VĨNH LONG CHUẨN BỊ TẾT ĐOAN NGỌ

Ngày đăng: 22/06/2012 11:06:46 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Thấm thoát mà đã nữa năm trôi qua từ cái Tết cổ truyền của dân tộc,Tết Đoan Ngọ hay  Mùng 5 tháng 5 (theo dân gian ) đã tới rồi . Sáng nay mùng 4 tháng năm Trần Bình được nghĩ xả hơi ít ngày trước khi bước vào những tour du lịch mới đã rão bước trên đường phố Vĩnh long để thực hiện phóng sự ảnh về Vĩnh long ăn Mùng 5 tháng 5 như thế nào ? Trước tiên trên đường phố hôm nay đông hơn mọi ngày, các ngã đường vào chợ Vĩnh long rất nhiều người qua lại , chúng tôi vào gian hàng bánh trái ,thực phẩm khô ,trái cây thấy đầy ắp kẻ bán, người mua.

Đặc biệt là ở gian hàng bán bánh xèo mọc thêm khá nhiều (bán thứ khác đổi hàng 1 bữa), mặc dù buôn bán mệt nhọc nhưng cô chủ hàng bánh cũng vui vẽ tươi cười cho chúng tôi chụp ảnh . Rời chợ chúng tôi đến cơ sở làm bánh bá trạng( loại bánh ú lớn hơn bình thường, nhân có nhiều thịt, đậu xanh trứng của người Hoa) của thầy Ba Địa lý nằm trên đường Lê Văn Tám P1, TP Vĩnh long . Thầy Ba cho biết bánh của thầy sản xuất nặng khoảng gần 1kg gồm có thịt ba rọi và 2 trứng muối được gói trong nếp và lá chuối ,mỗi cái bán ra 65.000 đồng . Một cái tết Đoan Ngọ cơ sở nầy sản xuất trên 2.000 bánh bán lẻ và bỏ mối ở các chợ .  (còn tiếp)

           Tin ảnh :  Trần Bình nhóm 79

Bên này cầu Lộ

bánh Bá trạng

 

Có 4 bình luận về VĨNH LONG CHUẨN BỊ TẾT ĐOAN NGỌ

  1. phuonglien d1 nói:

    Cám ơn anh Bình cho ăn bánh hình ngon ơi là ngon,còn nào là chả là nem….Vừa ăn cơm xong bụng no ơi là no,nhưng khi mở trang nhà thấy bánh..là lại muốn ăn..Hổm nay vắng lên trang nhà, thấy ít bài mới buồn ơi là buồn..Hôm nay vừa vô thâý trang mơí bài hình phong phú lại nhiêù thưc ăn thât vui mừng ,cám ơn chủ chơ.chúc chú khỏe mạnh để đồng hành cùng các em.

  2. Hoàng Hưng nói:

    Trần Bình ơi, lâu rồi chưa về thăm Vĩnh Long , chợ Vĩnh Long bây giờ quá khác ngày xưa , thèm trái cây Việt Nam quá, không thấy Bình chụp hình chợ trái cây : sầu riêng, mảng cầu , măng cụt , nhản . . .

  3. Hồng Oanh nói:

    HO …cám ơn Anh Bình đã cho ăn bánh ngó ngon quá là ngon ….HO đang ngồi chờ xem Anh cho ăn thêm các thứ bánh và trái cây nửa nhé .
    Cho HO nói nhỏ chừng nào có dịp đi ngang qua tiệm bánh mì Hà Nội ở đường Nguyễn Thện Thuật cho HO ăn ngó chút nhe ……thèm bánh mì thịt và cá cơm kho khô ở đó lắm anh Bình ơi ….

  4. TRẦN BÌNH NHÓM 79 nói:

    Anh Hoàng Hưng và Hồng Oanh muốn ăn bánh trái hàm thụ thì vào “Mùng 5 tháng 5” có đủ bánh xèo ,bánh bá trạng và trái cây đủ loại ăn thoải mái ,Mai mốt về VN Bình đãi ăn mấy món nầy thả cửa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác