TÌNH ĐẤT TÌNH HOA Ở SA ĐÉC

Ngày đăng: 27/12/2023 07:39:31 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Trong những ngày nghĩ lễ năm mới 2024 TP.HCM và nhiều địa phương tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, tổ chức đêm Countdown và các hoạt động thể thao đón chào năm 2024,… Đặc biệt dịp lễ này diến ra lễ hội hoa Sadec, với chủ đề “Tình đất – Tình Hoa” diễn ra với nhiều hoạt động. Mục đích tổ chức Festival hoa là để người dân địa phương, du khách… đều cùng hưởng lợi ích từ làng hoa, tạo thêm điểm nhấn, sức hút với du khách, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh làng hoa Sa Đéc đến với du khách trong nước và quốc tế. Qua tổ chức Festival hoa sẽ phát huy ngành hàng hoa kiểng của Sa Đéc, nâng cao thu nhập cho nông dân, từ đó hình thành hệ sinh thái, chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng của tỉnh Đồng Tháp.

Mặc dù bối cảnh kinh tế năm nay không được như kỳ vọng và hiện tại hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức chưa công bố mức thưởng cuối năm , thưởng Tết, tuy nhiên ghi nhận rất nhiều người dân, các gia đình tại TP HCM chọn lựa các địa phương điểm điến lân cận để cùng gia đình vui xuân, trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch dài 3 ngày.

Ghi nhận tại Cty Cổ phần thông Du Lịch Việt, hiên đã kín chô tất cả các tuyến tour du lịch dịp Tết Dương lịch, hiện nhân viên điều hành và các bộ phận khác sẽ tập trung chuẩn bị các dịch vụ. Trong đó thị trường trong nước ghi nhận các tuyến ngắn như Phú Quốc, Nha Trang được nhiều du khách lựa chọn, thị trường du lịch nước ngoài chiếm đến 60% lượng khách của cả kỳ Lễ Dương lịch hút khách ở các tour Hàn, Nhật, Đài Loan, Úc….Đặc biệt lượng du khách ở TP HCM và các đến TP HCM nghỉ lễ đã lựa chon các tour Miền Tây điển hình như

  • Du lịch Miền Tây – Mỹ Tho – Bến Tre – Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau mùa Xuân từ Sài Gòn 2024, trải nghiệm hương vị của miền tây thưởng thức các loại trái cây theo mùa và nghe “Đờn ca tài tử”.
  • Du lịch Miền Tây Đồng Tháp – Làng Hoa Sa Đéc vườn quýt hồng Lai Vung – Chùa Phật Ngọc Xá Lợi trải nghiệm rực rỡ sắc màu của hoa xuân, hoa kiểng như báo hiệu một mùa xuân mới in đậm dấu ân của nét đẹp ngày Tết cổ truyền Việt Nam.
  • Mỹ Tho – Cù Lao Thới Sơn – Cồn Phụng – Cần Thơ – chợ nổi Cái Răng – Thiền viện Trúc Lâm, khám phá công trình độc đáo của đất Tây Đô, thưởng thức đặc sản trái cây tươi mát.

Nhiều du khách cho biết dự định chọn điểm đến gần, tour du lịch ngắn ngày ngay tại thành phố mình sinh sống hoặc tỉnh, thành phố lân cận để có những khoảng thời gian thư giãn, trải nghiệm phù hợp. Như ở TP. HCM thì du khách có xu hướng đi di lịch miền tây, còn phía Bắc Hà Nội thì du khách lựa chọn các nơi như ở Đông Bắc để nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay , các điểm đến nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan đang rất thu hút sự chú ý của phần lớn du khách Việt nam và các điểm đến Đồng Bằng Sông Cửu Long ghi nhận sự quan tâm nhiều hơn, sau thời gian ngành du lịch tại các địa phương này tích cực đầu tư sản phẩm du lịch, chất lượng nhận sự và liên kết quảng bá.

DU LICH VIỆT

H2 Hình minh họa lấy từ báo Lao Động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác