GIÚP ĐỠ HỌC SINH NGHÈO BỊ UNG THƯ MÁU

Ngày đăng: 17/04/2013 12:22:19 Sáng/ ý kiến phản hồi (8)

            Theo chân quý thầy cô giáo của trường tiểu học Phú Sơn , quý thầy và các bạn trong nhóm từ thiện TPH-VL đã đến một ngôi nhà tình thương của gia đình cháu Trương thị Thanh Thương 11 tuổi  học sinh giỏi học lớp năm của trường mắc bệnh ung thư máu .

           Nhìn một cháu bé ốm yếu xanh xao hàng ngày ngoài thời gian đi học về nhà em lại phụ giúp mẹ kết cườm để dành tiền đi vô máu các thành viên trong đoàn từ thiện chúng tôi không khỏi chạnh lòng .Mặc dù mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng cháu Thương học rất giỏi ,trên tường của ngôi nhà tình thương đầy những mảnh giấy khen, ước vọng của em là học thật giỏi để sau nầy làm bác sĩ chửa bệnh cho bà con nghèo quê em .

      Thầy Phú đã thay mặt đoàn tặng quà cho cháu Thương . Thầy Thới cùng các bạn Kim Nguyệt, Kim Chi cũng đã tặng quà cho cháu . Chị Hàng Mộng Thu mẹ của cháu Thanh Thương xúc động cám ơn quý thầy cô và các bạn nhóm từ thiện đã tới giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị . Trần Bình thay mặt các thành viên trong đoàn chúc cháu Thanh Thương điều trị bệnh mau hết . Trước khi ra về quý thầy cô và các bạn đã chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình cháu Thanh Thương .

       Tin ảnh : Trần Bình

h1 cháu Thanh Thương mắc bệnh ung thư máu nhưng học rất giỏi , h2 hai mẹ con trước ngôi nhà tình thương,

h3 nhóm từ thiện TPH-VL tặng quà cho cháu Thanh Thương,

h4 thầy Phú tặng quà cho Thanh Thương,

h5 Thầy Thới tặng quà,

h6 Kim Nguyệt tặng quà,

h7 Kim Chi tặng quà ,

h9 chụp ảnh lưu niệm với gia đình cháu Thanh Thương .

 

 

Có 8 bình luận về GIÚP ĐỠ HỌC SINH NGHÈO BỊ UNG THƯ MÁU

  1. Mỹ Lệ 12A2 NK79 nói:

                 Thật là xúc động khi nhìn thấy một cháu bé xanh xao ốm yếu đang bệnh hiểm nghèo mà hàng ngày phụ mẹ kết cườm để kiếm tiền vô máu . Ước mơ của cháu làm cho nhiều người không cầm được nước mắt trong đó có tôi. Cầu nguyện cho ơn trên cho cháu sức khỏe để cháu thực hiện ước mơ của mình .

  2. TRẦN BÌNH nói:

            Chúng tôi nhóm từ thiện TPH-VL kêu gọi những nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay góp sức giúp đỡ cho những em học sinh nghèo hiếu học của trường tiểu học Phú Sơn mắc bệnh hiễm nghèo . Xin trân trọng cám ơn .

  3. KIM NGÂN nói:

    Kinh gửi anh Trần Bình!

           Tôi vừa đọc được bài giới thiệu của anh trên Website, tôi rất xúc động với những cảm nhận của anh cùng với lời chúc cho bé Thanh Thương. Có lẽ cuộc tiếp xúc giữa chúng tôi với nhóm từ thiện TPH-Vl ngày 14/4/2013 chưa đủ thời gian để chúng ta thấu hiểu về hoàn cảnh đặc biệt của bé Thương. Ngân xin gửi đến anh Trần Bình bài viết của thầy Trần Văn Cửu- một giáo viên với nhiều tâm quyết cho công tác làm từ thiện để anh xem, anh tạo điều kiện giúp đỡ cho bé trong thời gian tới. Sau đây là bài viết của thầy Trần Văn Cửu sau một chuyến đến thăm nhà bé Thương cùng với cô Tổng phụ trách và giáo viên chủ nhiệm lớp (nhân dịp đến thăm và tặng bé Thương 640.000 đồng do các em học sinh của trường tiểu học Phú Sơn quyên góp)

          Bài viết:

        Nhìn thân hình xanh xao, gầy ốm của bé Trương Thị Thanh Thương, một học sinh nghèo hiếu thảo, ham học, bệnh tật. Tôi không khỏi bùi ngùi xúc động về hoàn cảnh của bé.

        Bé Thanh Thương sinh năm 2002, hiện là học sinh lớp 51 trường tiểu học Phú Sơn, cha là Trương Thanh Hiếu, mẹ là Hàng Mộng Thu, hiện cư ngụ tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh bến Tre.

    Từ khi lọt lòng mẹ bé Thương chẳng may mắc chứng bệnh nan y: Bêtasalach Sami (ung thư máu). Mỗi tháng em phải đi bệnh viện Nhi Đồng 1 thay máu 2 lần. Cơn bệnh, cơn đau hoành hành em, thế nhưng mỗi lần đi bệnh viện về em lại đòi mẹ đưa đến trường. Ở lớp bé rất chăm học, đôi lúc em quá mệt nằm úp mặt xuống bàn, cô giáo chủ nhiệm xuống đưa em qua phòng y tế nhưng bé nói “Con biết bệnh của con chịu đau một chút là qua khỏi nếu con nghỉ  sẽ mất bài”. Mỗi lần đi bệnh viện là bé mang sách theo để học. Những lúc bé khỏe  lại kết hạt cườm bán để phụ mẹ kiếm tiền trị bệnh.

    Khi bé xuất viện về nhà tôi có đến thăm bé. Tôi thấy thân hình em xanh xao, mặt thì bầm tím ngồi trên võng kết hạt cườm, bé kết những móc khóa hình con cá, chó, gấu, búp bê…. rất xinh xắn, tôi hỏi “Con bệnh không mệt sao mà phải kết cườm?”, bé nói: “Con biết bệnh con ngày càng nặng thêm, con kết cườm phụ mẹ kiếm tiền lo thuốc cho con”, nói đến đây hai hàng nước mắt bé trào ra, tôi hỏi tiếp: “mỗi móc khóa con kiếm được bao nhiêu tiền lời, mỗi ngày con làm được bao nhiêu móc khóa”, Bé trả lời: “Mỗi móc khóa con lời được 2.000 đồng, mỗi ngày con kết khoảng 5 đến 6 móc khóa”. Nói đến đây em lấy trong giỏ ra 2 móc khóa tặng tôi và cô tổng phụ trách tôi trả tiển nhưng bé không nhận và nói: “Con biết trong trường thầy cô rất thương và lo cho con, đây là kỉ vật cuối đời con tặng thầy cô làm kỉ niệm con mong thầy cô nhận cho con vui”, nhận 2 móc khóa mà nước mắt tôi cứ tuông ra mãi.

    Trong thời gian qua, mặc dù được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh, tập thể sư phạm nhà trường tiểu học Phú Sơn, quý mạnh thường quân, nhưng bệnh của bé ngày càng nhiều, thời gian bệnh kéo dài, cha mẹ bé quá nghèo, cha chạy xe hon đa ôm không đủ tiền chi tiêu cái ăn, cái mặc hàng ngày lấy đâu mà lo cho bé, hiện nay gia đình bé rất khó khăn.

    Qua bài viết này tôi mong những nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội hãy giúp đỡ một bé hiếu thảo, chăm học, chăm làm để vài tháng cuối đời của bé Thương có thể an tâm nghỉ ngơi trị bệnh.

                                                                     Phú Sơn, ngày 13 tháng 3 năm 2013

                                                                                       Trần văn Cửu

     

     

  4. Phan Văn Ba nói:

    Đề nghị Cô Kim Ngân,Thầy Cửu liên hệ với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Huyện Chợ lách(CT Anh Ba Thành số ĐT 0986887470-tôi đã gửi địa chỉ cho gia đình Thương),hoặc ở Tỉnh để nhờ trợ giúp.Phan Văn Ba.

  5. KIM NGÂN nói:

    Xin chân thành cảm ơn những tình cảm của thầy Phan Văn Ba đã dành cho bé Thương trong thời gian qua. Xin cảm ơn chị Mỹ Toàn đã có lới giới thiệu về bé Thương cho các bác sĩ ở Thành phố Hồ Chí Minh giúp đỡ. Ngân gửi chị Mỹ Toàn số điện thoại của anh Hiếu- cha của bé Thương 0166207257để chị tiện liên lạc nhé!

  6. TRẦN BÌNH nói:

                  Số đIện thoại của anh Hiếu cha cháu Thanh Thương  là   01662072577

  7. Hoàng Hưng nói:

        Cũng có trường hợp như Nguyễn Tuyết đã nói, có một cháu ở Cầu mới bị ung thư máu, cha cháu hốt thuốc Nam ở một nhà thờ ở miệt Long Khánh, không biết có cùng với nhà thờ Nguyễn Tuyết nói không. Nhà Thờ này rất tốt, hốt thuốc chịu cả năm, cha cháu mới có tiền mang ra Long Khánh trả. Cháu đã hết bịnh, đã cưới vợ, có con. Năm 2006 về Việt Nam, tôi có ý định đi Long Khánh thăm nhà thờ này, nhưng quá ngại phương tiện giao thông bằng xe ở Việt Nam. Tài xế ở Việt nam có thể nói là những tài xế tài ba của thế giới, vừa chạy ngược chiều, vừa bóp còi inh ỏi. Ở Mỹ cả cuộc đời chiếc xe (khoảng 10 năm) chưa bao giờ cần bóp còi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác