Đi chơi Hà Tiên- đảo Hải Tặc

Ngày đăng: 6/10/2012 10:46:05 Chiều/ ý kiến phản hồi (11)

Hôm Tết Nhâm Thìn, Huỳnh Hương có dịp đi chơi Hà Tiên và đảo Hải Tặc. Đây là những thắng cảnh đẹp của miền tây nam tổ quốc mà HH đã đi qua và ghi lại để cống hiến bạn đọc

 

Bến tàu cánh ngầm Hà Tiên – Phú Quốc

Lênh đênh trên biển, đang ở trên tàu trên đường đi đến đảo Hải Tặc – Hà Tiên.

Phía trước là đảo Hải Tặc, sắp cặp bến rồi sau 2 giờ ngồi trên tàu !

Bia đá giới thiệu về đảo Hải Tặc

Buổi tối đi tham quan thị xã Hà Tiên và đi chùa bằng xe đạp lôi.

Phật Đà tự hay gọi là Chùa Gạch, nơi có cây bồ đề hơn 200 tuổi.Điều kỳ lạ của cây bồ đề này là rể cây tự bo tròn và mỗi năm lại nâng lên cao đẩy tượng Phật lên cao ( Theo lời hướng dẫn viên địa phương chính là anh tài chạy xe đạp lôi đó)

Công viên trước mặt khách sạn Hà Tiên

Thạch động…nơi có truyền thuyết về Thạch Sanh – Lý Thông

Phía trong Thạch động Đầu đại bàng bị Thạch Sanh chém ( Theo lời của người trông Thạch động)

H  Khách Sạn Hà Tiên

H  Cổng vào Thạch Động

Biển một bên và em một bên

Có 11 bình luận về Đi chơi Hà Tiên- đảo Hải Tặc

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Xem bài và ảnh của Huỳnh Hương đi chơi Hà Tiên làm cho cả Lần không nhớ Hà Tiên bi nhiêu mà nhớ đảo nhiều hơn. Đảo Hải Tặc, hồi xưa chắc gọi là Hòn Sơn Rái ? Vì hồi còn dạy học ở Rạch Giá ( 1973-1976 ) cả Lần chưa nghe ai nói đảo Hải Tặc !

    • Một Lúa nói:

      Lúc đó chưa có hải tặc, chỉ có vịt tặc thôi thầy ui.

    • Huỳnh Hương nói:

      Anh Lần ơi,

      Theo các thông tin em tra cứu trên mạng , thì quần đải Hải Tặc thuộc xã đảo Tiên Hải, Thị xả Hà Tiên, Kiên Giang.

      Khu vưc này hiện tại khi em đến vẫn còn hoang sơ, chưa phát triển nhiều anh à!

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Anh Một Lúa ơi ! Vịt tặc có từ lâu ( hồi thuở tui còn đi giữ trâu lận ), nhưng đến bi giờ người ta mới nói : ” Đinh tặc, tin tặc, hải tặc, …. tặc tặc !”

  3. Hoàng Hưng nói:

    Bạn Lần ơi, nhớ đảo có nhớ chùa trên đảo không?

    Bạn ơi, Hải Tặc là quần đảo, không phải là một cái đảo. Có lần tôi nhớ bạn viết: Tàu Hải quân bắt tàu Thái Lan kéo vào Rạch Giá. Tàu Thái Lan có phải là Hải Tặc không?  Và quần đảo có tên Hải Tặc vì tàu Thái Lan xâm phạm vùng này? Tôi được biết tàu Thái Lan chạy lẹ lắm tàu Hải Quân không bắt kịp, phải nhờ máy bay bắt giao lại cho Hải quân kéo vào bờ.

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    H.Hưng ơi ! Hồi xưa Hải quân bắt tàu Thái Lan là những tàu đánh cá xâm phạm hải phận VN chứ không phải Hải tặc ( cướp biển) như sau 75. Nên lúc ấy tui chưa nghe từ hải tặc là vậy ! Hồi xưa chỉ giam tàu thôi, còn ngư phủ thì đi chơi lang thang ở Thị xã Rạch Giá, có mấy người bạn tui biết tiếng Thái, nên trao đổi với tụi nó, chúng nó bảo : Lo gì, chủ tao lo tiền chuộc ra thôi, tao đang ra bưu điện gọi về Thái !

  5. Nguyễntuyết nói:

    Cảnh đẹp , nhạc quá hay , người đễ thương , nơi đây NT đã có lần  đi buôn lậu bột ngọt và vải….. run chết mồ luôn, nhớ lại rất mắc cười, cám ơn huynh Văn Năng  và Huỳnh Hương đã cho NT nhớ lại 1 thời sống ở nơi đó , dân tình và học tró ấm áp lắm, thỉnh thoảng học tró cứ rủ cô giáo ơi đi xuất ngoại hong ,theo em  dắt cho đừng lo.

  6. Hoàng Hưng nói:

    Bạn Lần ơi,  Cố tình xâm phạm lảnh hải nước khác nhiều lần là “Tặc” rồi. Bạn biết chúng nó xâm phạm để làm gì không?. Đã bị bắt rồi, thủy thủ Thái Lan đi chợ Rạch Gia còn đánh người Việt Nam nữa.

    Đâu phải đơn giản như bạn nghe: Ra bưu điện gọi điện thoại.. .Bắt tụi nó phải làm đúng thủ tục ngoại giao. Thời trước đối xử với tụi tặc này khá nhẹ nhàng vì nhiều lý do.

    Trong thế kỹ này, không biết lúc nào, có thể lúc tôi và bạn không còn trên cỏi đời này nữa, Việt Nam sẽ thưởng cho Thái Lan một bài học.

     

  7. KiềuOanh nói:

    KO nghe anh Hoàng Hưng và anh Lần bàn về “Tặc”hoài , Vậy chứ có khi nào các huynh nghe nói đến “Nữ Tặc” chưa?Nếu chưa thì hỏi Chị Nguyễn Tuyết  thử xem .

  8. Hoàng Hưng nói:

    Kiều Oanh ơi,có nghe nói đến 2 nữ tặc hoành hành, tàn phá một trang web. Kiều Oanh có nghe không?

  9. Nguyễn Văn Lần nói:

    Rất đồng ý với PH của ông H.Hưng. Những việc của mấy thằng ” tặc” Thái làm lúc đó tôi có nghe và có chứng kiến 1 vụ ẩu đả với thanh niên ở Rạch Giá.

    Còn KO ơi ! Các bạn không làm “nữ tặc” được đâu, bạn nào cũng đẹp chứ không giống tặc !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác