CHUYỆN VUI TRONG NGAỲ NHÀ BÁO

Ngày đăng: 17/06/2023 06:01:24 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Đang đi chơi ở miền Trung, cơ quan kêu về nhà họp mặt. Về thì về , đi chơi mà có gì quan trọng đâu. Ngồi với các bạn trong cơ quan, bổng PV Trường Sơn nhắc đến Hoàng Yên Dy, cựu BTV Tài Chính &Thị Trường. Từ ngày anh Dy về hưu không có trở lại cơ quan và mất tích không để lại dấu vết. Tôi thì thường liên hệ với anh, từ quê nhà Long Khánh đến nhà mới ở Hà Tiên, nhậu nhiều thì không nhưng tôi và anh cũng vài lon ở những nơi mà anh cư ngụ.

  Hop tại văn phòng Đd Thời báo Tài Chính

Tôi lấy điện thoại gọi anh, may quá anh đang ở quận 7, thế là lập tức triệu hồi anh qua cơ quan cho mọi người thăm. Tất cả đều bất ngờ khi thấy anh vẫn khỏe, cười nói huyên thuyên không có dấu hiệu của tuổi già tàn phá. Anh vác theo một bao chứa toàn thơ như ông ba bị đi phát quà cho trẻ em. Mỗi người trong cơ quan hôm đó ai cũng có tập thơ của Hoàng lão tà đem từ bán đảo Hà Tiên về.

Hôm nay, là ngày vui của những người làm báo, nhưng vui hơn hết là tìm được người bạn cũ trong cơ quan đi xa về. Điều này là nhận xét của anh Trần Mạnh Phú và Đinh Gia Cư những người quản lý cơ quan ngày xưa và ngày nay nói. Tửu lượng của anh không thuyên giảm có lẽ nhờ thuốc tốt mà anh dùng bấy nhiêu năm nay. Bạn Doãn Thiệu cứ nhắc kỹ niệm kỳ đi biên giới phía Bắc, mua cả tá đồng hồ về phân phối cho mấy em, còn tôi thì nhớ anh gom về ruợu Ba kích, táo mèo để ngâm rượu không mất danh Hoàng dươc sư.

Thời gian anh làm báo ở báo Tài Chính& Thị Trường  9 năm, các báo khác trước đó không kể , nhưng cưộc đời anh được bạn bè xem như là nghệ sĩ bởi anh sống và  chung đụng một thời gian dài với Bùi Giáng, Trịnh Công Sơn vì vậy nghe đâu có nhà xuất bản đề nghị anh viết những sách với đề tài này, thiết nghĩ cũng hợp lý vì nếu không thì những câu chuyện lý thú về các thiên tài đó sẽ bị chôn vùi qua thời gian. Năm nay anh cũng ở ngưỡng bát tuần rồi.

Cuối cùng thì tôi cũng có tập thơ cũ của anh, viết chung với nhà thơ Trần Bảo Định, một cây bút nổi đình , nổi đám trong thời gian gần đây: tập thơ SÁU TÁM dù đã in cách nay mười năm. Lật ngay trang đầu gặp ngay bài Ngài là Phật: Một là đạt giới vô vi/ Hai là thanh tịnh tì -ni Phật- đà/ Cùng trong một cõi ta bà/ Dù đi hay ở cũng là chúng sinh.  Không biết anh nói ai, Thích Ca hay Yên Dy ?

LƯƠNG MINH

h3 Nhà báo Trần Mạnh Phú và Hoàng Yên Dy

H4 Lương Minh và nhà báo Đinh Gia Cư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác