MÓN QUÀ QUÝ

Ngày đăng: 22/03/2024 09:54:44 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Đó là tập thơ “Quanh quẩn” của nhà thơ Phong Tâm. Thật ra tôi đã được anh gởi tặng tập thơ vào những ngày cận Tết Giáp Thìn, trong dịp cùng Ngọc Minh đến thăm anh tại tư gia. Thế nhưng mãi vui vẻ, bộn bề với mùa Xuân, đến hôm nay tôi mới đọc xong tập thơ rất quý này.

Tác giả My Nguyễn

Về hình thức, tập thơ được trình bày rất trang nhã, rõ đẹp trên giấy bóng trắng ngà. Hơn 100 bài thơ nhiều thể loại, được sắp xếp một cách khoa học, đã thu hút tôi từ bài đầu đến bài cuối.

Tôi may mắn được đọc nhiều thơ anh Phong Tâm trên Facebook và một vài trang mạng. Thơ của anh vốn dĩ rất hay, đã đi vào lòng người đọc một cách nhẹ nhàng sâu lắng. Riêng tập thơ “Quanh quẩn” lại càng hay và ý nghĩa. Bởi nó đến với chúng ta đúng vào dịp Xuân về với nhiều bài thơ Xuân dịu dàng, ấm áp. Từng bài thơ là từng cung bậc cảm xúc; từ cuộc sống đời thường đến tình yêu thiên nhiên, con người…lắng đọng.

Phong Tâm

Đặc biệt có một điều tôi vô cùng tâm đắc, đó là sự mới mẻ, mang âm hưởng trẻ trung, đầy sức sống trong thơ anh Phong Tâm. Điều đó thật tuyệt vời đối với một nhà thơ lão thành, đã qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống. Tiếp cận với tập thơ “Quanh quẩn”, tôi nghe như mình đang quẩn quanh giữa một vườn hoa đầy hương sắc, chỉ biết chiêm ngưỡng, ngắm nhìn. Đó cũng là lí do khiến trong khuôn khổ bài viết này, tôi chưa thể trích dẩn một số bài thơ của tác giả. Chỉ xin giới thiệu đến quý bạn đọc một tập thơ rất hay để tìm xem và thưởng thức.

Một lần nữa, MN xin cảm ơn nhà thơ Phong Tâm đã tặng món quà quý. Kính chúc anh luôn an vui, nhiều sức khỏe, nguồn thơ mãi dạt dào…

01/3/2024

My Nguyễn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác