Đã thấy hình dáng, đã ngửi được mùi… Tết Trung Thu

Ngày đăng: 22/07/2013 03:03:43 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Mấy bữa nay các quầy bán bánh Trung thu đã bắt đầu lũ lượt xuống đường trên nhiều đường phố ở TP.HCM, từ nội thành tới ngoại thành. Tuy nhiên, vào sáng 21/7, hầu hết các quầy đều mới dựng xong hay còn đang dựng. 

Giở lịch ra thì thấy mới ngày 14 tháng 6 âm lịch, nghĩa là còn tới 2 tháng nữa mới là rằm tháng tám Tết Trung thu.Càng ngày có vẻ các nhà sản xuất và kinh doanh bánh trung thu càng tái xuất giang hồ sớm hơn. Chẳng phải họ nôn nóng hay ham vui gì đâu (nhưng rõ ràng họ đã làm nhiều người khác phải bần thần), chủ yếu là họ muốn kéo dài thời gian của mùa kinh doanh bánh trung thu thôi. Trong thời buổi kinh tế suy thoái, hầu bao người tiêu dùng bị co rút, càng kéo dài được thời gian bán hàng theo thời vụ ngày nào, càng có thêm cơ hội để vớt vát ngày đó. Nhưng chỉ ở trước “chính nhựt” thôi nghen. Còn sau đó thì càng ngày mức độ đại hạ giá càng dữ dằn hơn và ập tới nhanh hơn. Năm ngoái, ngay trong ngày 14-8 âm lịch đã có nhiều quầy bánh trung thu đại hạ giá mua 1 tặng 1.

Bánh trung thu là đặc sản của rằm tháng 8. Chỉ có ngồi quây quần cùng người thân và bạn hữu bên tách trà nghi ngút thưởng thức những miếng bánh trung thu mới cắt ra vào đêm rằm tháng tám, người ta mới cảm nhận được hết mọi cung bậc cảm xúc và cảm giác của bánh trung thu. 

Tái ngộ bánh trung thu trong tháng 7 âm lịch, tức trước chừng một tháng, ta có thể chấp nhận được với những cảm giác nôn nao. Còn mới giữa tháng 6 âm lịch đã thấy hình bóng của chiếc bánh trung thu, ta khó tránh khỏi nghĩ ngợi lung tung.

Nhưng gì thì gì, ngày mai tôi cũng sẽ đi tìm mua một chiếc bánh trung thu mới ra lò để về ăn. Kinh nghiệm bản thân của tôi ăn bánh trung thu ngay từ đầu mùa, sau khoảng 10 tháng vắng bóng, ngon hơn rất nhiều lúc đại trà. Thiệt là có cái gì mới mẻ mà chẳng ngon đâu!

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 21-7-2013)

+ PHOTO: Một quầy bán bán trung thu ở vùng ven TP.HCM sáng 21-7-2013.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác