TĂNG THANH BÌNH- NGHỆ SĨ GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Ngày đăng: 16/05/2023 01:57:27 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Tăng Thanh Bình (còn gọi  Bình Tăng) là CHS niên khóa 76 Tống Phước Hiệp, nhà đường Pasteur , Vĩnh Long. Tôi biết Tăng Thanh Bình sau năm 2000, dù tôi là bạn học của Tăng Thị An (NK71) chị của Bình. Năm 1969, tôi và nhóm bạn có học thêm tại tư gia của Bình , đường Hủ Lô , vậy mà không biết Bình !

Bình hoạt động trong Hội Đồng Hương Vĩnh Long nên hàng năm tôi gặp Bình ở kỳ họp, thế nhưng có gặp ở quán nhậu hay nhà các bạn mới thấy được tính cách nghệ sĩ của Bình. Vô chừng vài chai, bạn bè thường nghe Bình nói tiếng Tây như bắp rang như hồi còn dạy tiếng Pháp. Bình có trí nhớ rất tốt, những việc nhỏ ở trong thành phố Vĩnh Long, Bình kể lại vanh vách mà toàn là chuyện vui và đáng nhớ.

Nhà Bình có cây đàn Guitar, có lẻ để anh tập ca thôi chứ tiếng đàn thì ít khi bạn bè được nghe. Nghe Chế Linh, Duy Khánh ca nhạc vàng phải hết một bản mới đã, còn Tăng Thanh Bình chỉ hát một câu thôi là cả bàn cũng khoái lắm rồi. Có lần tôi cụng ly với Bình, chàng buông câu: Tiếng yêu chưa lần nói mà tình yêu chân bước vào rồi ! (Người xa về thành phố- Trúc Phương). Phải chăng Bình nắm lấy cái cốt tủy của bài ca mà hát nên không cần hát hết cả bài, người nghe cũng đã. Nguyễn Cảnh Sinh đặt cho Bình biệt danh ca sĩ chuyên nhạc khúc.

Bình có nhóm bạn được gọi là nhóm G6, tên y như các cường quốc trên thế giới. Thật ra đó là tên gọi của nhóm thường tụ tập vào ngày thứ sáu cuối tuần ở một nơi nào đó ở Q10, Q3… Tiếc là tôi ở quá xa , lại về khuya nên không tiện đến, chưa kể tửu lương tôi nằm trong bảng ngoại hạng. Hôm nay ngày sinh của Bình , viết bài này gửi cho người nghệ sĩ vậy.

LƯƠNG MINH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác