Đêm Nguyên tiêu ở Chùa lá Gò Vấp

Ngày đăng: 9/02/2023 07:37:37 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Vào đêm rằm tháng giêng năm Quý Mão vừa qua (05/02/20230, tại chùa lá Gò Vấp (12/2E đường Quang Trung, phường 14, Q Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) đã diễn ra đêm thơ nhạc Nguyên Tiêu dưới trăng.

Chương trình có hơn 40 văn nghệ sĩ từ các nơi trong thành phố như nhà thơ Đoàn Văn Khánh, Bích Nhãn Hồ, Nguyễn Tam Phu Sa,Nhật Quỳnh, Mac Tường Vi, Ngã Du Tử, Thục Bích, Mai Tuấn , Quang Tiệp …( Hội Nhà Văn TP. Hồ Chí Minh) cùng về dự. Xa nhất là văn nghệ sĩ đến từ từ huyện Phú Giáo, ( tỉnh Bình Dương) và tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, những phật tử gắn bó công tác từ thiện với chùa lá nhiều năm nay, yêu văn nghệ cũng về dự.

Tại đây, các anh chị đã hát mừng xuân, ngâm những bài thơ do chính mình sáng tác rất nên thơ và vui tươi. Một khách mời đến dự nhận xét:  “ Nhờ thầy Nhuận Tâm trụ trì chùa lá dẫn chương trình nên buổi sinh hoạt, giao lưu rất là sinh động kéo dài đến tận khuya.” Đây là hoạt động hàng năm vào rằm tháng giêng, do thầy khởi xướng hơn 10 nằm nay đã trở thành truyền thống. Do vậy các văn nghệ sĩ, phật tử chùa lá dù đi làm ăn xa cũng phải về dự. Được biết, thành phố và các tỉnh cũng tổ chức tương tự trong ngày này. Chùa Lá là tổ chức tư nhân tổ chức Đêm Nguyên Tiêu vui và có ý  nghĩa vì những người yêu thơ.

LƯƠNG MINH

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm Nguyên tiêu ở Chùa lá Gò Vấp.

Các văn nghệ sĩ và khách mời chụp ảnh cùng thầy Nhuận Tâm

Thầy Nhuận Tâm (ngồi giữa) bên cạnh những vị khách mời của mình

Chương trình thật ý nghĩa và sôi động với sự góp mặt của nhiều người

Các văn nghệ sĩ đang giao lưu văn nghệ

Một chương trình thật vui và ý nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác