BÁN SÁCH GÂY QUỸ KHUYẾN HỌC TRẦN VĂN KHÊ

Ngày đăng: 21/03/2024 10:19:11 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cuốn sách “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” dày 360 trang gồm 58 bài viết của 50 tác giả là các nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, môn sinh như Trần Quang Hải, Kim Cương, Bạch Tuyết, Nguyễn Thế Thanh, Dương Trung Quốc, Nguyễn Thị Hải Phượng, Trần Đình Sơn, Mai Mỹ Duyên, Nguyễn Xuân Diện, Hồ Văn Tường, Chung Hoàng Chương, Lê Quý Dương, Thanh Hiệp, Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn Đông Thức, Nguyễn Nhã, Nguyễn Thị Mỹ Liêm, Nguyễn Đăng Hưng, Đỗ Hồng Ngọc, Lê Ngọc Hân, Lam Điền, …chia thành 2 phần: “Trần Văn Khê – Trăm năm Tâm và Nghiệp” và “Di sản Trần Văn Khê”.

Các tác giả chia sẻ hồi ức nhiều khía cạnh đặc biệt của chân dung Trần Văn Khê. Đó là chân dung một trí thức, nghệ sĩ uyên bác, tài năng, khiêm nhường, rất yêu đất nước và văn hóa của dân tộc mình. Và mong ước thành phố sẽ có ngôi nhà danh nhân TRẦN VĂN KHÊ.

GS-TS Trần Văn Khê – người dành cả cuộc đời thực hiện tâm nguyện góp phần đưa âm nhạc dân tộc Việt Nam rộng khắp năm châu, sâu trong dân tộc, đặc biệt là lớp trẻ. Bởi vì theo ông, “âm nhạc của dân tộc Việt Nam mình rất đẹp, rất quý, rất độc đáo”. Quỹ Học bổng Trần Văn Khê đã được chính thức thành lập theo di nguyện của ông nhằm động viên, khuyến khích những người theo đuổi hoạt động nghiên cứu, bảo tồn và học tập âm nhạc dân tộc.

Bìa sách là hình do kiến trúc sư Võ Thành Lân gửi tặng, ông vẽ theo phong cách vector-art với tất cả lòng trân trọng đối với một bậc thầy vừa có sự uyên thâm tri thức, vừa có tài nghệ diễn xướng và một phong cách giao tiếp đầy sự duyên dáng xen lẫn vẻ lịch thiệp. Nhà thiết kế Sỹ Hoàng từng chọn bức vẽ này trong chương trình “99 năm Trần Văn Khê – Tâm và Nghiệp” tổ chức tháng 7/2020.

Mỗi tác giả, mỗi người ủng hộ sách là một nhà hảo tâm đáng quý đóng góp vào Quỹ.

GIÁ BÁN: 160.000/ 1 CUỐN

Liên hệ : NGỌC HÂN

0782787828 (zalo)

 

h3

H4

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác