Người Arizona

Ngày đăng: 26/12/2012 12:59:30 Sáng/ ý kiến phản hồi (7)

 

Tháng trước,  nghe được một người ở Arizona trúng độc đắc – 600 triệu đô, tôi tức tốc điện thoại cho anh “đại gia” Hoàng Hưng, đặc phái viên của thông tấn xã tongphuochiep-vinhlong ở bang nầy.  Cuộc điện đàm như thế nầy:

 

– Anh Hưng, có trúng 600 triệu không? Tôi hỏi.
-Trúng thì làm gì em gọi cho anh được? Phải kiếm chỗ mai danh ẩn tích liền, không cướp tới viếng.  Anh trả lời.
Thế là kế hoạch “thấy người làm sang bắt quàng làm họ” tiêu tán thòong.  Buồn hơn 5 phút!
Thất lạc đến nhiều chục năm bên xứ cờ hoa nầy, mãi đến hai năm về trước,  qua trang nhà, mới tìm ra được người anh “khác cha khác mẹ cùng trường” Hoàng Hưng nầy.  Anh em chúng tôi tuy chưa hề gặp mặt nhưng hợp tính với nhau lắm.  Có khi nói điện thoại hàng giờ, và đề tài lúc nào cũng quanh quẩn nơi  quê nhà Vĩnh Long yêu dấu, có bạn bè thân thích mãi mãi trong tâm khảm của chúng tôi. Ông anh Hoàng Hưng của tôi thường bị tôi kêu là “đại gia” (với ý nghĩa tốt đẹp của nó), vì  anh rất hào hiệp, không tính toán so đo với bạn bè. Tuy là đại gia, nhưng anh không hào hoa (hay muốn hào hoa mà không được?).  Tôi chưa nghe qua ai mà kêu vợ mình bằng “Cô Chín” thân thiết như anh, nghe là biết anh chị rất hạnh phúc. Hơn hết thảy là tình thương yêu của ông nội Hoàng Hưng cho hai đứa cháu nội.  Nghe cách nói của anh về Tommy và Gia Bảo là biết liền!
Khen xong rồi, bây giờ đến phần phê bình đánh giá nhé!  Anh Hoàng Hưng đôi khi chọc tôi quạu lắm.  Biết máu ham ăn trong người tôi đặc khừ, vậy mà hôm kia, gọi phone cho tôi, anh diễn tả bánh tét nhưn chuối chị Chín mới gói xong, thơm dẻo quá chừng.  Nói một hồi, anh hỏi tôi có muốn gởi qua cho ít đòn không? Tôi, dù sao cũng giữ thể diện, mại hơi nói thôi mắc công anh lắm. Biết ảnh trả lời tôi sao không?  Ảnh nói, “Nói vậy chớ làm sao gởi qua được.  Thôi chịu khó mua ăn đi!”.  Tức ơi là tức, làm tôi quê một cục!
Chuyện khác, đối với người anh khác cha khác mẹ cùng trường nầy, tiểu bang Arizona là thiên đường nơi hạ giới, ai ảnh cũng “dụ” dọn về đó ở.  Ảnh đã “rù quến” được anh Hồng Lợi rồi đó! Anh Hoàng Hưng à, em mà dọn về đó, anh sẽ tởn tới…già luôn đó!
Vài giòng thân ái gởi tới anh Hoàng Hưng.  Xin chúc anh một sinh nhật vui vẻ. U60 birthday, có tiết mục gì hoành tráng không anh?
Phương Nga
 

Có 7 bình luận về Người Arizona

  1. Nguyễntuyết nói:

    Anh Hoàng Hưng ơi , hôm rồi có ai đó nhắc nhở anh đừng có mang kính màt lúc chạy xe , trong bài Lọt tròng , nay NT thấy huynh mang kính đen đứng trước đầu xe hơi , may là cái xe đậu , không có tài xế  ,may thì có cô Chín kế bên và thằng cháu nôị  nưã , nếu không huynh mà cầm thêm cái cây ba ton nưã thì y chang … Có phải hôm nay cháu nội  chở hai ông bà nôị đi ngắm cảnh phải hong. hì hì hì… mai mốt có người đặc hàng thuê kiến mát đó nhe ! huynh phải lấy tiền cho mựơn , cho thuê kiến đãi PN và NT 2 ly kem đặc biệt có dâu và cherry mix xi cu la trong costco đó nhe.

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Thêm 1 đề nghị nữa. Ông Hoàng Hưng mang ảnh trắng đen của ông chụp vào năm 1955-1956 gì đó, để so lại với hình màu của Tommy hiện nay.

  3. Nguyễntuyết nói:

     Huynh HL mà về  Arizona bên cạnh gần nhà huynh HHg thì  tốt lắm vì không có bảo Sandy như chỗ huynh HL hiện ở , hôm trước huynh HL và huynh HHg có giới thiệu  chổ ở bên đó thấy cũng  tốt,  nhà thì mới cất mà giá thì mềm hơn ở Cali , NT rất thích ,nhất là vưà tuí tiền mà không mắc nợ loan thêm cuả ngân hàng , tiếc là công việc đương làm cuả Q và T , và còn việc học cuả con cái ở đây , nên  đành chọn điểm gần nhà chị 6 cuả huynh HHg, thôi bây giờ để dành tiền  từ từ vài năm tới hưu rồi , dù qua chỗ huynh HHg và huynh HL 1 chuyến , mỗi chị em mình mua 1 căn  như anh HL nhe PN , thêm 1 đưá quậy nưã cho 2 huynh té khói luôn , chịu nổi hong  nè !? Nhưng chắc mẻm là vui vui ở tuổi xế chiều có anh em khác cha khác mẹ mà quí nhau  là phước hạnh lắm rồi.

  4. Võ Tâm nói:

    Người ở thiên đàng, người ta gọi là tiên ông. Vậy xin hỏi tiên ông Hoàng Hưng có biết đánh cờ, biết uống rượu đào tiên hay không? Sao không chia sẻ với người trần về những thú vui nơi thượng giới ? Anh HHg cho các bạn biết ở Arizona có gì vui, món gì ngon để ghẹo cả Lần đi!

  5. Hoàng Hưng nói:

        Cám ơn Phương Nga thật nhiều, không quên người anh này, và cũng không quên bánh tét. Thỉnh thoảng anh cũng gởi bánh tét và quà bằng xe đò Hoàng về Nam Cali.Bánh tét chỉ gởi trong ngày thôi, bánh tét muốn để lâu phải cất trong tủ lạnh. Kể cho Phương Nga chuyện gởi qua bưu điện Mỹ. Người bạn về Việt Nam qua cho một ký khô cá mặn, cô 9 nói cá tên là cá Sửu, ngon và mắc tiền.  Nhỏ cháu bên Chicago ước ao được ăn khô cá mặn, anh gói trong nhiều bao nylon gởi hết cho đứa cháu, ông phát thơ, bịt mủi, gỏ cửa nhăn mặt, nhăn mày. Vậy mà nhỏ cháu đem khô cá mặn làm tiệc, ai cũng khen ngon.

    Nguyễn Tuyết ơi, giá nhà bên Arizona chỉ bằng một phần ba giá nhà bên Cali, nhưng người cầm nón đứng theo những ngã ba đường ít hơn bên Cali.

    Bạn võ Tâm ơi, bạn Một Lúa đã giới thiệu dùm rồi, Arizona có rất nhiều trái chà là rụng đầy gốc cây.

    Anh Cả ơi, không còn hình nào hồi nhỏ hết.

  6. ThanhHương (12A3 -NK 74-75) nói:

    Ủa, Anh Hưng, chị ở nhà làm bánh tét hồi nào sao em không hay biết vậy?  Mà làm anh gì lại ăn có một mình, vậy là sao?  Tết năm nay em qua nhà mừng tuổi, có được bánh tét nhưn chuối không?  chứkhông có muốn bánh tét roi mây đâu nhe.

  7. Hoàng Hưng nói:

    Thanh Hương ơi, ngày Tết chắc chắn có bánh tét, ngày thường Hương thích ăn bánh tét, hú một tiếng, chị Hưng sẳn sàng gói cho Hương. (Thùng bia ngọt Belgian Blue Moon, tới giờ vẫn còn, nhưng hết hạn rồi)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác