Bài ca tiễn thầy

Ngày đăng: 7/05/2013 05:59:24 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tôi nhớ ngày xưa Thầy Thọ dạy chúng tôi mấy bài ca để cùng nhau ca trong những buổi sinh hoạt ngoài trời, nhưng bây giờ tôi không nhớ nổi những bài ca thầy đã dạy. Tôi nghĩ anh Lê châu Trí có thể nhớ. Anh Trí cùng thi đệ thất với tôi, anh thi đậu, tôi rớt, học hết đệ tam anh thi đậu tú tài 1, nên anh rời Tống phước Hiệp năm 69. Trong một lần họp mặt cựu học sinh Tống phước Hiệp anh đọc thuộc lòng bài Tôi đi học của Thanh Tịnh do thầy Hồ Văn Thuận dạy mấy mươi năm về trước.

    “Hằng năm cứ vào cuối thu lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc lòng tôi lại nao nức những kỹ niệm hoang mang của buổi tựu trường.

     Tôi không thể nào quên được những cảm giác trong sáng ấy nẩy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mĩm cười giửa bầu trời quang đản. . ”    

     Khi về Cali tiển thầy, tôi hỏi anh Trí những bài ca thầy dạy ngày xưa. Sau mấy phút suy nghĩ, anh đọc bài Nhảy Lửa

     Anh em ta mau cố chất cây khô vào đây đốt chung. Đêm khuya nghe tiếng tí tách cây khô nổ vang giửa rừng. Giang tay nhau đứng vòng quanh lửa hồng. Trông khói xanh gió đưa bốc cao. Cùng cầm tay hát vang lừng. Ta chúc lửa đêm sáng tươi xua tan bóng đêm. Anh em đùa nhau ca hát, hát cho đời vui, vui thật vui.

     Anh Trí đọc thêm bài ca thứ nhì Salom Saverim, lúc buổi sinh hoạt ngoài trời chấm dứt, anh chị em cùng nhau hát bài này thay lời tạm biệt.

            Salom Saverim    Salom Saverim

     Gian khó ta không nề, luôn nhớ nhau trong đời. Từ nay cách xa, từ nay cách xa.Rời tay phút chia ly. Bạn ơi vui lên đi, bạn ơi vui đi. Gian khó ta không nề, luôn nhớ nhau trong đời. Từ nay cách xa. . 

    Anh Trí đề nghị chọn bài Salom Saverim làm bài ca tiển thầy lần cuối. Lúc áo quan Thầy dừng lại bên ngoài cánh cửa “ngăn cách,” anh chị em cựu học sinh Tống Phước Hiệp cùng nhau ca trong ngấn lệ bài Salom Saverim để nghìn thu vĩnh biệt thầy.

Hoàng Hưng

 h1 Lê Châu Trí(NK69) bìa trái, đứng kế thầy Nguyễn Bá Nguyên

h2

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác