NIỀM VUI NẮNG GIÓ

Ngày đăng: 13/05/2024 04:36:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Đứng chênh vênh trên đỉnh đồi cao gió hú , nắng đổ chang chang , phía dưới là Phan Thiết sóng bạc vỗ bờ . Cuộc hội ngộ không hẹn mà đủ 5 người : Hàn Mặc Tử , Mộng Cầm , Trần thiện Thanh ,và hai đứa chị em tui. Cuộc nói chuyện với họ Hàn , với Mộng Cầm rôm rã trong bài hát Hàn Mặc Tử huyển hoặc của Trần Thiện Thanh là niềm vui không nhỏ , niềm vui làm tui quên mất con đường tuột dốc xuống đồi còn gấp bội gian nan .

  1. OCEAN COFFEE

Chầu cà phê sáng chưa tàn mà tưởng trời đã về trưa khi mặt trời biển dần nóng hực trên đầu. Nắng từ trên cao phả xuống nồng nàn , sáng trưng một vùng trời biển lặng. Đi loanh quanh ocean view đã bị resort xí phần , tui săn được vài pô hình hơi nghệ thực . Cảnh quang cũng đẹp đẹp gọi là vì phía dưới là bờ biển với cảnh biển mênh mông muôn thuở , còn phía trên bờ thì resort trồng đầy những thảm cỏ xanh , dựng lên nhiều quán biển , nhà hàng tiện ích cho du khách nhàn du . Vừa ngấm cafe sữa đá, vừa ngắm phe nữ ta đi qua đi lại xiêm áo lượt là , cũng thích . Biển chổ nầy không cho tắm táp nên tui không được tấm hình nào cho bộ sưu tập thời trang áo tắm 2024 của tui .

  1. THÁP CHÀM

Lần nầy tới đây tui không còn cảm xúc ức lòng của một quần thể tháp Chàm bị trùng tu khập khiểng mà thay vào đó là niềm vui chung của không khí rộn ràng âm nhạc trong cái nắng hào phóng , mênh mông. Quần thể Pô Sha INư cùng lịch sử vẫn bất biến , bất sá ngoại hình Pô Sha INu7 vạn biến. Hậu duệ Chiêm Thành vẫn tồn tại trong cộng đồng dân tộc Việt Nam , họ vui ca , nhảy múa hồn nhiên như hài lòng với cuộc sống đang là . Thiệt tình ,tui cũng thấy vui , vui ngã vui tha làm niềm vui chung cộng hưởng trên đồi cao đầy nắng gió .

  1. LẦU ÔNG HOÀNG

Mặt tiền lầu ông Hoàng

Leo dốc Mộng Cầm lên tới lầu ông Hoàng thiệt bở hơi tai. Nắng và nóng tát vào mặt rát rạt trên đường leo , ánh trăng treo nghiêng nghiêng đâu hổng thấy chỉ thấy bờ cát vàng hoang vắng nóng như rang. Hai đứa một già một sồn vượt qua được con dốc đứng tui gọi …La Mort , mồ hôi mẹ mồ hôi con rơi như mưa rào trên áo. Định thần thở hơi ra mà nhẹ nhõm cả người , tự thưởng mình nửa lít nước Lavie !

 

(13.4.2024)

NGUYỄN NGỌC HẠNH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác