CAM SÀNH TAM BÌNH VĨNH LONG.

Ngày đăng: 26/11/2023 10:30:43 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Sáng nay, chủ nhật đẹp trời, 14 tháng 10 ÂL (dân gian xưa nay cho là rằm tháng 10 là đón Tết Hạ nguyên),bà xã nhờ tôi có ra ngoài cà phê thì nhớ khi về mua chút trái cây để thắp hương cho ấm nhà ấm cửa.

Ra đường, tôi vốn tính “trùm sò” nên đã giúp bà con bằng cách lựa mua 12 quả cam sành thật to, cân nặng tổng là 4kg5 với giá lẻ là 5ngàn đồng 1kg, hết 22ngàn chẳn, hic hic tôi cũng biết Vĩnh Long là xứ trồng cam sành đặc sản , có thương hiệu độc quyền, có số hoá , có bản đồ định vị vùng trồng do UBND Tam Bình quản.

Vậy mà bây giờ , tại vườn theo bà con nông dân thì không thấy thương lái hay mối lái vào mua, may ra có mua thì đẹp nhất là 2ngàn 1kg, còn không thì tự tiêu bằng cách cắt cam rồi đi bán tháo khắp nơi.

Theo thông tin của người có trách nhiệm của tỉnh, Vĩnh Long hàng năm đạt trên dưới 1triệu tấn, mỗi ngày bình quân trên 3ngàn tấn ( tức trên 3 triệu kg cam đặc sản),vậy thì tiêu vào đâu cho hết, không biết trâu ,bò, heo của bà con có biết ăn cam chín rụng không (nông dân để vậy đỡ tốn tiền công hái), còn điều muốn nói, tôi thường thấy trang nhà TPH cũng hay nói xa hoài,nay các bạn có thể xem gần, ở xứ mình nè có kế sách nào giúp bà con.

Tôi thì đã ăn cam liên tục mỗi ngày, đã 4 năm nay để trong người thêm sức đề kháng,hổ trợ sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Tôi có đính kèm vài tấm ảnh,và thông tin thêm cho các bạn thấu.

KHÁNH ĐÀO

https://vinhlongtourist.vn/vi/detailnews/?t=vi-ngot-cam-sanh-tam-binh&id=news_416

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/cam-sanh-tam-binh-53773.html

h2

H3 cam sành đóng thùng xuất khẩu (ãnh Nguyễn Luân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác