Ăn tết ở Mỹ

Ngày đăng: 12/02/2013 11:22:30 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

 

Ăn Tết ở Mỹ thì không lạ gì với các anh chị đang sống ở đó, nhưng nó lạ với bạn bè tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ở Mỹ , tất cả mọi người đều ăn Tết giống nhau, bởi nước Mỹ rộng lớn, gia đình giàu nghèo khác nhau, nên SOS có yêu cầu Nguyễn Tuyết kể chuyện ăn tết của mình cho anh chị em được biết (SOS)

Mùng 1 Tết, Anh Quang, ông xã Nguyễn Tuyết vẫn phải đi làm, vì hai vợ chồng ông bà chủ đi Lát vê gát chơi, giao lại cho anh Quang quản lý dùm, thì cũng đành thôi. Có Tết không cũng tại lòng ta , thiên đàng có không cũng tại nơi ta mà !  Bởi vậy ba mẹ con NT tháp tùng với anh Lê Trí và anh Nam (cũng làm nhà báo Sống Mới )  đi ngao du hưởng Tết cùng với mấy bà bạn già nữa.  NT và con đi chơi đem theo máy quay phim và máy ảnh, anh Quang dặn nhớ quay và chụp hình nhiều nhiều để khi rảnh anh xem cho vui , kể như du xuân hàm thụ cũng được.  Viếng đưọc 3 chuà , nhưng NT thích nhứt là chuà Đức Viên, vì cảnh đẹp và chùa to lớn. Cả nhóm ghé ăn cơm trưa ở chuà Liễu Quán, nghe nói chuà này vưà mới mua thêm mảnh đất rộng 10 mẫu và đang xây dựng, có thể năm sau sẽ  tổ chức  ăn Tết nơi mới khang trang và rộng rãi hơn. Nhà chuà mượn mỗi tín hưũ 1.000 USD để  mua đất và xây dựng, sau này chuà khá giả thì gởi trả lại vốn, còn ai muốn cúng luôn thì tốt.  NT chỉ nghe vậy thôi, khi đi chuà thì có hai hướng, con gái thì cũng OK còn con trai thì nói lẹ lẹ lên quí bà già ơi!  Chú Trí ơi , Đại Nghĩa chỉ muốn xem đốt pháo tưng bừng ngày Tết thôi, coi chừng muộn đó. Lê Trí nói, hôm nay pháo đốt suốt ngày không dứt tiếng ở hai chỗ Lion và Grand century , Đại Nghĩa muốn đi chỗ nào thì cho biết, Chú sẽ dẫn đi. Năm rồi NT đã vui chơi đốt pháo với bà con ở Lion rồi , nay NT chọn ở tại Century , nơi đây liên thông với hội chợ mới lần đầu tiên rất lớn tại Việt Nam Town . Nơi đây tất cả các gian hàng đều tặng quà rất nhiều cho bà con đi vui xuân để quảng cáo thương hiệu. Năm nay ở Mỹ bắt mỗi người đi chợ mua thức ăn phải tự đem theo giỏ xách , vì vậy , rất nhiều nơi tặng giỏ xách rất đẹp mắt và chắc chắn rất là vui, bởi vì có nơi cho cái giỏ 2 lớp có thể bảo quản thực phẩm hoặc thức ăn nóng hay lạnh đều xài được, cái giỏ cũng rất chất lượng! Tường thuật sơ qua, mùng 1 là như vậy , ngày mùng 2 thì thứ hai, đa số người Việt cũng phải tiếp tục đi làm , NT và mấy gia đình thân quen sẽ vui xuân tiếp vào chiều tối khoảng 6.30 giờ , chơi tới 10 giờ tối sẽ rút quân  về nhà ngủ. Thế là cũng vui xuân có ý nghiã rồi.

Bài và ảnh Nguyễn Tuyết.

 

989  Nguyễn Tuyết và Tú Trân  đứng chỗ mấy câu thư pháp trong chùa Đức Viên

….

 NT lạy Phật mà  cãm thấy vui vì biết được chụp hình , chắc Phật cũng thông cảm 

.991 Đại Nghĩa chụp với Tú trân tại chuà

..

…961 

     .đi chơi mua đồ chay trong chuà rất ngon về cho Quang

..

 

Có 6 bình luận về Ăn tết ở Mỹ

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ăn Têt ở Mỹ hay ăn Tết ở VN cũng như nhau. Tui đã gởi cho ông H.Hưng 4 lít rượu A-Ma- Công. Không biết ông HH có nhận được chưa, nếu nhận rồi, không càn trả lời, năm 2014 mời ăn tròn tháng của con trai út là được. Tui thì ở đây, ra khỏi nhà là gặp ” yêu quái”. Thôi thì ráng tu luyện tới đâu hay tới đó !

    • NHA nói:

      Phải dứt khoát tu luyện chứ đừng nói ” tới đâu hay tới đó” Cả Lần ơi!
      “Thấy” Cả Lần hoài nhưng làm thinh, bạn bè chúc mừng Tết bạn nồng nhiệt chắc đủ, nhưng bây giờ đến mùng bốn rồi NHA  thấy cần chúc Cả Lần của anh thêm: chúc Cả được nhiều nghị lực để tu thành chánh quả, được nhiều sức khoẻ hơn nữa để tiếp tục “ăn cắp” thơ của bè bạn nha!

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Mình thì dứt khoát rồi đó anh NHA ơi ! Nhưng xung quanh còn nhiều “yêu quái” quá. Sợ đến lúc nào đó mình ” cầm lòng hỏng đậu” ! Cảm ơn anh đã có lời chúc tốt đẹp.

  3. Hoàng Hưng nói:

    Mấy ngày nay thường vắng nhà, nên chưa nhận được rượu A MA CÔNG, rượu A MA CÔNG là rượu gì vậy anh Cả.

     

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    Hưng ơi ! Rượu A-Ma-Công là của 1 Già Làng ( người dân tộc ở Tây nguyên ) có tên là A-ma-Công chế biến. Đặc biệt già Làng nầy rất nhiều vợ, đến năm gần 90 tuổi vẫn có được 1 đứa con với bà vợ thứ mấy không biết, nhỏ hơn ông ta gần 50 tuổi. Tui chỉ nghe Trần Bình quảng cáo khi mang ra uống thôi. Để Trần Bình giải thích sẽ rõ hơn.

  5. Nguyễntuyết nói:

    Anh Lấn ơi , anh thấy Phật thích ca hong , vô bẩy cuả Hoàng hậu xứ gì đó.. toàn là phụ nữ đẹp….. tới đỉnh rồi mà còn tịnh tâm niệm phật, êm ru an toàn trên xa lộ không đèn!!!!??? , Anh cả nói dứt khoát mà hỏng dứt khoát còn rù quênh huynh Hoang Hung , người trước kẻ sau nưã….thiệt là chưa thấy cái gì đó  … thì chưa  có nhỏ lệ  mà hé .. Nghe lời huynh NHA thì  hưởng phước ,lôc ,thọ đủ điều đó…. Anh HHg mà uống nhầm rượu cuả Cả Lần tặng thì không đoán trước cái gì sẽ xãy ra !!!???? hi hi hi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác