Festival Nông sản Việt Nam- Vĩnh Long 2023,

Ngày đăng: 20/09/2023 06:09:43 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

FESTIVAL mang chủ đề “Nâng tầm nông sản Việt” đã diễn ra từ ngày 11/9/2023 đến ngày 17/9/2023 tại đoạn đường nối Phạm Hùng- Võ Văn Kiệt, tp Vĩnh Long. Trong đó có con đường gốm đỏ trưng bày các sản phẩm của làng gốm Mang Thít, Long Hồ. ( Đường Võ Văn Kiệt là đường thẳng góc với đường Nguyễn Huệ , gần Trường Sư Phạm Vĩnh Long)

Festival Nông sản giới thiệu các sản phẩm của Vĩnh long như bưởi ở huyện Bình Minh, cam sành Tam Bình, thanh long Mang Thít của gian hàng huyện, của các Hội Nông Dân. Đơn vị nào có sản phẩm thì đem trưng bày , giới thiệu cho khách tham quan được biết.

các sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh

Cũng có hàng địa phương khác

Trong dịp này ngành du lịch tỉnh giới thiệu các tour tham quan đi khắp nơi, trong tỉnh, ngoài tỉnh; đặc biệt giới thiệu chuơng trình “ Về Miền Ký Ức” với tour

Đốt đuốc lá dừa  vào đình xem hát bội, tour này hấp dẫn người xem xa quê lâu ngày, nhất là Việt kiều . Theo tờ gấp quảng cáo (brouchure) thì khách đi tour này sẽ xuống tàu vào buổi chiều trên sông Cổ Chiên, khách được ăn bánh dân gian…. Được nghe kể chuyện về tình đất, tình người. sau 20 phút trên tàu ngắm tp Vĩnh Long về đêm, tàu đưa du khách đến làng Bình Lương, xã An Bình. Lên bờ khách được dẫn đi đường làng bằng đuốc lá dừa đến đình để xem hát bội. Các bô lão trong làng sẽ hướng dẫn cách đốt đèn măng xông cho khách. Ngồi trong sân đình khách được xem một màn hát bội.

Nghe giới thiệu thì khoái quá, nhưng giá vé cho mỗi người là bao nhiêu? Đoàn bao nhiêu khách mới thực hiện được thì không thấy ghi. Chớ vụ này khách trong nước xa quê lâu như tôi cũng mê lắm.

LƯƠNG MINH

(viết theo sự chỉ đạo của cô Phạm thị Trí)

H8

h9 Sản phẩm gốm đỏ của Long Hồ, Mang Thít

h10

h11 Nhiều hình ảnh trong tỉnh được các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hội VHNT Vĩnh Long chup

h12

h13 Rượu của huyện Mang Thít với mẫu mã đẹp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác