CÀ RI GÀ

Ngày đăng: 4/11/2023 11:17:01 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)
Cà ri gà hay vịt là món ăn được nhiều người ưa thích vì vị cay của ớt và hương thơm của cà ri. Người Việt, người Thái, Mã Lai và người Indonesia thường cho nước cốt dừa vào cà ri cho thêm béo và nấu nhiều nước để ăn với bún hoặc bánh mì. Trái lại người Ấn Độ, Jamaica và một số quốc gia nấu món cà ri không dùng nước cốt dừa và không cho nhiều nước.
Trưa nay mình nấu món cà ri gà, làm món ăn nầy gợi mình nhớ đến người bạn làm chung sở trước đây, tên của bà là Deloris. Bà là người Jamaican, người vui tánh, thật thà và rất hiền! Mình nhớ có một năm trước ngày Tết Tây, các bạn chung phòng làm việc tổ chức tiệc nhỏ để vui đón Tết, mỗi người mang một món ăn quê hương để cho các bạn cùng thưởng thức. Trong các món ăn mình thích nhất là món cà ri gà do Deloris nấu, recipe đơn giản, chỉ có thịt gà (được chặt nhỏ), gia vị là hành, tỏi, gừng, cà ri và lá thyme. Thịt được chiên vàng sau vài tiếng ướp gia vị, nấu nhỏ lửa nhưng cho rất ít nước!
Lần nầy mình nấu cà ri theo cách của Deloris nhưng mình cho thêm khoai tây, khoai lang chiên và cho thêm củ hành để có thêm hương vị. Món cà ri nầy ăn với cơm trắng hoặc ăn với gạo hạt dài “Basmati Rice” của Ấn Độ rất ngon!
Như Mai
30.10.2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác