯỚC
      (Saigon 21-8-2013)

 h1

 h2

 h3

 h4

 

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác