Nhớ Lễ Tết quê hương

Ngày đăng: 14/06/2013 01:08:20 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

Nguyễn Tuyết sống bên đây không có  Tết  nửa năm hay ngày mùng 5 tháng 5 gì cả , ngay cả Tết Nguyên Đán mình hay Tết ta cũng lặng lẻ trôi qua, chỉ hơi vui và nhộn nhịp khi ăn theo cái  Tết cuả xứ người ta!

Những ngày lễ lớn cuả xứ người, niềm vui của người lớn theo cái vui cuả con trẻ,  vì ở đây ngày nào ở chợ cũng bán quanh năm suốt tháng đủ thứ, hình như nơi nào có người Việt hay người Châu Á  thì họ đều  phát triển kiếm sống bằng cả khả năng thiên phú cuả mình. Những người khéo léo biết nấu nướng thì mở quán hoặc làm bánh trái. Họ làm bánh lá gai, bánh ú và bánh tét cho gia đình, cho bà con , rồi họ còn  làm bỏ mối cho các siêu thị cuả người Châu Á  nưã! Thông thường thì cứ mỗi chiều thứ bảy thì có bánh mới 1 lần, lâu lâu  NT cũng ghé vô chợ mua về ăn, nhưng  hôm nay NT nghe anh  Hồng Phước nhắc làm cho người sống xa xứ nhớ tới  Ừ nhỉ,  tết nưả năm rồi đó ,còn nưả năm nưã là tới tết cuả quê mình. Nhìn cái bánh  anh cắt ra sao mà ngon lạ, chắc là tại cái bánh từ quê nhà mình  nên nó có vẻ đặc biệt hơn đó: bột dẻo , cộng thêm nhưn đậu xanh,  đang đói bụng, nhìn thấy phát thèm liền . Còn cái hình phiá dưới, có viên tròn tròn màu trắng là bánh gì mà lạ vậy , Ố ồ !! NT đọc lại bài  viết,  nhìn vào ảnh, biết rồi đó là cơm rượu Việt Nam  mình,  ở đây cũng có cơm rượu , nhưng NT không hiểu sao người làm họ không chịu vò viên, mà để trong một cái ly lưng lửng  rồi đậy nắp kín, nên NT nhìn không cảm thấy hấp dẫn nên không dám mua. Có lẽ chỗ chợ khác làm sẽ vò viên  nho nhỏ và trình bày hấp dẫn  hơn .Ở đây, gần tới lễ cha rồi, tối qua có người gọi điện thoại hẹn  nhắc là chủ nhật tuần này nhớ 11 giờ đi ăn mừng và dự lễ Father Day cuả quý vị đờn ông  !! Kẹt một nỗi , sáng chủ nhật ông Quang, ông xã Tuyết cũng  bận đi làm thêm 1 buổi  sáng ! Vậy là NT và hai con sẽ  lái xe đi  tham dự và ăn cổ  trước, nhân vật chính Quang sẽ đến muộn vậy . Vì NT nghe ông bà nói là… “ Ăn cỗ thì đi trước, lội nước thì đi sau ”  đó mà ! Hỏng biết bên mình có phát triển ngày Father Day  chưa ??

Nguyễn Tuyết

 

Có 3 bình luận về Nhớ Lễ Tết quê hương

  1. ThanhHương nói:

    Cơm rượu làm bằng nếp lức (brown sweet rice) thì không vò viên được vì không dính như nếp trắng.  Đây là cách làm cơm rượu của người miền Bắc, và người Trung Hoa.  Người Đài Loan khi ăn cơm rượu thì họ thắng một chút đường, đập một cái trứng vào, sau đó thì chế lên cơm rượu để ăn.

  2. Hoàng Hưng nói:

    Nguyễn Tuyết ơi, bộ ông Quang hồi ở Việt Nam chưa bao giờ có ngày Father’s Day hả? Anh Cả một năm có 363 ngày Father’s Day.

  3. Nguyễntuyết nói:

    Huynh Hoàng Hưng ơi , ông Quang nói , ở VN , NT có tới 365 ngày  Mother Day , khi qua Mỹ , có khi tăng thêm 1 ngày là 366 ngày Mother Day . Năm nay, ông Q có được nưả ngày Father Day , đó là quá may mằn rùi . ! hi hi , đâu có  được như huynh đâu nè…. Sáng sớm đi núi hay đi lội suối , tối về còn luộc  tôm hùm , nghe mà ưá gan nè  .May mắn là không nghe huynh kể bị đau bụng,  sau đó thì đi… . Ngày hôm đó, NT được 1 ngày không nấu cơm,  bốn người đi xuống San Jose ăn cơm tấm  Thiên Hương,  uống nước  miá và sâm bổ lượng, xong vọt  về xem phim.  ” STARS….”. gọn , nhẹ , khoẻ mà cũng vui. Ổng có 2 món quà, một cái cà vạt  và 1 cái khăn choàng dành cho muà Đông…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác