BÓNG MA NGÀY NỌ…

Ngày đăng: 25/04/2023 10:15:56 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)
Đêm qua, ngủ không no. Sáng thức sớm, đi thanh minh. Uống với em cháu một lon bia, nghe mát. Nóng quá!
Vẫn râm ran chuyện covid. Bóng ma ngày nọ tái xuất. Toàn thông tin vô nguồn. Nếu có thì trên… mạng. Nào là, chích mũi 5. Hỏi ở đâu kêu, bèn ú ớ.
Đã qua rồi cái thời chen nhau đi chích. Chạy chọt tìm vé.. ưu tiên! Cũng đã qua luôn cái thời đổ.. thừa: chích xong, quên trước quên sau. Tui chẳng quên chữ nào, viết ro ro. Cũng chẳng thấy ai nhận lầm chồng, quên mặt vợ.
30-4 năm ấy, kinh hoàng. Covid khiến Saigon vỡ trận. Từng đoàn người nháo nhào về quê. Lạc thần! Nhớ quên sau đó là có thể. Nhưng rồi cũng qua đi, qua đi…
Ấu trỉ, huyết áp trên 150, vô bệnh viện chích! Mũi 2, huyết áp cao, phát chai nước, ngồi nghỉ, chờ đo lại. Có nơi bắt ngậm captopril! Cuối cùng, từ 180 xuống 178 cũng chích luôn. Mũi 3, nơi đo, nơi khỏi luôn. Vô là chích. Mũi 4 khám sàng lọc chỉ còn là danh nghĩa. Ngồi đợi 30 phút sau chích rút lại còn 15, rồi 10 rồi về luôn. Tóm lại, tự mình làm khó mình. Xem tivi hồi ấy, thấy nước ngoài sao quá dễ. Người chích lái xe, hạ kính, đưa vai là lụi và lái đi..
Nội ba cái sàng lọc, đo đo hỏi hỏi cũng đủ để tăng áp rồi. Càng ngồi càng tăng thêm.
Vô một vài trang của các bác sĩ nổi tiếng, thấy mấy lão viết như nói chơi. Cứ đi cứ đứng. Nó như cúm, như cảm. Bệnh nhẹ hều, uống thuốc trị triệu chứng, giúp đất nước được miễn dịch cộng đồng. Giờ, thời của nắng nóng, trở mưa, dễ cảm, dễ cúm. Muốn không lây thì khẩu trang. Đọc bài báo của ông cố vấn đầu ngành: sẽ không có quá tải các bệnh viện như 2021, bởi biến thể phụ dòng omicron gây triệu chứng nhẹ. Nhưng cần theo dõi biến thể lạ!
Vậy là- chuyện bùng dịch- bóng ma ngày nọ, là không thể, ít ra trong dịp này.
Già, nền nhóc luôn. Toàn nền độc, nền mặt tiền đường lớn nên không chỉ 2 mũi mà đến 3 hoặc 4, tức nhắc lại, tăng cường gì cũng có đủ. Nên chỉ việc sống an yên. Bớt tung tăng một chút.
Tôi nói thật điều tôi nghĩ: hôm nay có 2.300 ca nhiễm. Nghĩa là có 2300 người test lỗ mũi. Bạn có chắc người không test là không bệnh? Phải nhiều hơn. Nhiều lần con số này. Nhưng, có sao đâu. Số tử vong là không có nhưng nếu có ít thì cũng bình thường. Thiếu gì bệnh gây chết: gan thận tim…
Gẫm: Trong cuộc sống, con người vốn là kẻ mạnh. Họ giết con cá, con tôm, con heo, con bò… vô kể với cả ngàn lý do. Vậy thì… có chút éo, nhằm nhò gì dăm ba cái lẻ tẻ…
( giờ chót: 1 tử vong ở Hanoi)
Mùng 3-3 âl- 22-4-2023
Hồng Băng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác