Gặp nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân

Ngày đăng: 22/10/2012 05:42:34 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

 

Ngày 20/10, Qua trung gian của nhạc sĩ Mộc Quốc Khanh, tại quán cà phê Press- Corner, 2 Đinh Tiên Hoàng , Quận 1, Lương Minh có cơ hội gặp được ông Nguyễn Đắc Xuân, Nhà nghiên cứu sử học Việt Nam, nhà Huế học, từ cố đô vào Sài gòn công tác. 

Tại buổi gặp gỡ này NNC Nguyễn Đắc Xuân đã giới thiệu 3 quyển đầu trong bộ sách tự truyện 10 quyển của mình, kể chuyện từ nhỏ cho đến ngày hôm nay. Được biết, trong năm ông cũng xuất bản quyển Nghiên cứu triều Nguyễn và Huế xưa, tập 2, dày hơn 900 trang, do NXB Thận Hóa ấn hành. Bộ sách tập hợp những công trình nghiên cứu, bài viết đã đăng trên các báo, tạp chí của tác giả về triều Nguyễn, Huế xưa và nay.

Khi được biết trang web TPH.VL.com, ông cũng cho biết một số chi tiết về hậu duệ của ngài Tống Phươc Hiệp, vị quan triều Nguyễn.

Trong dịp này, Lương Minh cũng đã tặng quyển sách mới Chợ tỉnh –Chợ quê cho nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân và ông hứa sẽ gửi cho LM quyển Chợ Đông Ba mà ông viết cách nay hơn chục năm. Trong buổi gặp gỡ này còn có Thư pháp gia Hoa Nghiêm, Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh, nhà thơ Yên Trang, KTS Phạm Văn Tiến, anh Trương Đình Bảo Long và chị Phi Rom.

Tin ảnh PR.

H2 Anh chị Hồng Minh- KTS Tiến- NS Mộc Quốc Khanh- LM- NNC Nguễn Đắc Xuân

Có 1 bình luận về Gặp nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân

  1. Đinh Kim Phúc nói:

    Rất tiếc là anh LM không mời DKP cùng dự gặp mặt, ông NĐX là “kho tư liệu sống” về Mậu Thân ở Huế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác