NHẬT KÝ DU LỊCH PHÚ QUỐC (PHẦN 1)

Ngày đăng: 27/05/2023 02:01:07 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Chuyến đi không tính trước, việc nhà bận rộn, tôi định bỏ nhà đi Phnom Penh với em gái ít ngày nhưng rồi cuộc hành trình lại kéo dài !

Ngày đầu đến Phnom Penh về nhà chị, ngày sau đi chợ Olympic mua vài thứ cần thiết, ở chơi với chị một ngày, ngày sau sẽ về. Gặp chúng tôi, chị tôi hứng thú rũ đi Phú Quốc chơi, do tôi không dự tính nên chẳng có trang phục đẹp, cũng như tiền lộ phí.

BA CHỊ EM GẶP NHAU TẠI NHÀ CHỊ 2 Ở PHNOM PENH

Chị tôi nói sẽ bao hết. Tôi liên hệ Hiền Phượng , thân hữu trang nhà có người thân ở Phú Quốc để hỏi thăm về chuyến đi. Hiền Phượng hướng dẫn tận tình, từ đặt vé tàu, đến chỗ nghỉ dưỡng…

NGÀY THỨ NHẤT

Chị tôi thuê xe từ Phnom Penh đến cửa khẩu, chuyến xe chở 5 người, hai vợ chồng anh chị, tôi và em gái,và chị Dara bạn của chị cùng đi. Giá tiền thuê xe 80 USD, xe khởi hành lúc 5 giờ sáng, anh rể ngồi băng ghế trước cùng tài xế, chúng tôi 4 phụ nữ ngồi băng sau có hơi chật một chút nhưng không sao, chỉ 2 giờ là đến. Nếu ở Việt Nam xe này sẽ bị phạt do xe quá tải còn ở Campuchia nhồi nhét đến ná thở cũng không sao!

ĂN SÁNG QUÁN CÁCH PHNOM PENH KHOẢNG 10 KM

Trên đường, chúng tôi ghé vào quán dùng điểm tâm. Đến cửa khẩu quốc tế Prek Chak  ở huyện Kampong Trach, tỉnh Kampot của Vương quốc Campuchia  xe dừng ngay cửa khẩu, làm thủ tục hải quan, qua trạm cửa khẩu Xà Xía , tp. Hà Tiên (Việt Nam). Qua hai cửa khẩu chỉ mất nửa giờ.

TÀU CAO TỐC SAO ĐỎ

Chúng tôi tiếp tục thuê taxi đi bến tàu cao tốc Sao Đỏ. Đến nơi cũng vừa kịp tàu khởi hành, tàu chạy nhanh thời gian ngồi trên tàu chỉ một giờ là tới bến Phú Quốc.

PHÍA BÊN TRONG TÀU 

Lên bờ có xe điện đưa khách ra khỏi khu vực bến tàu, giá tiền 10 ngàn đồng/người. Tại đây tôi điện thoại với Resort Vịnh Cá Ngựa (đã đặt trước ), xe điện của Resort đến rước chúng tôi vào nghỉ chân tại căn tin của Resort.

NGHỈ NGƠI TẠI CĂN TIN CỦA RESORT VỊNH CÁ NGỰA

Tại đây nhân viên mang trà nước, hướng dẫn xem và chọn phòng, cô Yến nhân viên tiếp chúng tôi hướng dẫn chuyến du lịch, giới thiệu những phong cảnh tham quan, chổ ăn uống, cùng giá cả. Căn tin Resort cũng có phục vụ ăn nếu đoàn khách đặt trên 10 người, giải khát gía bình dân, caphê đá 15.000đ/ly; ca phê sữa đá 20.000đ/ly hương vị đậm đà ngon miệng, ăn sáng thích gì nhờ nhân viên gọi dùm. Hủ tíu giá 35.000đ/tô.

Resort Vịnh Cá Ngựa, tọa lạc trên bờ biển Bãi Vòng, với tổng diện tích tới 7 ha, rộng bao la, mới đến chúng tôi chưa quen lắm, sau khi lên phòng nghỉ mệt, chiều chúng tôi đi tắm biển, được anh Sơn nhân viên của Resort chở chúng tôi ra biển,. Tôi rất thích biển ở đây với phong cảnh thiên nhiên rất đẹp, bận về có xe điện đến rước cũng đở mỏi chân…

NGẮM MẶT TRỜI LẶN

Chiều này, anh Đạt tài xế taxi, cũng là hướng dẫn viên rước chúng tôi đi tham quan quanh đảo. Tranh thủ xem mặt trời lặn, với nhiều bôi hình đẹp, tiếp tục là đến cơ sở Ngọc Trai chúng tôi không phải xem quá trình sản xuất Ngọc Trai mà thích xem những tủ trưng bày bán các sản phẩm.

Từ giả nơi nầy chúng tôi ghé quán bún quậy Thanh Hùng, nhìn họ nấu, bún làm tại chổ, một tô bún quậy đem ra cho khách bốc khói thơm phức, cho nhiều hành lá

ĂN BÚN QUẬY THANH HÙNG

xắt nhuyển, miếng chả cá, chả tôm làm thành miếng lớn mỏng, vài con mực ống, nước súp trong vắt, nước chấm đặc biệt bằng trái hạnh rất đặc trưng, chấm miếng thịt ăn vào nó ngon làm sao, ai nấy đều khen ngon. Chị hai tôi nói: “Mai mốt về Phnom Penh thèm bún quậy lấy đâu mà ăn”.., giá bún quậy 70.000đ/tô, mỗi người một ly nước mía 10.000/ly, ăn no rồi, tiếp tục hành trình. Chúng tôi ra trung tâm thành phố, phường Dương Đông, cách Resort khoảng 50 cây số, để xem thành phố không ngủ về đêm nhộn nhịp, hào nhoáng như thế nào.

Tại đây chúng tôi sang xe điện, để ngắm Phú Quốc về đêm với các tòa nhà cao tầng, nhiều màu rực rỡ, phong cảnh không khác gì các thành phố châu Âu…, nhưng ở Phú Quốc tôi nghĩ chắc đẹp hơn nhiều vì toàn nhà cao cấp và mới xây …

 (CÒN TIẾP)

Bài và ảnh: Phi Rom

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác