NHÀ SÁCH GIA PHÚ- CHỢ LỚN

Ngày đăng: 14/01/2024 12:16:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Những ai quan tâm đến cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn đều biết đến hiệu sách Bồi Trí, nơi duy nhất bán văn hóa phẩm ở Chợ Lớn nằm trên góc đường Triệu Quang Phục – Nguyễn Trãi. Tôi không biết tiếng Hoa nên không ghé hiệu sách này nhưng mỗi lần đi quận 6 về đường Nguyễn Trãi thì bao giờ cũng thấy bảng hiệu Bồi Trí hãng.

Gần tết, tôi muốn tìm những điểm thiệp xuân để viết bài báo Tết. Ở Sài Gòn trước đây ở góc đường gần nhà thờ Đức Bà có một chợ thiệp, nay không còn. Trong bưu điện thành phố thì còn, bởi ở đây phục vụ người nước ngoài. Người ngoại quốc lạc hậu hơn người Việt họ không biết chúc tết bằng Zaloo, Messenger tiện lợi chỉ 3 giây là xong , có một hình ảnh động đậy được gửi tới người thân yêu, không mất thời gian không tốn đồng bạc nào. Gặp Tăng Quảng Kiện tôi hỏi ngoài Bưu điện Chợ Lớn còn chỗ nào bán  thiệp xuân không? Kiện nói, chú qua nhà sách Bồi Trí đường Triệu Quang Phục là có, thiệp Trung Quốc – Đài Loan đủ cả. Tôi đến nơi thì người bán chỉ qua Nhà sách Gia Phú bên kia đường , nằm ở 690 đường Nguyễn Trãi.

Chủ nhân hiệu sách Gia Phú- Lương Thị Nguyệt Thơ

Nới đây bán đủ các loại thiệp từ Việt Nam đến TQ. Thiệp Việt mẫu xưa giá 5k, thiệp Trung Quốc nhập thì 16k giá phải chăng. Tôi cứ tưởng hàng hiếm ít người dùng thì bán mắc, nhưng cô Nguyệt Thơ chủ nhân của Bồi Trí nói bán với giá bình dân. Nhà sách Gia Phú cũng là của Bồi Trí, tên của ông dượng đặt cho, nay ông mất, nhà đổi chủ nên tới đây sẽ dời về đây lấy tên hiệu sách mới là tên của 2 đứa con.

Đứng nhìn trên kệ , tôi thấy có mấy quyển lịch Tàu, loại mà trước đây mấy nhà Nho thường có để xem ngày cưới gả, dựng nhà, khai trương tiệm quán. Tôi không biết chữ Tàu nên mua quyển Tam Tông Miếu chữ Quốc Ngữ giá 48k. Ấy vậy mà trên mạng cuốn này được liệt vào sách hiếm bán giá “ưu đãi 199k” (miễn ship). Từ  tấm thiệp nhỏ đến quyển sách, Gia Phú bán đúng giá, không đập đổ tôi nghĩ bà con ở gần đây nên đến mua.

LƯƠNG MINH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác