VIẾT CHO NGUYỄN KIỀU PHƯƠNG

Ngày đăng: 5/01/2024 05:16:13 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cách đây mấy năm – Ngày đầu  em về Trảng Bàng thăm tôi . Gặp em tôi đã nghĩ đây là một người phụ nữ có cái nhìn thấu cả tim gan người khác , vẻ bề ngoài của em đơn giản mộc mạc chất chứa cả một nỗi niềm sâu lắng , vừa biết yêu thương nhưng cũng vừa biết đối mặt với mọi bất trắc có thể xảy ra . Ánh mắt em cuốn hút tôi từ lúc nào không biết , nụ cười của em ngọt lịm như bụi mía lau sau hè , mới gặp em mà cứ ngỡ chúng tôi đã biết nhau từ muôn kiếp . Có lẽ đó là điểm mà tôi cảm thấy rất an bình khi ngồi tiếp chuyện với em , giống như một người thân xa đã từ lâu rồi giờ gặp lại .

         Không ngần ngại kể cho em nghe về mình, chuyện cuộc sống đời thường , chuyện tình yêu thời con gái … và tôi đã đọc được trong cái nhìn xuyên qua trái tim của em dành cho tôi . Bài em viết “ Gặp thần tượng sau nửa thế kỷ “ , đọc lại nhiều lần vẫn cứ muốn đọc, tôi lim dim hồi tưởng lại cách đây 50 năm, hồi đó sao mình lại diễm phúc đến vậy ? Sao lại có cô bé nhỏ biết yêu mình như thế ? Thích nghe mình hát… ôi càng nghĩ càng thấy lúc đó mình hạnh phúc biết dường nào!  Đọc những bài viết trong quyển sách “ Chúng ta là một gia đình “ bài cuối cùng “ Mẹ và đàn con “ em dành tặng cho các con của mình . Có gì đó cay xé trong khóe mắt . Tôi biết em đã từng trăn trở thao thức với đêm dài , đọ sức với những cơn bão táp sóng gió ngoài kia . Lạ thay, song gió không làm em ngã quỵ . Tôi có thể hiểu được trong lòng các con của em nghĩ về Mẹ của mình vĩ đại như thế nào ? Một nữ thần đó em ! .

Trọn cuộc đời em đã hy sinh , yêu thương và dành hết hạnh phúc cho các con . Em đẹp tựa con Thiên Nga luôn mang đến cho đàn con một tổ ấm bình yên . Em là một người Mẹ cả đời tận tụy , một người Mẹ lặng lẽ hết lòng lo cho đàn con của mình bằng một tình yêu bất diệt . Nguyễn Kiều Phương , đọc xong bài viết của em chị không thể nào không rơi nước mắt vì tình mẫu tử thiêng liêng này. Tôi thích nhất 2 câu cuối trong bài “ Mẹ và đàn con “ * Tôi không muốn các con có đời sống của những cây bon sai . * Tôi thích Ngắm nhìn những cây cổ thụ … Thật tuyệt vời . Cảm ơn em Nguyễn Kiều Phương

Trảng Bàng ngày 5/1/2024

LÝ BẠCH HUỆ

 Bìa Chúng ta là một gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác